Cuộc truy tìm tung tích mối tình đầu 'thất lạc' hơn chục năm của cô gái trẻ gây sốt cộng đồng mạng

Tò mò về cuộc sống hiện tại của mối tình đầu thất lạc, cô gái đã lục hết tất cả trí nhớ để quyết tâm tìm lại nhưng người đó nay đã yên bề gia thất.

Trải qua những năm tháng thanh xuân, hẳn trong lòng mỗi người đều khắc ghi một hình bóng không thể nào quên, đó là: mối tình đầu. Sau này dù trải qua bao nhiêu năm tháng thì gương mặt, dáng hình, giọng nói của người làm bạn rung động đầu tiên vẫn sẽ mãi tồn tại ở một vị trí sâu nhất trong tim.

Liệu bạn đã bao giờ thắc mắc, mối tình đầu tiên của bạn hiện giờ có cuộc sống ra sao? Cách đây cả chục năm, khi công nghệ và phương tiện liên lạc chưa phát triển, chúng ta chỉ có thể dành 1-2 tiếng mỗi ngày để ra quán net, nhắn tin dăm ba câu qua Yahoo, Ola… Đến khi các mạng xã hội xưa cũ không còn được sử dụng, số điện thoại người ấy cũng dần thay thế, hai người cũng mất dần liên lạc, điều còn lại chỉ là những hồi ức đẹp đẽ về nhau.

Mới đây, cô gái có nick facebook D.X.L đăng trong một hội nhóm về câu chuyện thất lạc mối tình đầu của mình thu hút sự quan tâm.

Cuộc truy tìm tung tích mối tình đầu thất lạc hơn chục năm của cô gái trẻ gây sốt cộng đồng mạng-1
Câu chuyện về mối tình đầu của cô gái trẻ nhận về 4,6 nghìn lượt like. Ảnh chụp màn hình.

Hồi ấy, thích nhau cũng không có gì đặc biệt ngoài tám chuyện học hành, gửi cho nhau mấy cái link nhạc, phim ảnh, rủ nhau đánh game, ngày lễ lạt sinh nhật thì gửi mấy món quà nhỏ nhỏ đáng yêu... Mỗi dịp tết, mối tình đầu của X.L lúc nào cũng bắn tiền mừng tuổi vào sim cô, năm thì 50.000 đồng, năm thì 100.000 đồng.

Ngày nào, cô cũng chỉ mong hết giờ học để ra quán net chat Yahoo và bật webcam để trò chuyện với người ấy cho đỡ nhớ. Đến giai đoạn gặp nhau, anh thường lấy cớ lên chơi nhà người bạn cùng lớp đại học, còn cô lấy cớ đi chơi đứa bạn ở Hà Nội.

'Ai cũng biết là đứa còn lại thích mình, nhưng chẳng ai xác nhận mối quan hệ đang có là gì. Có lẽ là ngại, hoặc có lẽ là tự mặc định, cảm thấy một lời tỏ tình là thừa thãi. Mà ngày xưa mọi thứ nhẹ nhàng lắm, một cái nắm tay là đủ ngại ngùng', mối tình trong sáng thời đi học được X.L kể lại.

Rồi cũng đến ngày cô đỗ đại học. Anh là người gọi điện báo tin đầu tiên. Hai đứa mừng rơi nước mắt. Năm đầu tiên xuống học, cô làm hoa giấy để bán nhân dịp 20/10. Anh có đặt một bó, đúng loại và màu, kiểu hoa cô thích, rồi nói đem tặng bạn gái.

"Mình chắc mẩm là tặng mình rồi. Hôm ý đi đá bóng xong, anh chạy qua kí túc mình lấy hoa, đứng ngập ngừng một lúc rồi bảo 'thích lấy tiền hay đi ăn ốc?', mình bảo ăn ốc. Thế là anh ấy bảo: 'cuối tuần nhá' và phóng xe đi thẳng tắp. Mình về phòng khóc lóc bù lu vì tưởng bở, nghĩ ông ấy đem hoa tặng người khác. Mãi sau này, khi mình có người yêu rồi nhưng vẫn là bạn bè, mình có sang phòng trọ ông ấy chơi thì phát hiện ra bó hoa ý giấu dưới gầm giường", X.L cho hay.

Cuộc truy tìm tung tích mối tình đầu thất lạc hơn chục năm của cô gái trẻ gây sốt cộng đồng mạng-2
Mối tình đầu thường đẹp nhưng lại không bền lâu (Ảnh minh họa: Internet)

Dần dần, hai đứa không còn quan tâm nhau nhiều như trước. Rồi cô có người yêu, anh im lặng, viết lên blog vài câu buồn bã khó hiểu. Cả hai nói chuyện với nhau dần ít đi và bị cuốn vào cuộc sống bộn bề, cho tới lúc đổi số điện thoại lúc nào chẳng ai hay. Blog 360 đóng cửa, Yahoo Messenger khai tử, hai người không còn chút liên lạc về nhau.

Cho tới lúc cô đi làm, vào một ngày về quê, dọn đồ, nhìn thấy đống thư từ, thiệp, quà mà ngày xưa anh gửi để hết trong một cái hòm cũ. Cô đã lục tìm anh bằng tất cả những gì còn sót lại nhưng vô ích. Các trò game ngày trước đã không còn. Forum chát cũ ngừng hoạt động từ lâu, email, số điện thoại cũng không còn, nhà trọ thì ai cũng đều đã chuyển đi. Tất cả những gì cô biết về anh chỉ còn là họ tên, trường, khoa, quê quán.

Cho đến một ngày mới đây, tự dưng cô đã lục tìm được facebook của anh. "Đúng là anh của ngày xưa mình quen, gương mặt không lẫn đi đâu được. Anh làm kĩ sư đúng ngành học, công việc có vẻ tốt, vừa cưới vợ rất xinh xắn. Mình thấy xúc động quá!

Cũng không biết mình tìm thông tin về anh để làm gì, có lẽ chỉ để trả lời cho câu hỏi: mối tình đầu của mình hiện tại thế nào?

Mọi thứ đều ổn.

Mình đã từng có một quãng đời đẹp để nhớ và hiện tại, có lẽ sự trưởng thành đã lấy đi của mình rất nhiều thứ. Nhiều lúc buồn bực, stress kinh khủng. Hôm nay, khi biết người mà mình đã từng quý trọng có một cuộc sống tốt, mình thấy vui!", cô viết về anh trên một hội nhóm facebook.

Khi đọc được những dòng trạng thái này, nhiều cư dân mạng không khỏi bồi hồi, xúc động và nhớ về mối tình đầu của mình.

Cuộc truy tìm tung tích mối tình đầu thất lạc hơn chục năm của cô gái trẻ gây sốt cộng đồng mạng-3
Nhiều cư dân mạng chia sẻ về mối tình đầu của nhân vật và của chính họ

"Cũng đã từng có khoảng thời gian đẹp như thế, là lần đầu tiên mình biết nhắn tin đến 2-3h sáng là như nào, lần đầu tiên có người quan tâm từ bữa ăn giấc ngủ, lần đầu tiên được nghe hát qua điện thoại, ngày đấy điện thoại không có cam không được nhìn mặt nhau, chỉ có những dòng tin nhắn qua lại, cho đến một ngày anh ý biến mất và không trả lời tin nhắn của mình nữa. Sau này tìm được facebook ấn kết bạn thì không được đồng ý, chắc là anh ý đã quên rồi chỉ có mỗi mình nhớ thôi", tài khoản facebook Nguyễn Tú Anh kể.

"Năm đó mình cũng yêu một cô gái, cũng là mối tình đầu, cũng vô tình lạc mất nhau, mất luôn cả liên lạc. Rồi mãi sau này, lục hết cả kí ức mới tìm được facebook, thấy người ta sống hạnh phúc mình cũng vui lây. Tìm được nhau, nói với nhau vài câu, rồi lại trở thành người xa lạ, cũng có chút hụt hẫng, nhưng ít ra cũng đã nói cho nhau một lời xin lỗi, một lời cảm ơn vì những kỉ niệm tuyệt vời...", tài khoản Nguyễn Đại Hùng chia sẻ.

Có lẽ, mối tình đầu luôn là mối tình khiến nhiều người trăn trở, nhớ nhung nhất. Vậy còn bạn, hiện giờ mối tình đầu của bạn đang ở phương trời nào?


Theo Baodatviet.vn

 


người yêu Mạng xã hội

Tin tức mới nhất