'Đại mỹ nhân' Lâm Thanh Hà: 20 năm tai tiếng kẻ thứ 3 và cuộc ly hôn cuối đời trị giá hơn 5 nghìn tỷ đồng

Lâm Thanh Hà từng là một trong Tứ đại mỹ nhân của màn ảnh Hong Kong những năm 90 cùng với Trương Mạn Ngọc, Quan Chi Lâm và Lý Gia Hân.

Tuyệt sắc giai nhân phim Quỳnh Dao

Đại mỹ nhân Lâm Thanh Hà: 20 năm tai tiếng kẻ thứ 3 và cuộc ly hôn cuối đời trị giá hơn 5 nghìn tỷ đồng-1

Lâm Thanh Hà sinh ra trong gia đình có cha làm ở xưởng may, mẹ làm nội trợ. Khi cô chuẩn bị vào trung học, cả gia đình chuyển nhà từ một quận phía nam Gia Nghĩa lên Đài Bắc. Hằng ngày ngoài giờ học, cô còn cùng bạn bè đi xem phim và từ đó cô bắt đầu mơ ước làm diễn viên hoặc giáo viên mẫu giáo.

Vào năm 1972 khi mới 17 tuổi, Lâm Thanh Hà được đạo diễn Tống Tân Thọ phát hiện và mời đến để ký hợp đồng đóng phim Song Ngoại, chuyển thể điện ảnh từ tiểu thuyết cùng tên của Quỳnh Dao.

Đại mỹ nhân Lâm Thanh Hà: 20 năm tai tiếng kẻ thứ 3 và cuộc ly hôn cuối đời trị giá hơn 5 nghìn tỷ đồng-2

 

Thập niên 70, Lâm Thanh Hà xuất hiện trong rất nhiều những bộ phim tình cảm của Đài Loan, và những bộ phim này hầu hết đều dựa vào những cuốn tiểu thuyết của Quỳnh Dao. Có thể kể đến những tác phẩm như Em là cánh hoa rơi, Giọt lệ tương tư, Đoạn cuối cuộc tình.

20 năm mang danh kẻ thứ 3

Sự nổi tiếng trên màn bạc của nữ diễn viên đi liền với những rắc rối trong đời sống riêng. Cô vướng vào mối quan hệ tay ba với hai ngôi sao Tần Hán và Tần Tường Lâm.

Đại mỹ nhân Lâm Thanh Hà: 20 năm tai tiếng kẻ thứ 3 và cuộc ly hôn cuối đời trị giá hơn 5 nghìn tỷ đồng-3
Lâm Thanh Hà cùng Tần Hán và Tần Tường Lâm.

Năm 1973, khi mới 18 tuổi, Lâm Thanh Hà gặp gỡ người đàn ông đã có gia đình là Tần Hán trên phim trường Song ngoại. Hòng dứt tình với Tần Hán, mỹ nhân Đài Loan đính ước với bạn diễn Tần Tường Lâm nhưng rồi sau cùng vẫn đường ai nấy đi.

Khi tình cũ ly hôn vợ, họ chính thức quay lại với nhau vào năm 1985 nhưng Tần Hán không hề đề cập đến chuyện kết hôn. Vì những tai tiếng này mà công chúng Đài Loan, vốn rất khó tính với hình tượng của các ngôi sao, bắt đầu lạnh nhạt với các phim của họ Lâm và sự nghiệp của cô dần đi xuống.

Biểu tượng kinh điển của màn ảnh Hong Kong

Đại mỹ nhân Lâm Thanh Hà: 20 năm tai tiếng kẻ thứ 3 và cuộc ly hôn cuối đời trị giá hơn 5 nghìn tỷ đồng-4

Đầu thập niên 1980, để tránh những chỉ trích từ dư luận Đài Loan, Lâm Thanh Hà chuyển sang đóng phim ở Hong Kong. Tại đây cô đã gặp Từ Khắc, đạo diễn đang lên và được ông chọn vào vai nữ chính cho bộ phim kiếm hiệp Thục Sơn.

Bộ phim sau khi ra mắt đã rất thành công về doanh thu và được coi là tác phẩm cách mạng về mặt kĩ xảo và hình ảnh cho dòng phim kiếm hiệp Hong Kong. Vai diễn của Lâm Thanh Hà được đánh giá rất cao và được đề cử giải Nữ chính xuất sắc tại Giải thưởng Điện ảnh Hong Kong lần thứ 3.

Đại mỹ nhân Lâm Thanh Hà: 20 năm tai tiếng kẻ thứ 3 và cuộc ly hôn cuối đời trị giá hơn 5 nghìn tỷ đồng-5

Đỉnh cao trong sự nghiệp của Lâm Thanh Hà ở Hong Kong là giai đoạn đầu thập niên 1990. Cô liên tục có các vai diễn thành công trong các phim Tiếu ngạo giang hồ chi Đông Phương Bất Bại, Tân Long Môn khách sạn, Lộc đỉnh ký, Bạch phát ma nữ truyện.

Đặc biệt vai diễn Đông Phương Bất Bại của mỹ nhân họ Lâm trong Tiếu ngạo giang hồ chi Đông Phương Bất Bại được nhớ đến vì đạo diễn Trình Tiểu Đông đã dám chọn một nữ diễn viên xinh đẹp hàng đầu vào một vai đàn ông.

Đại mỹ nhân Lâm Thanh Hà: 20 năm tai tiếng kẻ thứ 3 và cuộc ly hôn cuối đời trị giá hơn 5 nghìn tỷ đồng-6

Đại mỹ nhân Lâm Thanh Hà: 20 năm tai tiếng kẻ thứ 3 và cuộc ly hôn cuối đời trị giá hơn 5 nghìn tỷ đồng-7
Đông Phương Bất Bại của Lâm Thanh Hà đã trở thành kinh điển.

Lâm Thanh Hà đã không phụ sự tin tưởng của đạo diễn khi diễn rất đạt không chỉ những phân cảnh hành động mà cả những trường đoạn bộc lộ tình cảm của Đông Phương Bất Bại với Lệnh Hồ Xung.

Sau nhiều vai diễn trong các phim hành động và hài, người đẹp sinh năm 1954 tham gia hai bộ phim tâm lý của đạo diễn Vương Gia Vệ là Đông Tà Tây Độc và Trùng Khánh Sâm Lâm. Cả hai vai diễn này của Lâm Thanh Hà đều được đánh giá cao. 

Đại mỹ nhân Lâm Thanh Hà: 20 năm tai tiếng kẻ thứ 3 và cuộc ly hôn cuối đời trị giá hơn 5 nghìn tỷ đồng-8

Đây là giai đoạn mà nữ diễn viên được coi là ngôi sao hàng đầu của Hong Kong và là gương mặt yêu thích của nhiều đạo diễn. Từ Khắc từng đánh giá cô là người không thể thay thế được, còn Châu Tinh Trì khi được phỏng vấn về nữ diễn viên anh yêu thích đã lập tức trả lời rằng đó là Lâm Thanh Hà.

Cuộc ly hôn ồn ào ở tuổi 64

Đại mỹ nhân Lâm Thanh Hà: 20 năm tai tiếng kẻ thứ 3 và cuộc ly hôn cuối đời trị giá hơn 5 nghìn tỷ đồng-9
Lâm Thanh Hà cùng gia đình

Năm 1994, sau 20 năm nhùng nhằng tình ái với Tần Hán, giai nhân của màn ảnh Hong Kong quyết định kết hôn với thương gia nổi tiếng Hình Lý Nguyên - chủ tịch tập đoàn Esprit Holdings. Sau khi kết hôn, cô sở hữu khối tài sản khổng lồ với hàng loạt căn biệt thự đắt đỏ.  

Năm 1997 ở tuổi 43, Lâm Thanh Hà mang thai con gái đầu lòng và sinh con gái thứ hai vào năm 2001. Kể từ năm 1994, cô không còn xuất hiện trên bất cứ bộ phim nào mặc dù đã được nhiều đạo diễn và người hâm mộ đề nghị.

Đại mỹ nhân Lâm Thanh Hà: 20 năm tai tiếng kẻ thứ 3 và cuộc ly hôn cuối đời trị giá hơn 5 nghìn tỷ đồng-10

Đại mỹ nhân Lâm Thanh Hà: 20 năm tai tiếng kẻ thứ 3 và cuộc ly hôn cuối đời trị giá hơn 5 nghìn tỷ đồng-11
Năm nay dù đã 64 tuổi và lên chức bà nhưng Lâm Thanh Hà vẫn sở hữu vẻ đẹp cuốn hút và mặn mà. 

Mới đây, thông tin Lâm Thanh Hà và chồng đã ly dị sau 24 năm kết hôn đã khiến nhiều người bất ngờ. Lý do khiến minh tinh một thời quyết định đường ai nấy đi xuất phát từ việc chồng có nhân tình bên ngoài.

Sau ly hôn, ngôi sao màn bạc nhận 256 triệu USD từ khối tài sản hơn 2 tỷ USD của chồng. Nhiều nguồn tin cho hay, chồng Lâm Thanh Hà ngoại tình vì muốn kiếm con trai nối dõi trong khi vợ chỉ sinh được con gái một bề.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lam-thanh-ha-20-nam-la-ke-thu-3-va-cuoc-ly-hon-256-trieu-do-n-165421.html

Lâm Thanh Hà

Tin tức mới nhất