Cựu thần tượng Hàn tiết lộ gây sốc về việc các idol hát live

Phải chăng bấy lâu nay, người hâm mộ đã hoàn toàn đánh giá sai khả năng hát live của các thần tượng Hàn?

Đối với các thần tượng Kpop, cách để khẳng định giọng hát nhanh nhất chính là thông qua các sân khấu hát live.

Với các sân khấu này, người hâm mộ có thể dễ dàng nhận thấy kỹ thuật, tông giọng, độ ổn định của giọng hát… của các idol như thế nào, đồng thời cũng có thể xác định rằng ai đang hát nhép, ai đang hát live thật sự.

Tuy nhiên, tiết lộ mới đây của cựu thành viên FIESTAR – Cao Lu – đã khiến nhiều fan sốc vì sự thật đằng sau các màn hát live trên sân khấu của thần tượng.

Khi tham gia chương trình Immortal Songs 2 vào ngày 2/6 vừa qua, Cao Lu vừa tham dự với tư cách khách mời, vừa biểu diễn ngay trên sân khấu của chương trình này.

Nói về màn biểu diễn solo của mình, Cao Lu có phần hơi lo lắng: "Tôi đã tham gia nhiều chương trình nhưng chưa bao giờ được hát như thế này cả. Tôi cảm thấy rất biết ơn chương trình khi đã cho tôi cơ hội quý giá này, đã rất lâu rồi tôi chưa được hát live hết sức mình".

Trước lời nói này của Cao Lu, các MC đã rất bất ngờ vì chỉ mới không lâu trước đó, Cao Lu vẫn còn quảng bá với tư cách là một thành viên của nhóm nhạc nữ FIESTAR. Mặt khác, FIESTAR còn nổi tiếng là sở hữu nhiều giọng hát đặc biệt, được đánh giá cao qua các màn hát live trên sân khấu.

Về điều này, Cao Lu cho biết: "Đúng là chúng tôi có hát đấy, nhưng kèm theo đó còn phải nhảy rất nhiều và mạnh nữa nên phần lớn các sân khấu live của thần tượng đều sẽ được thu âm sẵn, chúng tôi chỉ việc hát đè lên hoặc thậm chí là nhép miệng theo cũng được. Bởi vậy nên tôi rất lo lắng khi hôm nay, tôi phải hát live hoàn toàn".

Thu âm sẵn (pre-record) là phương pháp phổ biến mà các chương trình âm nhạc hàng tuần tại Hàn Quốc thường áp dụng để bảo vệ sức khỏe cũng như giọng hát cho các thần tượng. Khi áp dụng hình thức ghi hình này, các idol sẽ thu âm trước phần biểu diễn của mình và khi phát sóng, các idol chỉ cần hát đè hoặc nhép lên phần hát được thu âm sẵn này.


Tuy nhiên, bên cạnh những idol thường xuyên sử dụng pre-record thì vẫn còn những thần tượng tự nguyện hát live "sống" hoàn toàn, không hề sử dụng phần nhạc đệm như Taeyeon, BTS, Gfriend...

Dù là một hình thức ghi hình rất phổ biến nhưng nhiều fan vẫn sốc trước tiết lộ của nữ cựu thành viên FIESTAR. Với một nhóm nổi tiếng là hát live hay, ổn định như FIESTAR còn phải thường xuyên áp dụng thu âm sẵn, vậy còn các nhóm nhạc khác thì sao? Thậm chí là các idol nổi tiếng với việc hát live hay, ổn định có thật sự được đánh giá đúng với khả năng của mình?

Trước đó, đã có rất nhiều nhóm nhạc thần tượng bị chỉ trích vì "không biết hát". Qua tiết lộ của Cao Lu, chắc chắn netizen và người hâm mộ sẽ càng khắt khe, soi mói hơn trong việc đánh giá kỹ năng hát hò của các idol, đặc biệt là những idol đang dẫn đầu xu hướng hiện nay.

Theo Báo Đất Việt


Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao