Cừu cái đẻ 2 con dù vẫn còn trong trắng

Một người nông dân chăm sóc trong trang trại đã gọi đây là phép lạ vì con cừu cái của ông bỗng dưng đẻ ra 2 con dù không hề có dấu hiệu mang thai.

Cừu mẹ Shirley thuộc trang trại Farnsfield ở Nottinghamshire (Anh) đã bất ngờ hạ sinh 2 chú cừu sinh đôi và khiến cả trang trại sửng sốt. Lí do là vì trước đó, Shirley không có bất kì dấu hiệu nào của việc mang thai.

Theo ông Anthony Moore, giám đốc marketing của trang trại, cừu Shirley chưa hề giao phối với một con cừu đực nào, đồng thời kết quả siêu âm  gần đây cũng không tìm ra bất cứ dấu hiệu nào cho thấy Shirley đang có mang. Các nhân viên ở trang trại đã hết sức ngạc nhiên khi phát hiện Shirley đẻ ra một cặp sinh đôi vào sáng ngày 23/12.
 

Shirley khiến các nhân viên sửng sốt khi đẻ con vào sáng sớm ngày 23/12.
 

Kết quả siêu âm cho thấy Shirley không mang thai.

 
Các nhân viên của trang trại đã đánh dấu khi ghép đôi cừu để có thể biết con nào đã giao phối và con nào chưa. Trước khi cho giao phối, con đực sẽ được đeo một dụng cụ đặc biệt và nếu chúng đã “gắn bó” với nhau, dụng cụ này sẽ chuyển sang lưng của con cái. Tuy nhiên, sau hai lần cố gắng của các nhân viên, Shirley trở về và vẫn còn “trong trắng”.

“Từ đầu mọi người nghĩ có một sự nhầm lẫn nào đó. Nhưng không, đây chắc chắn là một phép màu trong dịp Giáng sinh”, Anthony cho biết.
 

Đây là món quà Giáng sinh đặc biệt của trang trại.


Hai chú cừu sinh đôi có bộ lông màu trắng đen đang rất khỏe mạnh nhưng vẫn chưa được đặt tên. Các nhân viên của trang trại sẽ chọn ra cái tên thích hợp để đặt cho chúng trong những cái tên độc giả của trang báo địa phương Nottinghampost đề cử trong phần bình luận trên Facebook.

 Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao