Đại học Hutech lắp lưới bảo hộ tạm thời, ngăn bê tông tiếp tục gây tai nạn

Hai ngày sau cái chết của nam sinh Nguyễn Thanh Long, ĐH Hutech tiến hành lắp lưới bảo hộ tại vị trí vết nứt, bảo đảm an toàn cho người di chuyển trong sân trường.

Sau sự cố khiến sinh viên Nguyễn Thanh Long qua đời vào tối 17/10, trường đã mời một đơn vị xây dựng đến sửa chữa lại vị trí mảng bê tông rơi xuống. Vào thời điểm này, một giàn giáo đang được lắp đặt ngay tại nơi nam sinh tử nạn.

Trường cũng làm lưới bảo hộ tạm thời, ngăn sự việc tương tự xảy ra. Theo quan sát của phóng viên, tòa nhà B - nơi xảy ra sự việc thương tâm - có vết nứt dài, đi qua nhiều lớp học, hành lang. Miếng bê tông gây tai nạn nằm trên đỉnh của vết nứt.
 

Đại học Hutech lắp lưới bảo hộ tạm thời, ngăn bê tông tiếp tục gây tai nạn-1
Giàn giáo đặt tại sân trường để tu sửa mảng tường nứt, hỏng. Ảnh: Hiền Ngọc.

 

Đại diện trường cho biết đã làm việc với cơ quan điều tra cũng như phía quản lý xây dựng và nhận định cơn mưa lớn liên tiếp nhiều ngày khiến kết nối giữa các mảnh ghép của tấm sênô ở tầng 16 (máng xối nước dùng để hứng hoặc dẫn nước mưa được làm bằng bê tông cốt thép) bị rời ra, rơi xuống, đúng lúc sinh viên Thanh Long đang đứng chờ thang máy.

"Thời điểm tai nạn xảy ra, trong khuôn viên trường không có hoạt động sửa chữa, xây dựng nào. Hiện tại, mảng tường nứt, hỏng của khu nhà B được tiến hành tu sửa", ông Quốc Anh nói.
 

Đại học Hutech lắp lưới bảo hộ tạm thời, ngăn bê tông tiếp tục gây tai nạn-2
Cận cảnh vết nứt còn lại sau khi mảng bê tông rơi xuống gây tai nạn cho sinh viên Thanh Long. Ảnh: Ngân Giang.

 

Tuy nhiên, ĐH Hutech vẫn chưa trả lời được câu hỏi trách nhiệm thuộc về ai trong sự việc khiến sinh viên tử vong ngay trong khuôn viên trường, vì "chưa xem xét, chưa tính đến".

Chia sẻ với Zing.vn, phía gia đình nạn nhân cho biết sẽ không truy cứu trách nhiệm hay kiện nhà trường. Tuy nhiên, người thân của nam sinh thể hiện sự bức xúc, bởi khi tai nạn mới xảy ra, "phía nhà trường cho rằng Long u buồn trong cuộc sống riêng nên mới nghĩ quẩn".

"Anh Long gặp nạn lúc 18h30, 19h có người gọi nói rằng anh bị ngã xe. Khi gia đình tới, có một người hỏi gia đình tôi về tình hình tâm thần của anh. Họ nghi ngờ anh thất tình, buồn chuyện công việc nên tự tử.

Sau lúc gia đình lớn tiếng, hai tiếng sau mới được nhìn thấy anh tôi đang nằm giữa sân trường", Nguyễn Thanh Luân (26 tuổi) - em trai nạn nhân - kể.
 

Đại học Hutech lắp lưới bảo hộ tạm thời, ngăn bê tông tiếp tục gây tai nạn-3
Vị trí miếng bê tông bị nứt nằm tại tấm sênô (máng nước) ở tầng 16. Nhà trường đã cho lắp một tấm lưới bảo hộ (màu xanh). Ảnh: Hiền Ngọc.

 

Tang lễ Nguyễn Thanh Long được tổ chức ở nhà riêng. Gần nơi anh gặp nạn, trường cũng đặt một bàn hoa tưởng niệm để giảng viên, sinh viên tới chia buồn.

Trước đó, tối 17/10, fanpage Cộng đồng sinh viên Hutech (ĐH Công nghệ TP HCM) thông báo chiều 17/10, một nam sinh đã tử vong ngay trong sân trường. Kèm theo đó là hình ảnh hiện trường nơi người này gặp nạn. Bài đăng ngay lập tức trở thành tâm điểm chú ý trên mạng.

Nạn nhân được xác định là Nguyễn Thanh Long, sinh năm 1988 tại TP HCM, sinh viên ngành Kỹ thuật môi trường. Trang web cũng như fanpage chính thức của trường đã đăng tải lời chia buồn tới gia đình Thanh Long.

ĐH Công nghệ TP.HCM tiền thân là ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP HCM, là một trong những trường ngoài công lập có tiếng tại TP HCM.
 

Theo Zing


những cái chết thương tâm tai nạn

Tin tức mới nhất