Cuối tháng hết tiền vẫn 'quẩy' được hết những món ngon Hà Nội này!

Hà Nội lúc nào cũng vậy, mùa nào cũng không thiếu những món ăn vừa ngon vừa rẻ ngay cuối tháng hết tiền vẫn có thể đánh chén "ngon lành" cùng bạn bè. Hãy cùng chúng mình điểm tên những món ngon – bổ - rẻ mà vẫn đậm đà hương vị Hà Nội đó nhé!



Bún riêu

Bún riêu chắc chắn sẽ là sự lựa chọn món ngon mỗi ngày mát trời như hôm nay. Một tô bún riêu đầy đủ: bún, đậu rán giòn, thịt bò, giò tai,…sẽ khiến bạn xuýt xoa mãi thôi. Với giá cả phải chăng, chỉ giao động khoảng từ 30 – 50k là bạn sẽ có một sáng no căng rồi!

Một số địa điểm Bún riêu ngon ở Hà Nội như: Phố Quang Trung, Triệu Việt Vương, Hàng Bạc,..luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ Hà Thành sành ăn đó nhé!

Bún đậu mắm tôm

Bún đậu luôn được biết đến là “đặc sản” không thể thiếu ở Hà Nội. Cũng giống như các món ăn dân dã khác của Hà thành, bún đậu được bán cả trên phố lớn lẫn các con ngõ nhỏ. Hàng to hoành tráng cũng có mà chỉ là gánh hàng rong của mấy bà mấy chị cũng nhiều.

Dù thành phần của món ăn cũng đơn giản thôi nhưng nguyên liệu phải được lựa chọn thật kỹ càng, nhất quyết là phải chọn bún lá chứ không chơi bún rối, bún sợi to, được bún Phú Đô là tuyệt nhất. Mắm tôm thì chọn hàng quen của mấy bà mấy chị Thanh Hóa hay mua trên chợ Hàng Bè, gia giảm khéo léo, cho thêm chút nước mỡ rán đậu.

Đậu phụ Mơ là ngon nhất, khách tới, mới bỏ vào rán chứ rán lại thì đậu dễ bị rỗng, ăn không ngon.Giá của mỗi suất bún đậu khoảng 20 – 40k, rất thích hợp cho những buổi trưa hạn hẹp ví tiền nhé!

Bánh giò

Nhắc đến quà chiều Hà Nội, không thể không nhắc đến bánh giò -  món ăn “ruột” của người Hà Nội mỗi lúc chiều về. Hà Nội có nhiều hàng bánh giò mở từ sáng đến chiều tối, nhiều quán bánh giò Hà Nội nổi tiếng phải kể đến như : bánh giò Thụy Khuê, bánh giò Đông Các.,.. trên những con phố này đều có những quán bánh giò siêu nổi tiếng và quen thuộc với giới trẻ Hà Thành.  Chỉ với 20 – 30k /1 suất chắc chắn sẽ xua tan đi cái đói buổi chiều rồi đó nhé!  

Bên cạnh bún riêu, bún đậu hay bánh giò Hà Nội còn rất rất rất nhiều món ngon nữa phải thử đó nhé: nộm này, nem lụi này, chè này,.. còn không nhanh nhanh cùng bạn bè thưởng thức những món ăn ngon – bổ - rẻ này ngay mà không lo “cháy ví” nào!

Theo We25


món ngon mỗi ngày ẩm thực Hà Nội món ngon ẩm thực

Tin tức mới nhất