'‘Dạ Cổ Hoài Lang' – Khúc ca đứt ruột của những người con xa xứ

Bước từ sân khấu kịch lên phim, câu chuyện "Dạ Cổ Hoài Lang" vẫn có sức lay động mãnh liệt và lấy đi nước mắt của nhiều người con Việt Nam.



Được chuyển thể từ vở kịch nổi tiếng cùng tên, bộ phim Dạ Cổ Hoài Lang của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã để lại trải nghiệm cảm xúc khó quên với người xem.

Lấy được nụ cười lẫn nước mắt, tác phẩm là hành trình những đứa con Việt Nam nhìn lại tình yêu của mình dành cho quê hương và đồng thời là khúc ca đứt ruột của những người xa xứ.

Tác phẩm xoay quanh chuyện đời của ông Tư và ông Năm, hai người bạn thân từ thời trẻ nít, hai tình địch, và giờ là cặp hàng xóm cùng cảnh ngộ trên đất Mỹ. Liệu những ký ức tuyệt đẹp ngày xưa, tình yêu thương trong trái tim hai ông già có đủ sức để chống chọi lại nghịch cảnh, kết nối những đứa con xa quê trở về nguồn cội?


Poster phim “Dạ Cổ Hoài Lang”

Không phải bàn cãi, Hoài LinhChí Tài luôn là một cặp đôi hoàn hảo trên mọi mặt trận. Từ kịch đến lên phim, cả hai đã chứng tỏ diễn xuất bậc thầy của mình. Sự tung hứng đến xuất thần của cả hai khiến khán giả có những nụ cười duyên dáng, nhưng cũng phải xúc động đến rơi nước mắt trước tình cảnh bi thương của hai kẻ cô đơn.

Một Hoài Linh gầy gò, co ro giữa lớp tuyết trắng xóa lạnh lẽo khiến người xem không khỏi chạnh lòng. Hình ảnh ông liên tục bị đứa cháu gái “mất gốc” cư xử không phải phép tạo nên nỗi chua xót và là lời cảnh tỉnh trước sự đánh mất cội nguồn.


Cặp bài trùng Chí Tài – Hoài Linh diễn với nhau bằng tình cảm gắn bó bao năm qua

Từ là từ phu tướng, bảo kiếm sắc phán lên đàng…”. Những câu hát quen thuộc, thân thương ấy được vang lên một cách mộc mạc, khắc khoải thông qua dòng ký ức quê nhà của ông Tư Lành. Với những khán giả chưa từng biết đến bài hát này, họ vẫn cảm nhận được nỗi lòng chất chứa, đau đớn đến quặn ruột trong tựng câu hát.

Với những đứa con miền Tây lớn lên cùng Dạ Cổ Hoài Lang, phân đoạn này thực sự là phút giây vỡ òa cảm xúc. Nó lắng đọng, khơi dậy bao hoài niệm ngày nào...


Dàn diễn viên trẻ góp sự tươi vui vào câu chuyện

Trong các phân đoạn hồi tưởng, hình ảnh miền quê Việt Nam hiện lên thật giản dị mà xinh đẹp. Sự tươi sáng hồn nhiên của những đứa trẻ quê nô đùa, những giọt nước mắt của mối tình đầu ghi dấu trong tim và hơn cả là hình ảnh một Việt Nam làm xao xuyến lòng với những cánh đồng bát ngát, cầu ao thân thương, cảnh rước dâu trên ghe hay gánh hát cổ…

Dàn diễn viên trẻ Will 365, Oanh Kiều, Đình Hiếu và các diễn viên nhí cũng mang đến sự mộc mạc, trong trẻo trong từng cảnh phim.


"Dạ Cổ Hoài Lang" là khúc ca đứt ruột của những kẻ xa quê hương

Dạ Cổ Hoài Lang bước từ kịch lên màn ảnh rộng mang dáng vẻ và màu sắc khác biệt. Song dù có khác đến đâu, câu chuyện có tuổi đời 22 năm ấy vẫn lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả. Bất cứ ai là con của quê hương Việt Nam cũng không khỏi nghẹn ngào, xúc động trước câu chuyện bi đát mà phim truyền tải. Tác phẩm khơi dậy nỗi niềm dành cho quê hương trong mỗi người xem. 
 


"Dạ Cổ Hoài Lang" - Khúc ca đứt ruột của những người con xa xứ.

Phong Soái
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/da-co-hoai-lang-khuc-ca-dut-ruot-cua-nhung-nguoi-con-xa-xu-n-115424.html

dạ cổ hoài lang Chí Tài Hoài Linh

Tin tức mới nhất