Da đổ dầu nhờn nhiều vào mùa hè, 4 mặt nạ dưỡng trắng khiến chị em 'phát sốt'

Vào mùa hè, làn da thường chảy rất nhiều dầu khiến cho khuôn mặt bạn trông nhờn bóng. Để cải thiện tình trạng này, bạn hãy thử những loại mặt nạ từ thiên nhiên có khả năng dưỡng trắng sau đây nhé!

Một số mặt nạ thiên nhiên tươi mát từ các loại củ, quả không chỉ cung cấp vitamin giúp tái tạo da mà còn làm sạch sâu, tẩy tế bào chết và cân bằng các nội tiết tố cho da, giúp da không còn bóng dầu do tuyến bài tiết bã nhờn hoạt động quá mức.

1. Mặt nạ trắng da từ chanh và lòng trắng trứng

Các thành phần dưỡng chất trong quả chanh và lòng trắng trứng sẽ làm se khít lỗ chân lông, sạch nhờn, thẩm thấu sâu giúp da trắng mịn, chậm lão hóa.

Cách thực hiện:

Tách lấy lòng trắng trứng gà. Vắt 5 - 6 giọt nước cốt chanh vào sau đó quấy đều. Bôi trực tiếp hỗn hợp này lên da mặt.

Đợi khoảng 30 phút sau đó rửa mặt sạch với nước ấm. Sau khi đã dùng khăn mềm thấm khô da mặt, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm ngay để đạt được hiệu quả tốt nhất.

2. Mặt nạ trắng da với nha đam

Với nguyên liệu này, bạn có thể sử dụng hàng ngày mà không lo ngại gì vì nha đam vốn lành tính. Loại thực vật này còn giúp giải nhiệt cơ thể và thanh lọc hiệu quả. Nha đam còn có tác dụng cấp nước cho da, trị mụn, dưỡng da mềm mại.

Cách thực hiện:

Để không bị ngứa và gây tổn thương da mặt bạn cần gọt bỏ phần vỏ xanh bên ngoài. Sau đó, thoa trực tiếp phần nhờn của lá nha đam lên da mặt. Đợi khoảng 20 phút sau đó rửa lại mặt thật sạch với nước mát.

3. Mặt nạ dưa chuột – lòng trắng trứng

Có lẽ, còn rất nhiều người chưa biết rằng thiếu nước là một trong những nguyên nhân khiến da bị đổ nhiều dầu. Trong dưa chuột có rất nhiều nước, chất khoáng và vitamin E giúp cung cấp nước cho da, thúc đẩy quá trình sinh dưỡng của các tế bào da, xóa mờ vết thâm, mang lại làn da khô thoáng, trắng sáng.

Chuẩn bị:

Một quả trứng gà

Một quả dưa chuột

Cách thực hiện:

Tách lấy lòng trắng trứng gà.

Dưa chuột ép lấy nước, sau đó trộn đều nước ép với lòng trắng trứng đã được đánh bông.

Thoa hỗn hợp này lên mặt, đợi 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm.

Sau đó, sử dụng nước hoa hồng vỗ nhẹ lên da giúp se khít các lỗ chân lông cho da được căng mịn.

4. Mặt nạ cà chua

Cà chua không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, tươi mát cho da vào thời tiết mùa hè oi bức, mà còn chứa rất nhiều lycopen, beta-coraten và các loại vitamin B6, A, C,… Giúp làm chậm quá trình lão hóa da, dưỡng da nhưng không gây bí tắc lỗ chân lông, luôn đảm bảo da được khô thoáng, mềm mịn.

Chuẩn bị:

1 quả cà chua tươi

Bông gòn y tế

Cách thực hiện:

Rửa sạch cà chua, sau đó cho vào máy xay ép hoa quả ép lấy nước.

Dùng bông gòn thấm nhẹ nhàng nước ép cà chua lên mặt.

Đợi khoảng 20 – 30 phút cho mặt nạ khô hẳn, rồi rửa lại thật sạch với nước mát.

Theo Khỏe & Đẹp


chăm sóc da Làm đẹp da

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao