Đại gia Trung Quốc đang 'vơ vét' xe siêu sang

Những mặt hàng xa xỉ phẩm như xe siêu sang hiện có mức tăng trưởng doanh số tốt đáng kinh ngạc, chủ yếu là nhờ túi tiền của giới nhà giàu Trung Quốc.



Có hơn 28.000 siêu xe bán ra trong năm 2016 trên toàn thế giới, tăng 15,9% so với 2015. Vì số lượng tỷ phú trên thế giới đang tăng không ngừng trong thập kỷ vừa qua, nên phân khúc siêu xe - xe siêu sang ngày càng sôi động, doanh thu cũng ngày càng đi lên.

Theo thống kê của Công ty nghiên cứu thị trường JATO (Anh) thì mức tăng trưởng cao phần lớn vì nhu cầu của thị trường Trung Quốc.

dai gia trung quoc dang "vo vet" xe sieu sang hinh anh 1
Bentley Continental GT

Top 5 mẫu siêu xe, xe siêu sang bán chạy trong 2016 gồm Bentley Continental, Bentley Flying Spur, Bentley Bentayga, Ferrari 488 và Lamborghini Huracan. Như đã thấy, 3 mẫu xe dẫn đầu về doanh số đều thuộc về Bentley, tiếp sau đó là Ferrari.

Cả 2 đều là thương hiệu siêu xe, siêu sang bán chạy nhất 2016, chiếm lĩnh thị phần lần lượt 37% và 24%. Lamborghini đứng thứ 3 với 11%. Rolls-Royce và Aston Martin cùng có 10% thị phần. 

Mỹ là quốc gia dẫn đầu với lượng tiêu thụ 8.377 xe, tương ứng 30% tổng sản lượng siêu xe - xe siêu sang toàn cầu. Nhưng mức tăng ở thị trường Mỹ chỉ có 1,1%. Anh đứng thứ 2 với 4.600 xe, tăng 15,6%.

Thị trường Trung Quốc theo sát phía sau với 4.400 xe, nhưng mức tăng đột biến lên đến 54,2%. Hai vị trí còn lại của Top 5 thuộc về Đức (2.600 xe) và Nhật Bản (2.097 xe). 

Ngoài việc nhu cầu cung cấp cho các doanh nhân, cá nhân tỷ phú trên thế giới ngày càng nhiều, thì sự hình thành phân khúc SUV cũng đóng góp một phần không nhỏ để thúc đẩy doanh số siêu xe - siêu sang tăng vọt.

Các thương hiệu đều đang nỗ lực không ngừng để phát triển sản phẩm của mình cạnh tranh hơn, không chỉ về phương diện thời gian, công nghệ, hiệu suất, thiết kế, mà còn chú trọng cả vào phân khúc.

dai gia trung quoc dang "vo vet" xe sieu sang hinh anh 2
Những cảnh tượng thế này không còn là hiếm tại Trung Quốc

Trong 10 thương hiệu siêu xe - xe siêu sang, có đến 9 thương hiệu công bố kế hoạch về động cơ điện và hybrid. McLaren, Bentley, Lamborghini và cả Rolls-Royce đều đặt mình vào cuộc đua, khi quan tâm đến động cơ điện và công nghệ plug-in hybrid để áp dụng hoàn thành những sản phẩm của hãng. 

Như vậy, sau sự bùng nổ mang tính trào lưu của SUV và phần nào là xe hybrid, bây giờ có thể là điểm khởi đầu cho sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc siêu xe - xe siêu sang xa xỉ, với yếu tố thúc đẩy chính là các đại gia Trung Quốc.

Theo Dân Việt


làng siêu xe Bentley Ferrari 488 Spider Bentley Continental GT Speed Lamborghini Huracan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao