Cường Seven: 'Khi tôi và Chi Pu yêu nhau, Chi đã mê hát'

"Âm nhạc là đam mê lớn của Chi từ khi chúng tôi còn quen nhau" - diễn viên chính phim "Lôi Báo" nói về bạn gái cũ khi cô theo đuổi sự nghiệp ca sĩ nhưng bị nhiều người phản đối.

Cường Seven: Khi tôi và Chi Pu yêu nhau, Chi đã mê hát-1

Là diễn viên chính của Lôi Báo, Cường Seven nhận được không ít khen từ đạo diễn Victor Vũ và các bạn diễn, trong đó có Nhã Phương và Vũ Ngọc Anh. Hoàn thành vai diễn gồm cả diễn nội tâm lẫn các cảnh hành động khó, Cường Seven được dự báo sẽ gây ngạc nhiên cho khán giả khi phim ra mắt.

Từ ca sĩ chuyển sang đóng phim, Cường Seven cũng đi ngược con đường so với Chi Pu, bạn gái cũ của anh, khi cô từ diễn viên chuyển sang theo đuổi sự nghiệp âm nhạc. Anh biết cô có đam mê âm nhạc từ lâu và ủng hộ cô trước những sóng gió mà cô đang gặp phải.

Cường Seven chia sẻ về Chi Pu, về những mối tình với các cô gái xinh đẹp trong showbiz và vai diễn sắp tới của anh.
 


Cường Seven: 'Chi Pu hãy coi những lời chê bai làm động lực' Nam diễn viên chính của "Lôi Báo" chia sẻ suy nghĩ khi bạn gái cũ đi hát và chịu bùa rìu dư luận, cùng cảm nghĩ khi hợp tác với đạo diễn tài năng Victor Vũ trong phim mới.

Cường Seven: Khi tôi và Chi Pu yêu nhau, Chi đã mê hát-2


- Mới đây, Chi Pu theo đuổi sự nghiệp ca sĩ. Anh đã nghe nhạc của cô ấy chưa?

Tôi nghe rồi. Nhân đây, tôi cũng muốn chúc mừng Chi. Còn dư luận bên ngoài thì tôi cũng từng phải đối mặt nên rất hiểu. Hồi trước khi tôi và Chi quen nhau, âm nhạc đã là một đam mê rất lớn đối với Chi rồi. Nhưng đến bây giờ, sau khi đã trải qua thành công ở các lĩnh vực khác, Chi mới quay lại theo đuổi ước mơ trong âm nhạc.

Tôi nghĩ không phải chúng ta cứ làm gì là sẽ ổn ngay. Sẽ luôn có những chuyện tích cực lẫn tiêu cực. Tôi mong Chi sẽ giữ những thứ tích cực bên cạnh, còn các vấn đề tiêu cực sẽ trở thành động lực cho cô ấy. Chẳng hạn với tôi, các ý kiến không hay từ phía khán giả đều trở thành động lực cho tôi cố gắng hơn.

Trong mắt tôi, Chi luôn là người hoạt động nghệ thuật nghiêm túc và đam mê. Nếu được làm những thứ cô ấy thích, cô ấy sẽ làm được.

Cường Seven: Khi tôi và Chi Pu yêu nhau, Chi đã mê hát-3


- Anh đánh giá sao về khả năng trong âm nhạc của Chi Pu?

Trước đây tôi cũng nói chuyện với Chi nhiều về âm nhạc. Chúng tôi đam mê âm nhạc. Nhưng lúc đó, Chi vẫn muốn theo đuổi điện ảnh hơn nên cô ấy chọn làm diễn viên trước, nay mới đến âm nhạc, còn tôi lại thích âm nhạc trước, bây giờ mới theo điện ảnh. Tôi nghĩ Chi là người có tố chất, cô ấy có vũ đạo và ngoại hình. Nếu cô ấy cứ nghiêm túc thì sẽ thành công.

Chi không tham vọng, cô ấy yêu nghề, yêu nghệ thuật. Cuộc sống của Chi, từ gia đình cho đến mọi thứ khác, Chi không buộc phải quá tham vọng. Theo tôi hiểu, trong những việc Chi làm, cô ấy muốn vượt qua những hạn chế của bản thân. Tôi nghĩ điều đó rất đáng ủng hộ vì ai cũng có những việc mà họ làm không tốt. Nhưng chỉ cần mình được làm việc mình thích, với động lực to lớn, được sống với đam mê của mình, như vậy đã là rất ý nghĩa rồi.

- Anh nghĩ sao khi diễn viên vất vả và nghiêm túc với diễn xuất nhưng khi phim ra mắt, những thông tin về đời tư gây chú ý hơn? Chẳng hạn, với anh và "Lôi Báo", là tin đồn hẹn hò với bạn diễn Vũ Ngọc Anh...

Hiện tôi rất ít đọc báo, khác với ngày xưa là tôi rất thường xuyên đọc báo và nắm rõ tin tức. Nhưng rồi tôi nhận ra có quá nhiều tin tức xung quanh chúng ta mỗi ngày, cái gì đúng, cái thì sai. Nếu tin tức nào chúng ta cũng để ý thì mất rất nhiều thời gian, xao nhãng công việc và dễ rơi vào trạng thái stress, không còn làm được việc gì khác.

Trước những tin đồn hay người này nói gì, người kia nói gì, tôi thực sự không còn quan tâm lắm. Điều tôi quan tâm là mỗi ngày mình đã sống trọn vẹn hay chưa, đã làm việc hết sức chưa, có vui không, có được làm việc mình thích không, có thực sự thưởng thức cuộc sống không.

- Anh cũng đào hoa, bạn gái cũ như Chi Pu, MLee đều là những người xinh đẹp có tiếng trong giới giải trí. Anh có thấy như vậy thì cũng khó tránh tin đồn?

Thực ra tôi đâu có tránh (cười). Mình có tình cảm với ai thì phải thể hiện ra chứ, đó là chuyện rất đời thường của con người. Nghệ sĩ cũng là con người. Tôi không muốn che đậy. Tình cảm mà che đậy và tạo vỏ bọc thì cũng gò bó lắm, không thoải mái đâu.

Tôi cũng không nghĩ mình là người đào hoa. Vì với các bạn gái trước đây, tôi đều có thời gian tìm hiểu lâu dài trước khi trở thành người yêu. Tôi không phải là người vồ vập khi yêu. Bạn bè tôi đều biết những mối tình của tôi đều kéo dài từ 3 năm đến 4 năm chứ không phải thay đổi xoành xoạch.

Còn chuyện chia tay là phải diễn ra khi hai người cảm thấy đã không còn phù hợp nữa. Không thể ép nhau được, hơn nữa cả hai còn chưa kết hôn. Những nỗi đau trong chuyện tình cảm cũng là trải nghiệm, cảm xúc cần thiết trong cuộc sống, để sau này khi có gia đình, chúng ta sẽ biết trân trọng nhau hơn.

- Nhân vật của anh trong "Lôi Báo" phải đứng giữa hai phụ nữ: người vợ ngoan hiền (Nhã Phương) và cô gái lạ gợi cảm, quyến rũ (Vũ Ngọc Anh). Ngoài đời, anh phải đứng trước lựa chọn đó chưa?

- Chưa bao giờ tôi có kiểu lựa chọn đó, vì tính tôi quyết đoán và luôn biết mình muốn gì. Còn về phụ nữ, gu của tôi cũng thay đổi theo lứa tuổi và trải nghiệm. Khi còn trẻ, tôi thích con gái gợi cảm và quyến rũ. Lớn hơn một chút thì tôi thích con gái điềm tĩnh và dịu dàng. Còn bây giờ, tôi lại thích phụ nữ biết chăm sóc sức khỏe của bản thân và quý trọng thời gian.

Sau nhiều năm, tôi đã hiểu tính cách và lối sống sẽ quyết định tình yêu có lâu dài hay không, chứ không phải là ngoại hình.
 

Cường Seven: Khi tôi và Chi Pu yêu nhau, Chi đã mê hát-4


- Vai diễn Tâm của anh trong ''Lôi Báo'' cũng là một họa sĩ truyện tranh muốn sống với đam mê của mình, nhưng bị ngăn cản vì bệnh tật và hoài nghi về bản thân. Anh có thấy đồng cảm?

Thú thực là nhân vật này khá giống với tôi ngoài đời. Trong phim, nhân vật đam mê vẽ truyện tranh, còn ngoài đời, tôi đam mê ca hát và nhảy nhót.

Còn về diễn xuất, tôi được anh Victor Vũ và anh Nam Đoàn góp ý để làm sao đưa những cảm nhận, cảm xúc của mình vào nhân vật. Tôi và hai anh đã trao đổi rất nhiều trước khi diễn, phải luyện tập trước kỹ lưỡng. Thời gian chuẩn bị trước khi quay rất quan trọng với tôi. Tôi dành nửa ngày tập các cảnh hành động, nửa ngày tập diễn xuất. Điều đó giúp tôi hoàn thành tốt nhân vật hơn.

- Trong phim cũng có những cảnh nhân vật vật vã tuyệt vọng khi định từ bỏ ước mơ, trong khi đàn ông thường phải gồng mình để tỏ ra mạnh mẽ. Anh từng rơi vào hoàn cảnh tuyệt vọng chưa?

Nếu là hoàn cảnh thất vọng và buồn vì chính mình, tôi đã rơi vào rồi. Còn nếu thất vọng đến mức tìm đến cái chết thì chưa. Nhưng tôi rất hiểu cảm giác tuyệt vọng. Rất nhiều lần, tôi phải tự đấu tranh với bản thân. Rất nhiều lần, trong khi tập luyện, tôi cảm thấy có lẽ mình không làm được và rất bực mình, như có một gánh nặng cuộc sống đè trên vai.

Mọi người thường nghĩ là diễn viên phải nhập vai thì vai diễn mới tốt. Còn tôi nghĩ khác. Không nhất thiết đóng vai ai là tôi phải trở thành nhân vật ấy. Anh Victor nói với tôi rằng tôi phải diễn sao để qua khung hình, anh nhìn được ở nhân vật cảm xúc mà anh muốn. Anh không quan tâm lúc đó tôi nghĩ gì trong đầu, hay tôi đang tuyệt vọng vấn đề gì. Anh không cần tôi phải nghĩ như mình sắp chết. Tôi chỉ cần đảm bảo sao cho biểu cảm đúng như anh muốn.

Làm việc với anh Victor, tôi rất thích vì lối chỉ đạo của anh rất dễ hiểu. Chỉ một câu là tôi hiểu ngay anh muốn gì. Ví dụ, anh nói cần tăng cảm xúc lên hay giảm cảm xúc xuống. Chỉ cần nghe vậy là diễn viên biết cách điều chỉnh diễn xuất của mình ngay. Đó là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa đạo diễn, diễn viên và cả ê kíp chứ không chỉ mình diễn viên phải đơn độc xử lý.

Cường Seven: Khi tôi và Chi Pu yêu nhau, Chi đã mê hát-5

- Đạo diễn Victor Vũ và bạn diễn Nhã Phương nói anh là người vất vả nhất trong dàn diễn viên. Là ca sĩ đi đóng phim, anh quan niệm sao về nghề diễn?

Với vai trò nào cũng vậy, một khi tôi đã nhận việc là chắc chắn tôi sẽ nghiêm túc. Âm nhạc và nhảy nhót là đam mê của tôi, nhưng khi nhận lời đóng phim, tôi cũng sẵn sàng gán lại các dự án âm nhạc để dồn công sức cho phim. Tôi đã dành 4 tháng cho phim Lôi Báo và 4 tháng nữa cho phim Người bất tử của đạo diễn Victor Vũ, tổng cộng là 8 tháng.

Trong thời gian đó, tôi hầu như không nhận bất cứ một công việc nào khác. Sau 8 tháng đó, khi tôi quay lại thị trường âm nhạc thì coi như không ai mời diễn show vì lâu qua mình không hoạt động. Bỏ nhiều thời gian như vậy, tôi không quan trọng là sau này có ra được nhiều phim hay không mà là mình đã làm hết sức. Dù kết quả có thế nào thì cũng không phải hối hận và tiếc nuối.

- Bỏ 8 tháng để đóng phim, khi quay lại với âm nhạc, anh gặp khó khăn gì?

Về tài chính thì không vì ngoài nghệ thuật tôi vẫn còn những công việc khác để kiếm tiền, trong đó có kinh doanh cửa hàng. Nhiều lúc tôi cảm thấy khó khăn thì đều liên quan đến con đường nghệ thuật.

Với âm nhạc, tôi vẫn đang trên đường chinh phục. Làm diễn viên vẫn còn nhẹ nhàng hơn theo đuổi sự nghiệp âm nhạc vì tôi theo âm nhạc khá muộn. Tôi đã có 5 tập luyện tập thanh nhạc. Đến bây giờ, tôi đã tìm được dòng nhạc phù hợp. Sau bao nhiêu năm, tôi đã có niềm tin rằng trong năm sau những sản phẩm âm nhạc sẽ phù hợp với con người mình hơn. Tôi làm nhạc để vượt qua chính mình nhiều hơn là để kiếm tiền.
 

Cường Seven: Khi tôi và Chi Pu yêu nhau, Chi đã mê hát-6
 

Theo Zing


victor vũ cường seven Chi Pu

Tin tức mới nhất