Cừu hay là Sói cũng được, có hạnh phúc nào mà không phải đấu tranh cơ chứ?

Vậy nên nếu bảo tôi chọn làm Cừu hay làm Sói tôi chẳng chọn gì cả! Tôi chỉ ước mình yêu và được yêu và điều gì đến sẽ đến.



Câu chuyện cừu và sói chắc hẳn ai cũng biết. Và có ai đó đã hỏi tôi rằng: "Trong tình yêu bạn muốn là Sói hay là Cừu?"

Tôi im lặng.

Ta bước vào con đường tình ái lúc nào ta chẳng hề hay biết huống chi là lựa chọn hả bạn? Khi bạn phải lòng một con Sói thì bạn là một con Cừu ngây ngô, còn khi bạn phải lòng một con Cừu trong sáng thì bạn là con Sói ấy thôi. Và việc là Sói hay là Cừu cũng chẳng nói lên điều gì, quan trọng là Sói yêu như thế nào và Cừu yêu ra sao!

Khi yêu ta chẳng mong là Cừu hay là Sói, vì mối tình giữa Cừu và Sói luôn đáng thương. Khi đã ví yêu như Cừu với Sói chắc hẳn sẽ có trắc trở, sẽ có chông gai.

Nếu như chỉ đơn phương, hoặc cừu đơn phương sói hoặc sói đơn phương cừu.

Cừu hay là Sói cũng được, có hạnh phúc nào mà không phải đấu tranh cơ chứ?

Ví như trong cuộc tình ấy bạn là cừu bạn sẽ ngây ngô yêu hết mình tin tưởng hết mình nhưng gặp phải sói cáo già chẳng hề yêu bạn, chỉ lừa lọc bạn, dối trá bạn, đó có thể là tình yêu đơn phương của cừu non nớt sẵn sàng làm mồi cho sói hung hăng... Cừu ấy sẽ ngêu ngao câu hát:

"....Tớ là Cừu

và Cậu là Sói,

Cừu phải lòng Sói chắc hẳn chẳng vui vẻ gì rồi

Vẫn biết trước nhưng đâu thể tránh được

Và Sói có tàn nhẫn đến đâu vẫn là người Cừu phải lòng...."

Ví như trong cuộc tình ấy bạn là Sói, bản tính Sói chẳng hiền lành gì hiếm khi thật lòng nữa, thế rồi Sói lỡ phải lòng Cừu thì sao? Có thể Sói cũng sẽ bị Cừu lừa và rồi cũng có thể tổn thương.

Nếu như cả cừu và sói thích nhau sẽ ổn chăng? Cừu cứ là Cừu, Sói cứ là Sói, mặc nhiên mà hạnh phúc dù hạnh phúc ấy phải đấu tranh giằng xé? À, Sói sẽ phải học cách xem Cừu là người thân không phải là con mồi, và Cừu phải học cách xem Sói là người thân không phải là kẻ thù, Ơ! Mà có thứ hạnh phúc nào mà không phải đấu tranh cơ chứ!

Vậy nên nếu bảo tôi chọn làm Cừu hay làm Sói tôi chẳng chọn gì cả! Tôi chỉ ước mình yêu và được yêu và điều gì đến sẽ đến.Số phận đưa đẩy tôi là Cừu non bị lừa lọc nhưng rồi cuối cùng vẫn được Sói yêu thương là được, tôi là Sói cáo già đùa giỡn với Cừu nhưng khi tôi nhận ra tôi thích Cừu khi đó cừu vẫn đáp lại tôi là được.

Rồi hạnh phúc dài lâu của Cừu và Sói hay của bất cứ ai cũng cần đấu tranh để có được!

Theo Guu


tình đơn phương hạnh phúc cuộc sống Tình yêu

Tin tức mới nhất