Cười ngất với tên tội phạm gọi điện hẹn lịch cướp ngân hàng

Tên cướp ngân hàng Albert Bailey có thể xứng đáng đạt điểm 10 vì sự sáng tạo nhưng chính cái cách không giống ai ấy đã mang lại cho hắn một cuộc sống trong 9 năm tiếp theo sau song sắt nhà tù.



Nói đến tội phạm, phần lớn mọi người sẽ hình dung ra đó là những kẻ bặm trợn, lỳ lợm, mất nhân tính. Nhưng đôi khi, có nhiều vụ án không hề được dư luận nhớ tới bởi sự độc ác hay thủ đoạn mà là ở những tình huống trớ trêu và cực kỳ đen đủi. Loạt bài “Những tên tội phạm số nhọ” sau đây sẽ khiến bạn cười ngất với các phi vụ thất bại vì nhiều lý do vô cùng ngớ ngẩn.

Albert Bailey – "đạo diễn" của vụ cướp ngân hàng “không giống ai”

Cướp ngân hàng “ăn nhau” ở tốc độ. Có lẽ chính từ suy nghĩ đó, Albert Bailey đã quyết định gọi điện thoại tới một ngân hàng ở Fairfield, Connecticut, Mỹ để báo họ biết rằng hắn sắp tới cướp tiền. Mục đích là để ngân hàng có thời gian chuẩn bị đủ tiền mặt để khi đến nơi, chúng chỉ việc lấy liền rồi cao chạy xa bay ngay khi xong việc.

Vào khoảng 14h40 ngày 23/3/2010, nhân viên ngân hàng gọi điện đến sở cảnh sát thông báo rằng họ vừa nhận được cú điện thoại từ một người đàn ông mà về sau xác định là Albert Bailey tuyên bố: “Tôi muốn có 100.000 USD, bây giờ tôi sẽ cho người đến ngân hàng lấy tiền, đừng gọi cho cảnh sát, chúng tôi đang giám sát máy quét của cảnh sát, anh có hiểu không?”.

Albert Bailey còn đe dọa: “Chúng tôi sẽ bắt các con tin và biến nơi này thành biển máu nếu các người cố làm sai lời”.

Nhưng có lẽ Bailey chưa tính đến trường hợp hắn ta biết gọi điện thì ngân hàng cũng biết gọi điện, thậm chí là gọi điện cho cảnh sát và báo cho họ mọi diễn biến.

Xong xuôi, khi họ chuẩn bị đóng cửa ngân hàng thì đồng phạm 16 tuổi của Bailey bước vào. Đúng lúc đó, ngân hàng nhận được một cú điện thoại khác từ Bailey yêu cầu được gặp quản lý thông báo đưa số tiền cho tên đồng phạm đang đặt một cái vali lên quầy giao dịch kia. “Đừng cố chống đối vì chúng tôi sẽ bắt giữ con tin”, hắn liên tục nhắc lại.

Hai tên cướp đòi 100.000 USD nhưng vì không đủ nên vẫn chấp nhận số tiền nhỏ hơn (99.100 USD). Tên đồng phạm sau đó rời khỏi ngân hàng, chạy đến nơi Bailey đang đợi trong một chiếc ô tô ở bãi đậu xe gần đó.

Tại đây, 2 tên ngay lập tức bị tóm gọn. Bên trong chiếc xe, cảnh sát cho biết họ tìm thấy một máy quét của cảnh sát Fairfield, hai bộ đàm và kế hoạch cướp bao gồm cả thời gian vào - ra khỏi ngân hàng.

Ngày 15/10/2010, phiên tòa xét xử tên tội phạm Bailey (27 tuổi) về hành vi cướp ngân hàng lần thứ hai trong vòng bảy năm, đã diễn ra. Thẩm phán Toà án Tối cao George Thim lên án âm mưu này và liệt y vào nhóm Tội phạm quấy rối nguy hiểm. Albert Bailey bị kết án 9 năm tù giam.

Điều đáng nói là thời điểm này, Bailey vừa mới chấp hành xong một án tù 7 năm cũng vì tội cướp Ngân hàng Madison Avenue ở Bridgeport. Vụ cướp xảy ra vào ngày 8/7/2003, khi Bailey yêu cầu số tiền 50.000 USD với lời đe dọa có 1 quả bom trong túi hắn. Sau khi nhận được tiền, Bailey rời đi và bị bắt ngay sau đó. Bên trong chiếc túi, cảnh sát tìm thấy một số bảng mạch và dây điện.

Theo Dân Việt


Cướp ngân hàng

Tin tức mới nhất