'Đã mắt' với vườn nho chín lúc lỉu ở Ninh Thuận

Nho Ninh Thuận đang vào mùa, người dân bắt đầu thu hoạch và du khách hiện có thể tới tham quan, tự tay hái nho và thưởng thức ngay tại vườn.

Từ trung tâm thành phố Phan Rang 5km xuôi về phía Vĩnh Hy và đồi cát Nam Cương, đi tới đâu bạn cũng dễ dàng bắt gặp những cánh đồng nho bạt ngàn, níu chân du khách ghé thăm.
 


Nho Ninh Thuận – đặc sản nổi tiếng của vùng đất nắng và gió.
 

Ninh Thuận được xem là vựa nho cung cấp nguồn nho cho cả nước, mỗi năm cho thu hoạch 3 vụ, được trồng theo lối mắc giàn, tập trung nhiều ở các vùng Ninh Phước, Phan Rang - Tháp Chàm.

Nho được trồng trên vùng đất khô và nắng nên chỉ ở đây, nho mới có vị ngọt nhẹ, mọng nước trở thành đặc sản nổi tiếng của vùng đất đầy nắng và gió.
 


Nho được trồng theo lối mắc giàn trên cao.
 

Nho Ninh Thuận có hai loại: nho đỏ và nho xanh. Nho đỏ có dạng hình cầu, khi chín vỏ có màu đỏ hoặc đỏ thẫm trông rất đẹp mắt. Nho xanh có vỏ dày hơn nho đỏ, khi chín quả ngả sang xanh.

Du khách đến đây được tham quan các vườn nho căng mọng nước, tự tay chọn hái những chùm ngon và thưởng thức ngay tại vườn.
 


Các em nhỏ rất hào hứng khi được trải nghiệm cùng tham gia công việc thu hoạch nho.

Những vườn nho chín mọng, lúc lỉu trên cành là điểm lý tưởng tuyệt vời để có bức hình đẹp. Các chủ vườn nho rất mến khách nên các bạn có thể thoải mái chụp ảnh mà không phải trả thêm phí.
 


Du khách dạo chơi trong vườn nho là một trải nghiệm thú vị.
 

Một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua khi đặt chân đến đây là ngồi thưởng thức bữa trưa hè đầy nắng gió bên ly rượu nho thơm nồng, tráng miệng bằng những chùm nho tự hái ngay tại vườn, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những điều thú vị.
 


Rất nhiều du khách đã ghi lại được những tấm hình bên những vườn nho lúc lỉu.
 

Và tất nhiên, đến Ninh Thuận vào mùa nho không ai ra về mà quên mua nho làm quà về cho người thân và bạn bè. Giá hái tại vườn từ 40.000 - 60.000 đồng/kg tùy loại nho xanh và nho đỏ.
 


Nho Ninh Thuận có vị ngọt nhẹ.
 

Để đến Ninh Thuận, bạn có thể di chuyển bằng máy bay với điểm dừng là sân bay Cam Ranh. Nếu xuất phát từ Sài Gòn, bạn có thể đi xe khách, mua vé tại bến xe miền Đông và điểm dừng là bến xe Phan Rang.
 


Vườn nho chín mọng níu chân du khách.
 

Hay có thể trải nghiệm thú vị hơn bằng tàu hỏa nếu xuất phát từ Hà Nội, Sài Gòn hay Đà Nẵng. Điểm dừng là ga Tháp Chàm, sau đó bạn bắt một chặng xe vào trung tâm thành phố Phan Rang.
 

Theo Dân Việt


Du lịch

Tin tức mới nhất