Đài Loan - thiên đường cho các nhiếp ảnh gia

Nếu đã quen với hình ảnh làng Cửu Phần, Thập Phần, công viên Dã Liễu... bạn sẽ ngạc nhiên với một Đài Loan hoàn toàn khác.

Đài Loan - thiên đường cho các nhiếp ảnh gia-1
Nếu bạn đã quá quen thuộc với hình ảnh Đài Loan ở tháp Taipei 101, làng cổ Cửu Phần, Thập Phần, làng mèo... thì sẽ những hình ảnh này sẽ khiến bạn bất ngờ vì không nghĩ chúng được chụp tại xứ sở trà sữa. Bộ ảnh "Taiwan is a photographer's paradise" của nhiếp ảnh gia Andrew Haimerl cung cấp một cái nhìn hoàn toàn khác về một Đài Loan thường thấy.
 

Đài Loan - thiên đường cho các nhiếp ảnh gia-2
Andrew từng du lịch qua nhiều quốc gia và dừng chân tại Đài Loan để làm việc ít lâu. Anh tâm sự rằng, hòn đào này nhỏ nhưng thực sự rất xinh đẹp và phong phú về cảnh quan. Từ núi đến biển chỉ cách khoảng 30 phút, từ núi đến thành phố lớn cũng chỉ khoảng 10 phút nên rất tiện cho những ai muốn khám phá thiên nhiên. Bức ảnh chụp tại Bali District, New Taipei về đêm, với xa xa là núi, phía trước là thành phố sáng đèn.
 

Đài Loan - thiên đường cho các nhiếp ảnh gia-3
Với hiệu ứng màu ảo diệu, bạn sẽ không nhận ra con đường gỗ giữa từng cây này lại được chụp ở một công viên Đài Loan (công viên Ming Chi) chứ không phải ở Mỹ hay châu Âu.
 

Đài Loan - thiên đường cho các nhiếp ảnh gia-4
Khác với Hong Kong, Đài Loan sở hữu nhiều danh thắng thiên nhiên hùng vĩ, trong số đó là các thác nước. Thác nước hai tầng giữa khu rừng thần tiên được chụp tại Yun Sen Falls, Sanxia.
 

Đài Loan - thiên đường cho các nhiếp ảnh gia-5
Tới Đài Bắc, chắc chắn bạn không thể bỏ qua núi Voi, nơi có thể ngắm toàn cảnh thành phố này từ trên cao.

Đài Loan - thiên đường cho các nhiếp ảnh gia-6
Mặc dù tỷ lệ người Hoa chiếm áp đảo ở Đài Loan nhưng nơi đây vẫn mang nhiều nét văn hóa Nhật Bản. Một trong số đó là những con phố đèn lồng với các dòng chữ Nhật Bản, đèn trụ dài thay vì đèn hình cầu như ở Trung Quốc.
 

Đài Loan - thiên đường cho các nhiếp ảnh gia-7
Khung cảnh thanh bình của một cánh đồng hoa dại ở Maokong, ngoại ô Đài Bắc, nơi mà chưa nhiều khách du lịch biết tới.
 

Đài Loan - thiên đường cho các nhiếp ảnh gia-8
Làng cổ Cửu Phần nhìn từ một góc khác, dưới ánh sáng xanh hiện đại.

Đài Loan - thiên đường cho các nhiếp ảnh gia-9
Còn nếu yêu thích cảnh quan núi non hùng vĩ, hãy theo tư vấn của chàng nhiếp ảnh gia tới núi Nanya để có những bức ảnh sống ảo không ai nghĩ là được chụp ở Đài Loan.

Đài Loan - thiên đường cho các nhiếp ảnh gia-10

 


Theo ngoisao


nhiếp ảnh gia đài loan

Tin tức mới nhất