'Đá bay' rạn da đón Tết rạng ngời

(2Sao) - Bị rạn là tình trạng da xuất hiện ở cả nam và nữ. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da xấu xí này, nhưng chủ yếu là do bầu bí, giảm cân, mặc quần áo quá chặt.

Những vết rạn xấu xí không phải là một bệnh lý, nhưng lại khiến chủ nhân mất tự tin. Bạn có thể khắc phục tình trạng da xấu này bằng phẫu thuật, nhưng chi phí không hề rẻ. Những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn nói lời tạm biệt những vết rạn xấu xí mà không tốn nhiều thời gian và chi phí.

Bơ ca cao



Bơ ca cao mang trong mình những thành phần quý giá có khả năng làm mờ các vết rạn, vì vậy mà nó được coi là giải pháp tự nhiên mang đến hiệu quả cao. Bạn chỉ cần bôi bơ ca cao lên vùng da bị rạn 2 lần mỗi ngày và sau một đến hai tháng những vết rạn sẽ mờ dần rồi biến mất.

Lòng trắng trứng



Lòng trắng trứng rất giàu protein và bạn có thể dùng nó để loại bỏ những vết rạn trên da. Làm sạch bề mặt da, bôi lên một lớp lòng trắng trứng dày bằng chổi trang điểm sạch hoặc cục bông cotton. Đợi cho đến khi lòng trắng trứng khô lại rồi rửa sạch với nước. Sau đó, dưỡng ẩm da bằng dầu olive. Liên tục thực hiện mỗi ngày trong hai tuần, những vết rạn da sẽ biến mất trả lại làn da láng mịn.

Mặt nạ quả mơ



Bạn có thể dùng quả mơ để loại bỏ những vết rạn khỏi bề mặt da. Loại mặt nạ đơn giản này sẽ giúp bạn tạm biết những vết rạn xấu xí sau một tháng.

Chuẩn bị 2 – 3 thìa mơ đã say nhuyễn, áp lên vùng da bị rạn và rửa sạch sau 15 phút. Sau khi đã rửa sạch, bôi thêm một lần nữa. Thực hiện hai lần mỗi ngày và kéo dài liên tục một tháng, những vết rạn sẽ biến mất.

Lô hội



Lô hội được coi là thần dược của nhan sắc và nó cũng là loại mỹ phẩm xanh mang đến điều kỳ diệu cho làn da bị rạn. Lô hội hỗ trợ collagen giúp tăng cường quá trình tái tạo da, điều đó giúp tình trạng rạn da nhanh chóng được cải thiện. Chuẩn bị một lượng gel lô hội vừa đủ, áp lên da và làm sạch sau từ 15 – 20 phút. Gel lô hội không chỉ giúp làm mờ các vết rạn mà còn có thể giải quyết nhiều vấn đề khác của làn da.

Nước ép khoai tây



Đây là giải pháp tự nhiên vô cùng hiệu quả giúp loại bỏ vết rạn trên da. Khoai tây chứa nhiều axit béo và nhiều loại chất khác như carotenoid và polyphenol. Nó cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C, vitamin nhóm B, magie, canxi, kẽm,…Vì vậy mà, nó có khả năng khôi phục những tổn thương của làn da. Bạn chỉ cần bôi nước ép khoai tây lên và rửa sạch sau 15 đến 20 phút. Thường xuyên sử dụng nước ép khoai tây, những vết rạn da sẽ biến mất.

Nước ép chanh



Nước ép chanh là một trong những loại mỹ phẩm xanh vô cùng hiệu quả để khắc phục tình trạng da bị rạn. Axit alpha - hydroxyl (AHA) và vitamin C giúp loại bỏ tế bào chết và vết rạn trên da.

Bạn cần chuẩn bị nửa quả chanh, vắt lấy nước cốt và bôi trực tiếp lên da. Để lưu lên da trong 10 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Bạn hãy thêm vào một thìa nước ép khoai tây/cà chua/dưa chuột vào nước cốt chanh để đạt hiệu quả cao hơn.

Lê Anh
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao