Đại bản doanh của 'Đại úy Yoo' trở thành điểm du lịch

Phim trường ở Taebaek (Gangwon, Hàn Quốc) - nơi hầu hết các cảnh của 12 tập đầu tiên trong Hậu duệ mặt trời - đang được xây dựng lại để hút du khách.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc vừa công bố diễn viên Song Joong Ki, diễn viên chính trong bộ phim đình đám châu Á nhất hiện nay - Hậu duệ mặt trời, được chọn làm Đại sứ du lịch tại nước này và xuất hiện trong loạt video quảng bá du lịch.

Theo Korea Times, loạt video này được quay chính ở các thành phố Taebaek và Jeongseon ở tỉnh Gangwon, những nơi bộ phim Hậu duệ mặt trời quay những phân cảnh chính. Chiến dịch quảng cáo sẽ bắt đầu từ tháng 7, tới các quốc gia châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc, các quốc gia Đông Nam Á nhằm giới thiệu đến du khách những trải nghiệm cả truyền thống lẫn hiện đại của xứ sở kim chi.

dai-ban-doanh-cua-dai-uy-yoo-hut-khach-du-lich
Bộ phim tình cảm giữa đại úy Yoo Si Jin và bác sĩ Kang Mo Yeon đang gấy "náo loạn" ở các nước châu Á.


Trong đó, bối cảnh chính của các video quảng bá du lịch này sẽ nhằm vào thành phố Taebaek ở tỉnh Gangwon, nơi đang có kế hoạch được xây dựng lại, mô phỏng các cảnh quay trong Hậu duệ mặt trời, khi nhu cầu tham quan các khu vực này của khách du lịch đang tăng cao.

Nơi này xuất hiện trên phim với hình ảnh là đại bản doanh tại Uruk của đại úy Yoo Si Jin do Song Joong Ki thủ vai. Phần lớn các cảnh quay tình cảm lãng mạn được người hâm mộ yêu thích của đại úy Yoo và bác sĩ Kang Mo Yeon (do Song Hye Kyo đóng) đều được quay tại đây, ngoài ra còn có các cảnh quay luyện tập, sinh hoạt trong doanh trại quân đội.

Đại bản doanh của đại úy Yoo một là một khu mỏ cũ của thành phố Taebaek.
Đại bản doanh của đại úy Yoo một là một khu mỏ cũ của thành phố Taebaek.


Khu vực này vốn dĩ là một khu mỏ cũ, sau khi cảnh quay cuối cùng được đóng máy thì đã bị phá bỏ để trồng rừng trở lại. Tuy nhiên, nằm ngoài sự mong đợi của nhà làm phim, bộ phim về chàng đại úy lực lượng gìn giữ hòa bình và cô bác sĩ xinh đẹp được yêu mến và gây ra cơn sốt khắp châu Á đã khiến thành phố này nhận được lượng lớn yêu cầu từ khách du lịch muốn đến tham quan phim trường.

Rất nhiều du khách tới đây trong thời gian bộ phim vẫn chưa chiếu xong đã bày tỏ sự thất vọng. "Tôi đến đó với con tôi nhưng nó thực sự ảm đạm vì không có gì, trông như một khu vực bỏ hoang. Không thể tin được đây là vị trí bộ phim được quay", một người dùng internet bình luận.

dai-ban-doanh-cua-dai-uy-yoo-hut-khach-du-lich-2
Trung tâm y tế của bác sĩ Kang trong phim.


Mới đây, Tổng thống Park Geun-hye đã đề cập tới kế hoạch xây dựng lại khu vực quay phim để quảng bá văn hóa và châm ngòi cho du lịch nước này. Theo đó, đường giao thông và các cơ sở hạ tầng khác sẽ được phát triển để biến Taebaek thành một điểm đến du lịch.

Theo Ngoisao


Tin tức mới nhất