Cứu hộ TNGT ở Kon Tum: Thêm 11 người nghi phơi nhiễm HIV

Chiều 3.7, có thêm 11 người tham gia cứu hộ vụ TNGT ở Kon Tum nghi phơi nhiễm HIV, nâng tổng số người nghi phơi nhiễm lên đến 35 người.

Tất cả những người này đều nhanh chóng được xét nghiệm, điều trị chống phơi nhiễm HIV theo phác đồ.


Hiện trường vụ TNGT

Theo bác sỹ Nguyễn Hồ Định – Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum – trong 11 người nghi nhiễm phơi nhiễm HIV mới trình báo hôm nay, có 7 y bác sỹ của trung tâm, 3 người dân và một chiến sỹ Công an tỉnh Kon Tum. Những người này đều tham gia đưa các nạn nhân TNGT đi cấp cứu, tiếp xúc với máu của một nạn nhân nhiễm HIV (đã tử vong).

Cả 11 người đều nhanh chóng được chỉ định xét nghiệm, kết quả đều âm tính, nhưng vẫn được cho uống thuốc điều trị chống phơi nhiễm HIV theo phác đồ. Như vậy tính đến thời điểm này, số người tham gia cứu hộ nghi phơi nhiễm HIV đã lên đến 35 người, gồm 24 y bác sỹ tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Hà, 1 chiến sỹ Công an và 10 người dân.

Chiều 3.7, Ban ATGT tỉnh Kon Tum đã khen thưởng đột xuất 22 cá nhân thuộc Trung tâm Y tế huyện Đắk Hà, BVĐK Kon Tum và một số người dân thôn 11, xã Đắk H’Ring.

                  


Người dân thôn 11, xã Đắk H'ring được khen thưởng vì tham gia cứu người

Như Dân Việt đã phản ánh, khoảng 12h45 ngày 30.6, trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Đắk H’ring, huyện Đắk Hà, xe khách Mạnh Tiến biển số 82B-002.23 lưu thông hướng Kon Tum- Quảng Nam và xe khách Vạn Thành biển số 82B-002.45 lưu thông theo chiều ngược lại đã đâm nhau trực diện, khiến 1 người chết tại chỗ và 13 người bị thương. Đến nay đã có 4 người tử vong trong vụ TNGT này. 

Theo Dân Việt


tai nạn ở kon tum Tai nạn giao thông mới nhất tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất