Đại chiến showbiz giữa Taylor Swift và Katy Perry: Vì sao luôn gay cấn và dai dẳng suốt nhiều năm?

Đã nhiều năm trôi qua, nhưng những màn đấu đá giữa Taylor Swift và Katy Perry vẫn luôn là đề tài được người hâm mộ bàn tán, tò mò nhất showbiz!



Từ đôi bạn thân ai cũng ngưỡng mộ...
 


 

Sự nghiệp đều bắt đầu khởi sắc từ những năm 2007 - 2008, Taylor Swift và Katy Perry thường dự cùng một sự kiện. Họ gặp gỡ nhau không ít lần, và luôn có những bức ảnh chụp chung, tay bắt mặt mừng vô cùng thân thiết.

Hai cô gái từ đó trở thành đôi BFF (Best friends forever) ai cũng ngưỡng mộ. Họ khen ngợi nhau trên Twitter, mừng sinh nhật cùng nhau, biểu diễn trên sân khấu cùng nhau, làm gì cũng có nhau bên cạnh.

Thậm chí cả khi Katy Perry hẹn hò với John Mayer - bạn trai cũ của Taylor Swift, quan hệ giữa hai cô gái vẫn tốt đẹp. Bằng chứng là Taylor vẫn nở nụ cười tươi tắn khi gặp Katy tại lễ trao giải Grammy 2013, dù Katy dự sự kiện này cùng với John Mayer.
 


Hẹn hò người yêu cũ của nhau cũng không làm họ chia rẽ!
 

Katy từng tiết lộ, cô với cả Taylor và Miley Cyrus đều thân thiết như tỷ muội: "Vào một lần dự lễ trao giải Grammy, tôi đã dùng chung một phòng thay đồ với Miley Cyrus và Taylor Swift. Tôi xin mỗi người bọn họ một lọn tóc. Nghe có vẻ quái quái, nhưng cũng thú vị lắm. Tôi cột nơ cho mỗi lọn tóc và bỏ vào bóp mình. Đó là bí mật nho nhỏ của tôi đấy, tôi là một kẻ lập dị!".

...đến vụ giật vũ công của nhau, chẳng biết ai đúng ai sai!

Tỷ muội tình thâm giờ đã hết thâm tình. Và mọi chuyện bắt đầu từ việc 3 vũ công đang lưu diễn cùng Taylor Swift chuyển sang làm việc cho Katy Perry.

Một vũ công tên là Lockhart Brownlie cho biết, trong lúc tour diễn của Taylor diễn ra, người của Katy đã liên lạc để mời anh và hai vũ công khác (tên là Scott Myrick và Leah Adler) tham gia biểu diễn cho tour "Prism" của Katy. Tuy nhiên, họ phải rút khỏi tour diễn của Taylor dù tour này vẫn chưa kết thúc. Cả ba đều đồng ý với điều kiện này.
 


Từ trái sang: Leah, Lockhart, Scott - ba vũ công đã rời tour của Taylor để sang làm việc cho Katy
 

Trao đổi với trang báo The Examiner của Úc, Lockhart chia sẻ: "Chúng tôi đã làm việc cùng Katy suốt hai năm rưỡi, cô ấy như người trong gia đình của chúng tôi. Vì thế, chúng tôi lập tức đồng ý. Dù sao thì trong tour của Taylor, chúng tôi cũng không nhảy gì nhiều, nên tôi cảm thấy chán và muốn tham gia một tour quảng bá khác".

Taylor thì cũng xem những vũ công này như gia đình, nên khi họ rời bỏ tour diễn của cô, nữ ca sĩ cảm thấy bị phản bội. Cô lập tức nhấn hủy theo dõi cả ba vũ công trên Twitter.

Đến năm 2014, Taylor có bài trả lời phỏng vấn với tạp chí Rolling Stone, để nói về kẻ thù mà ca khúc "Bad Blood" của cô nhắm đến: "Cô ta đã làm một việc thật kinh khủng. Tôi nghĩ chúng tôi chính xác là kẻ thù của nhau. Và việc đó không liên quan tới một chàng trai, nó là về chuyện công việc. Về cơ bản, cô ta đã cố gắng phá hoại cả tour diễn của tôi. Cô ta đã thuê nhiều người đang làm việc cho tôi. Và thật ngạc nhiên là tôi không đối chất trực tiếp với cô ta. Bạn không tin được là tôi ghét xung đột với người khác thế nào đâu. Cho nên, tôi phải tránh mặt cô ta. Thật khó xử, và tôi không thích điều đó".
 


Lockhart nhảy trong concert của Katy Perry
 

Và như để đập tan hoàn toàn tình bạn trong quá khứ của họ, Taylor nói: "Những năm qua, tôi chưa từng chắc chắn liệu chúng tôi có là bạn hay không. Cô ấy thường đến các lễ trao giải, nói vài câu với tôi và bỏ đi, và tôi nghĩ rằng: 'Liệu chúng tôi có phải là bạn hay cô ấy chỉ đang cho tôi những lời xúc phạm nặng nề nhất?'".

Vụ việc làm bùng nổ tranh cãi: Taylor Swift và Katy Perry - ai đúng ai sai? Phía fan Taylor cho rằng, Katy rõ ràng là người gây sự khi "đánh cắp" vũ công của Taylor, phá hoại tour diễn của cô bạn thân. Phía fan Katy thì phản bác rằng, các vũ công đó vốn đã ký hợp đồng lâu dài với Katy, nên chuyện cô mời họ về chẳng có gì sai.

Taylor Swift bùng nổ chiến tranh bằng "Bad Blood" và MV bom tấn

Mâu thuẫn giữa Taylor Swift và Katy Perry vốn dĩ là chuyện chỉ người trong cuộc biết, nếu Taylor không sáng tác "Bad Blood" và trả lời phỏng vấn úp mở về "kẻ thù" mà cô muốn chỉ trích trong bài hát này.

Ca từ của "Bad Blood" đã có những câu thể hiện cảm xúc chua xót khi bị một người bạn phản bội, như: "Cô có cần phải làm việc này không? Tôi đã nghĩ cô là người có thể tin cậy... Cô có cần phải đánh tôi khi tôi yếu đuối? Bạn yêu à, tôi không thể thở được. Cô còn xát muối vào vết thương, như thể đang cười nhạo tôi".
 


 

Nhận thấy Taylor đang bôi bác mình, nên ngay sau đó, Katy đã lên Twitter đáp trả: "Hãy cẩn trọng với Regina George đội lốt cừu" (Regina George là nhân vật phản diện xấu tính trong Mean Girls). Tuy không đề cập đích danh, nhưng Katy khiến ai cũng nhận ra mâu thuẫn giữa họ.

Chưa hết, Taylor Swift lại còn làm hẳn một MV bom tấn, với sự góp mặt của loạt ngôi sao, nào là Selena Gomez, nào là Gigi Hadid, Cara Delevingne, Cindy Crawford,... Khỏi phải nói cũng hiểu, mỗi lần nghe bài này phát lên, Katy cũng bực bội thế nào!

Đôi bên không nêu đích danh, mà mập mờ móc mỉa nhau



 

Suốt một khoảng thời gian, Taylor Swift lẫn Katy Perry đều không nêu đích danh đối phương mỗi khi móc mỉa nhau. Taylor còn nói với tờ The Telegraph: "Tôi sẽ không bao giờ nhắc tới cô ta trong bài phỏng vấn mình nữa. Điều đó sẽ không xảy ra" (dù sau câu nói này, Taylor đã quay cả MV bom tấn về người ai-cũng-biết-là-ai-đó).

Trong khi đó, Katy Perry thì luôn nhân cơ hội mỗi khi Taylor Swift có mâu thuẫn với ngôi sao khác, như Nicki Minaj, Calvin Harris hay Kim Kardashian, lại "đâm" vào một câu xỉa xói Taylor dù chẳng nhắc đến tên cô.

Katy Perry yêu cầu Taylor Swift xin lỗi

Năm tháng trôi qua, "Bad Blood" càng nhận được nhiều lượt xem, lại càng nhiều người biết tới chuyện Katy "giật vũ công" và phản bội Taylor thế nào. Dù Katy ấm ức, nhưng cũng không công khai chỉ trích lại, bởi lẽ Taylor chưa bao giờ trực tiếp nhắc đến cái tên "Katy Perry" khi trả lời phỏng vấn hay viết bài hát.

Nhưng chuyện họ là kẻ thù không đội trời chung thì ai ai cũng biết. Tới tháng 9 năm ngoái, khi một fan hỏi rằng, liệu Katy sẽ hợp tác với Taylor chứ? Thì nữ ca sĩ cuối cùng đã nêu đích danh kẻ thù của mình: "Nếu cô ta nói xin lỗi, thì chắc chắn rồi!".
 


Katy Perry công khai yêu cầu Taylor Swift phải xin lỗi


Taylor Swift: Im lặng và mỉa mai đối thủ một cách thâm thúy

Hơn ai hết, Taylor Swift hiểu "Im lặng là vàng". Mặc cho Katy Perry nhiều lần "đâm chọt" mình trên mạng xã hội, yêu cầu mình phải xin lỗi hay các fan bàn ra tán vào thế nào, Taylor Swift vẫn giữ nguyên một nguyên tắc: Im lặng! Bởi lẽ dù Katy nói gì thì "Bad Blood" vẫn #1 trên bảng xếp hạng, vẫn thắng giải Grammy. Katy càng nói nhiều, Taylor càng im lặng thì chỉ càng chứng tỏ Taylor là người thanh cao hơn và không thèm chấp người thua kém mình!

Nhưng Taylor Swift thật sự cũng chẳng phải người "hiền lành" trong cuộc chiến này. Cô có mỉa mai đối thủ, nhưng bằng cách bóng gió hơn. Ví dụ có thể kể ra là khi Taylor Swift đặt hình giải Grammy ngay cạnh lời bài hát "Bad Blood" trong bản CD album 1989, vì ai cũng biết... Katy Perry tới nay vẫn chưa thắng nổi giải Grammy nào!
 


Biết Katy Perry không có Grammy, Taylor Swift đã xếp hình một giải Grammy vào ngay cạnh lời bài hát "Bad Blood" trong album 1989
 

Người dẫn chương trình Andy Cohen thậm chí từng tiết lộ, Taylor Swift đã đá xéo Katy Perry tại sự kiện Met Gala 2016. Cụ thể, khi Andy nói với Taylor: "Bạn của em - Katy - đang ngồi ở góc kia và có nhiều chỗ trống quanh cô ấy đấy". Bởi khi ấy, Andy không để ý chuyện mâu thuẫn giữa Taylor và Katy, mà nghĩ họ vẫn là bạn, nên đã có phát ngôn "ngây thơ" như vậy.

Thế là, Taylor trả lời với Andy rằng: "Katy nào cơ?". Andy đáp: "Perry". Và rồi Taylor nói, họ thật ra là định nghĩa trái ngược của từ "bạn bè". Lúc đó, Andy mới nhận ra mọi chuyện.
 


Andy Cohen từng chứng kiến Taylor mỉa mai "Katy nào cơ?" tại Met Gala


Katy Perry dập lại bằng ca khúc "Swish Swish"

Và tới tháng 5 vừa qua, Katy Perry cuối cùng đã đáp trả bằng một ca khúc có tên "Swish Swish". Trong đó có những ca từ ngụ ý nói Taylor Swift là kẻ giả tạo đội lốt cừu: "Một con hổ không cần phải mất ngủ, không cần ý kiến của một kẻ ích kỷ hay một con cừu. Chớ có tấn công ta. Trò chơi của cô làm ai cũng mệt rồi, cô nên về vườn đi, cô dễ thương cỡ như một tờ coupon hết hạn ấy. Và quả báo luôn cho thấy sự thật".

Lúc này khi trả lời phỏng vấn, Katy Perry cũng chẳng thèm "bóng gió" nữa, mà công khai chỉ trích đích danh Taylor Swift: "Thật lòng mà nói, cô ta đã bắt đầu cuộc chiến này, và đã đến lúc cô ta kết thúc nó rồi. Tôi đã cố nói chuyện với cô ta về vấn đề đó, và cô ta không thèm nói chuyện với tôi... Cô ta chấm dứt quan hệ hoàn toàn và rồi viết ra một bài hát về tôi. Tôi nghĩ: 'Thôi được, được lắm, đó là cách cô muốn giải quyết mọi chuyện phải không?'".

Có lẽ chưa đủ, nên vài tuần sau đó, Katy tiếp tục đả kích Taylor: "Tôi không phải Đức Phật, tôi cũng khó chịu vì nhiều điều. Tôi ước rằng mình có thể luôn luôn vị tha, nhưng tôi cũng không phải người quá dễ tính, bạn biết chứ? Đặc biệt là khi có người cố gắng hủy hoại danh tiếng của tôi trước mặt các fan nhỏ tuổi của cô ta. Như thế thật quá quắt!".

Katy còn nói về chuyện Taylor đã viết "Bad Blood" cùng Max Martin - nhà sản xuất âm nhạc vốn từng cộng tác với Katy lâu năm - rằng: "Tôi không thể lên tiếng thay cho Max, nhưng anh ấy không biết 'Bad Blood' nói về ai. Tôi rất công bằng và tôi không cấm người khác không được làm điều gì đó, chỉ vì tôi không ưa người mà họ cộng tác cùng. Bạn cứ tự quyết định cho chính mình. Tôi không phải mẹ anh ấy".

Taylor Swift: Tiếp tục "im ỉm" để rồi phản công bất ngờ!

Và như mọi khi, Taylor Swift chẳng có phát ngôn nào trực tiếp đáp trả Katy Perry. Những tưởng sự im lặng đó có nghĩa Taylor Swift đã phớt lờ hoàn toàn cô bạn cũ. Nhưng không! Vào đúng lúc Katy phát hành album mới "Witness", Taylor mới bất ngờ tung đòn trả thù, bằng cách ra mắt hết toàn bộ sản phẩm âm nhạc của cô lên các dịch vụ stream nhạc trực tuyến - Phải chăng là để hút hết người nghe và sự chú ý khỏi album mới của Katy?
 


Thật "trùng hợp" khi Taylor Swift lựa đúng lúc Katy Perry phát hành album mới để làm việc này
 

Điều khiến người ta băn khoăn là từ trước tới giờ, Taylor luôn tỏ thái độ không đồng ý với các dịch vụ stream nhạc trực tuyến, đặc biệt là stream nhạc miễn phí, thậm chí từng viết tâm thư bày tỏ sự chống đối quyết liệt. Cô cho rằng dịch vụ miễn phí này sẽ không thỏa đáng cho các nghệ sĩ bỏ công sức sáng tác nhạc.

Thế nhưng, lần này cô nàng bỗng làm một việc trái ngược như trên. Liệu có phải là để "kỷ niệm việc album 1989 bán hơn 10 triệu bản" như Taylor nói, hay là để hại Katy vào đúng lúc kẻ thù tung album mới? "Sự trùng hợp" có lẽ chỉ Taylor mới hiểu rõ nhất!

Và thế là người hâm mộ vẫn tiếp tục hồi hộp theo dõi tình tiết mới của cuộc chiến này - giữa một cô gái "thẳng như ruột ngựa" và một cô gái có phần tinh tế, thông minh hơn. Hành động tiếp theo của họ sẽ là gì? Katy lại công kích Taylor, hay Taylor lại có chiêu "dập" lại Katy? Cuộc chiến showbiz này không biết bao giờ sẽ có hồi kết.

 

Theo Trí Thức Trẻ


Grammy 2017 Katy Perry showbiz Taylor Swift

Tin tức mới nhất