Đà Nẵng: Sẽ xử lý người quay clip bạo hành trẻ ở cơ sở Mẹ Mười

Cơ quan chức năng Đà Nẵng cho biết sẽ xử lý người quay clip, tố cáo hành vi bạo hành của nhóm trẻ tư thục độc lập Mẹ Mười do bà Đinh Thị Hồng (kiệt 251/32 đường Lê Độ, Đà Nẵng) làm chủ, vì để sự việc quá lâu.

Chiều 25/5, tại buổi cung cấp thông tin cho báo chí về vụ clip bạo hành trẻ ở cơ sở Mẹ Mười gây phẫn nộ dư luận thời gian qua, ông Nguyễn Thanh Xuân - Phó Chủ tịch UBDN quận Thanh Khê cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra, tìm hiểu nguyên nhân vì sao người quay clip bạo hành trẻ tại cơ sở Mẹ Mười để một thời gian mới tung lên; đồng thời sẽ xử lý người quay clip này.


Ông Nguyễn Thanh Xuân - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Khê tại buổi cung cấp thông tin cho báo chí.

“Cơ quan chức năng đã làm việc với người tung clip. Đúng ra khi quay clip người quay phải cung cấp cho cơ quan chức năng ngay để có biện pháp phòng ngừa, nhưng vì sao để mãi tháng 5 mới tung lên. Đối với người tung clip này, chúng tôi đã có chỉ đạo kiểm tra và đồng thời sẽ có trách nhiệm xử lý người tung clip này, tìm nguyên nhân cụ thể vì sao. Hiện cơ quan điều tra đang làm, tinh thần chúng tôi làm công minh, khách quan, đúng luật và xử lý đến cùng”, ông Xuân thông tin.

Ông Xuân cho biết thêm, hiện có một trong 2 cháu bé bị bạo hành trong clip đang nằm điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ.

Tuy nhiên đây là bệnh tiền sử của cháu và cháu thường xuyên điều trị tại bệnh viện về bệnh này, chứ không phải vì vụ việc này. Khi phát hiện sự việc, thực hiện chỉ đạo, quận đã chỉ đạo Phòng Giáo dục đào tạo quận Thanh Khê và UBND phường Chính Gián đến thăm các cháu trong cơ sở tư thục Mẹ Mười; qua trao đổi với gia đình và gặp gỡ các cháu trong clip bạo hành thì các cháu chưa có biểu hiện bất ổn nào về mặt tinh thần và thể chất; các cháu vẫn ăn, chơi, vui vẻ và ngủ tốt. Trách nhiệm của chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi các cháu này. Nếu có những vấn đề gì, chúng tôi sẽ thông báo lại với báo chí”, ông Xuân nói thêm.


Hình ảnh bạo hành của bà Hồng đăng tải gây phẫn nộ.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh - Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Đà Nẵng cho biết: “Sắp tới, tất cả các nhóm trẻ tư thục muốn hoạt động phải lắp camera để giám sát”.

Được biết, hiện bà Đinh Thị Hồng, chủ nhóm trẻ độc lập tư thục Mẹ Mười đang được cơ quan công an quản thúc tại nhà.

Như đã đưa tin: Sáng 21.5, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một clip ghi hình cảnh một người phụ nữ có hành vi bạo lực khi đút cho trẻ ăn trong một căn phòng có nhiều trẻ nhỏ. Hình ảnh trong clip này cho thấy người phụ nữ đã bóp miệng, lấy khăn đắp lên rồi đập vào mặt trẻ và có những lời lẽ hăm dọa khi trẻ có biểu hiện ăn chậm. Ngay khi xuất hiện trên mạng xã hội, clip này đã khiến cộng đồng mạng hết sức phẫn nộ.

Vụ việc ngay sau đó được khởi tố để điều tra, xử lý.

Theo Dân Việt


bạo hành trẻ em Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao