Đà Lạt - điểm đến quen thuộc mà bình yên

Ở nơi được mệnh danh là “châu Âu của Việt Nam” này, vẻ đẹp vừa quen lại vừa lạ vẫn luôn ẩn hiện, là nét quyến rũ hút hồn du khách.


Nổi tiếng là thành phố xinh đẹp, quyến rũ, Đà Lạt được ví von là nơi "một m2 chụp được cả nghìn tấm ảnh sống ảo". Ảnh: Thái Thùy Dương.


Thung lũng hoa thơ mộng, những rừng thông xanh ngút ngàn, những khu resort hay những căn homestay, biệt thự đậm chất Âu, nhà thờ cổ kính... là những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi ghé Đà Lạt. Ảnh: Tuan Dao.


Trái với vẻ đẹp thơ mộng nổi tiếng vốn có, Đà Lạt có những khoảnh khắc yên bình, dung dị không phải ai cũng dễ dàng bắt gặp - những khoảnh khắc làm nên một Đà Lạt “tưởng lạ mà hóa quen”.


Cánh rừng phía sau hồ Tuyền Lâm lúc hoàng hôn khiến lữ khách mơ hồ ngỡ như đang lạc trong một khu rừng ở vùng Bắc Âu.


Thung lũng Suối Vàng nhìn từ đồi Rada. Đỉnh Lang Biang đẹp hùng vĩ, trái với vẻ thơ mộng duyên dáng người ta thường nhắc về Đà Lạt.


Hồ Tuyền Lâm yên ả, tĩnh lặng. Đây là một trong những điểm du lịch quen thuộc với du khách ghé thăm Đà Lạt.


Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt được chụp khi hoàng hôn. Đây là một ngôi trường được xây dựng từ đầu thế kỷ 20, đến nay vẫn giữ được những nét kiến trúc cổ kính, độc đáo, là một trong những địa điểm hút khách du lịch nhất ở Đà Lạt. Ngôi trường ẩn hiện khi xế chiều, không bóng dáng những bạn trẻ chụp ảnh “check-in”, đem đến một cảnh đẹp bình dị, tĩnh lặng, nhưng lại bí ẩn đến quyến rũ.


Một góc Đà Lạt yên ả trong sương sớm, vừa mang nét đẹp bình dị thơ mộng vốn có của “thành phố ngàn hoa”, vừa mang chút hơi thở của một châu Âu cổ kính, yên bình.


Góc phố nhỏ trong trung tâm thành phố Đà Lạt một ngày nắng. Nét cổ kính nguyên vẹn của Đà Lạt dễ đưa du khách lạc vào một thành phố giữa cao nguyên núi đồi những năm 30 của thế kỷ trước.


Đà Lạt vẫn luôn bình dị và dịu dàng ngay cả trong những khoảnh khắc hối hả. Trong nhịp sống hàng ngày của thành phố này, dù là nơi ồn ào nhất cũng toát lên một vẻ thơ mộng đến lạ.

 

Theo Zing


phong cảnh đẹp địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất