Đà Nẵng lọt Top 10 thành phố tiến bộ đáng đến thăm vào năm 2015

Tờ Therichest vừa bình chọn Top 10 thành phố tiến bộ nhất Thế giới đáng để đi du lịch vào năm 2015, trong đó Đà Nẵng đứng ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng này.

Du lịch là một trong những hoạt động vui chơi, giải trí quan trọng trong đời sống tinh thần của con người. Đi du lịch không chỉ giúp tinh thần con người sảng khoái, thư giãn mà còn giúp họ được mở mang đầu óc, hiểu biết thêm nhiều nền văn hóa đến từ khắp nơi trên thế giới.

Tuy nhiên, không phải cứ nơi nào đẹp cũng hút khách du lịch, cũng không phải nơi nào giá rẻ thì nhiều người đến. Du khách lựa chọn điểm du lịch cững giống như việc chọn một bộ quần áo đi dự tiệc, hay đi làm. Tùy vào tính chất, nhu cầu du lịch để chọn điểm đến đáp ứng được những yêu cầu đó.

Các tiêu chí đánh giá thường được nhiều người chú ý đến ở các điểm du lịch gồm: đẹp, nhiều danh thắng, giá cả phù hợp, người dân thân thiện, văn minh,…

Mới đây tờ Therichest vừa bình chọn ra 10 thành phố tiến bộ nhất thế giới đáng để du khách lực chọn du lịch trong năm 2015, trong đó, thành phố Đà Nẵng của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 6.

10 thành phố đó gồm: Caceres (Tây Ban Nha), Adelaide (Nam Australia), Medellin (Colombia), Durban (Nam Phi), St. Kitts (Tây Ấn Độ), Đà Nẵng (Việt Nam), Milan (Italy), New Orleans (Louisiana, Mỹ), Montreal (Quebec, Canada), Havana (Cuba).

1.Caceres (Tây Ban Nha)



Đây là thành phố của những người mê văn hóa ẩm thực. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc Gothic, Moorish, La Mã và Phục Hưng, vẻ đẹp bao quanh thành phố là không thể phủ nhận. Đến với thành phố trong năm 2015, điểm nhẫn thực sự vẫn là những món ăn. Kể từ khi Atrio mở cửa, hệ thống những nhà hàng, khách sạn hiện đại và những hầm rượu vang nổi tiếng khắp châu Âu quy tụ tại đây. Những món ăn hiện đại kết hợp nhuần nhuyễn với những món ăn địa phương truyền thống tạo ra nghệ thuật ẩm thực tinh hoa. Nếu banjd ự định du lịch châu Âu trong năm 2015 thì còn chờ gì mà không liệt kê thành phố này vào danh sách.

2.Adelaide (Nam Australia)




Như nhiều người đã biết, Adelaide là thủ phủ của Nam Australia. Thành phố được biết đến với những loại rượu vang ngon tuyệt và bãi biển kỳ lạ. Rất nhiều lễ hội sẽ khiến du khách thích thú như: WOMA Delaide, Adelaide Festival, Liên hoan phim Adelaide,… Có vô vàn các quán bar, triển lãm, rạp chiếu phim, bảo tàng,… thú vị. Adelaide là một thành phố đáng để du lịch trong năm 2015.

3.Medellin (Colombia)




Medellin là thành phố nhận được nhiều sự chú ý của nhiều du khách trong những năm gần đây. Nhiều nơi trên thế giới đã công nhận những nỗ lực của thành phố này để phát triển theo hưỡng đô thị du lịch văn minh. Các khu ổ chuột nổi tiếng của thành phố đã được cải tạo thành những cảnh quan tuyệt đệp mà du khách có thể tham quan. Biblioteca Espana - một công trình thư viện công cộng hiện đại và đẹp mắt được xây dựng ở trung tâm thành phố. Thành phố đang nỗ lực để cải tạo lại những khu ổ chuột trước đây, công viên cũng được mở rộng,… Medellin là một thành phố tuyệt vời để du lịch trong năm nay.

4.Durban (Nam Phi)



Ít ai đến Durban mà có thể đưa ra một lời nhận xét xấu về thành phố này. Những bãi biển đẹp, thời tiết ôn hòa quanh năm và người dân thì vô cùng thân thiện. Sự tái tạo lại Rivertown là sự khởi đầu cho những thay đổi lớn đối với thành phố này. Việc đầu tư phát triển ngành biển đang được chú trọng. Đến đây, bạn nên thưởng thức những món ăn ở Ấn Độ, bởi một lượng lớn người từ Ấn Độ di cư đến đây đã mở những nhà hàng với những món ăn Ấn Độ khá ấn tượng.

5.St. Kitts (Tây Ấn Độ)



St. Kitts là một hòn đảo nhỏ được biết đến với các lễ hội âm nhạc kỳ diệu vơi vô số màn trình diễn của các nghệ sĩ từ Nas đến Michael Bolton. St. Kitts là một nơi tuyệt đẹp đáng để đi du lịch. Gần đây, sự phát triển của 2 khách sạn danh tiếng đã góp phần biến thành phố trở thành điểm du lịch nóng. Những bến du thuyền, sân golf, câu lạc bộ,… được mở ra hút khách du lịch. Với khu nghỉ mát xa hoa, tiện nghi, những bãi biển xinh đẹp, những con người thân thiện và lễ hội âm nhạc huyền thoại,… Không có lý do gì để không liệt kê St. Kitts vào danh sách đáng để tham quan trong năm 2015.

6.Đà Nẵng (Việt Nam)



Đà Nẵng là thành phố ven biển miền Trung của Việt Nam. Du khách đến thăm Đà Nẵng sẽ được thưởng thức những món ăn vô cùng ngon, lạ và hấp dẫn. Ngoài ra, đến với thành phố này, bạn còn có thể ghé thăm Hội An, một khu phố Cổ nổi tiếng thuộc tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng không quá xa. Các công trình kiến trúc ở đây cũng khiến nhiều người phải trầm trồ. Được thưởng thức món ăn ngon, người dân tiếp đón nồng nhiệt và được nghỉ dưỡng trên một bãi biển tuyệt đẹp. Đà Nẵng xứng đáng là một thành phố văn minh, tiến bộ để đi du lịch trong năm nay.

7.Milan (Italy)



Nước Ý là là một nơi lý tưởng để đi du lịch, đặc biệt trong năm 2015, tại thành phố Mialn dự kiến sẽ có 20 triệu khách du lịch tới đây tham dự các hội chợ, triển lãm sẽ diễn ra từ tháng 5 đến tháng 10. Hội chợ có sự tham gia của hơn 130 quốc gia với những món đồ lạ mặt và thực phẩm dinh dưỡng ngon, lạ đến từ nhiều vùng miền. Nhiều di tích lịch sử và công trình được tu bổ, sửa chữa đón chào du khách trong năm nay.

8.New Orleans (Louisiana, Mỹ)




Năm 2015 đánh dấu 10 năm cơn bão nhiệt đới Catrina đổ bộ vào thành phố, các quan chức dự định sẽ tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân thông qua sự tái sinh lại thành phố. Với vô số các chương trình nghệ thuật, các buổi hòa nhạc, triển lãm nghệ thuật, New Orleans muốn tạo cho du khách cảm giác như đang ở nhà và cảm nhận được tình yêu của người dân địa phương.

9.Montreal (Quebec, Canada)



Montreal được biết đến là một trong những thành phố tuyệ vời với cuộc sống về đêm, những phụ nữ xinh đẹp. Trong cái lạnh của mùa đông, du khách có thể cùng người dân địa phương tham gia các môn thể thao ngoài trời như trượt tuyết, trượt băng, các buổi hòa nhạc ngoài trời. Vào mùa hè, nhiều lễ hội và chương trình nghệ thuật hấp dẫn cũng được tổ chức trong suốt cả mùa.

10.Havana (Cuba)



Mặc dù đã bị Mỹ cấm vận trong một thời gian dài, tuy nhiên, nhờ những bước phát triển trong quan hệ chính trị trong những năm gần đây, ốc đảo nhiệt đới này đang có nhiều thay đổi và sẽ sớm trở thành một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. Với bãi biển đẹp, cát trắng mịn, Cuba đã được người Canada lựa chọn là điểm du lịch hoàn hảo trong nhiều năm qua. Havana là một trong những điểm du lịch mới mẻ và đáng đến trong năm nay.
 

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất