Nghẹn ngào đại tang cả nhà cô giáo mầm non trước ngày 20/11

Tiếng khóc xé lòng vang lên: "Con ơi, hôm nay người ta nhận hoa chúc mừng ngày 20/11, còn các con chỉ nhận toàn hoa cúc trắng”.

Đại tang dưới chân đèo Rù Rì

3h chiều nay ở phường Vĩnh Hòa (TP Nha Trang, Khánh Hòa), trời nắng gay gắt trong khi trước đó 1 ngày thì mưa tầm tã.

Cơn mưa khủng khiếp nhất trong nhiều năm trở lại đây khiến TP Nha Trang hoang tàn, riêng tổ 1, Vĩnh Hòa phải chịu cảnh đại tang. Căn nhà nhỏ khuất trong con hẻm của gia đình ông Trần Kim Anh đông nghịt người.

Nghẹn ngào đại tang cả nhà cô giáo mầm non trước ngày 20/11-1
Người dân tập trung về nhà ông Trần Kim Anh, nơi để linh cữu gia đình anh Trần Hoàng Phong - nạn nhân của vụ mưa lũ.

Bên trong, 4 cỗ quan tài choán hết cả gian nhà. Ông Anh cùng người thân không còn đủ sức để khóc than trước nỗi đau thương tức tưởi. Con trai, con dâu cùng hai đứa cháu bỗng chốc ra đi sau khi hồ nhân tạo treo trên sườn đồi đổ ập xuống, quét sạch cả căn nhà.

Vào sáng hôm trước (18/11) giữa cơn mưa tầm tã, ông lặng người khi nhận tin nhà của con trai thứ hai là Trần Hoàng Phong ở tổ 17 bị nước cùng đất đá cuốn đổ sập. Ông vừa khóc vừa chạy qua và rụng rời khi thấy cả căn nhà đã bị vùi lấp.

Nghẹn ngào đại tang cả nhà cô giáo mầm non trước ngày 20/11-2
4 tờ cáo phó treo sát nhau

Máy móc cùng rất đông nhân lực được huy động tới để tìm kiếm. Dưới màn mưa, ông cùng người thân gào khóc cạn nước mắt trong tuyệt vọng. Thế rồi, thi thể con trai ông là Trần Hoàng Phong (SN 1985) cùng hai con nhỏ Trần Hoàng Quân (SN 2012) và Trần Phương Nhã Đan (SN 12017) lần lượt được tìm thấy.

Con dâu ông là Nguyễn Thị Thủy (SN 1985) được đưa lên từ đống đổ nát khi đã quá nguy kịch.

Sáng nay, sau một đêm được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa, chị Thủy không thể qua khỏi. Chuyến xe chở linh cữu chị về nhà trong tiếng khóc than của người thân, xóm giềng.

Nghẹn ngào đại tang cả nhà cô giáo mầm non trước ngày 20/11-3
Người thân khóc ngất bên linh cữu các nạn nhân

Căn nhà không còn, 4 cỗ quan tài được đưa qua nhà ông Kim Anh nằm cạnh nhau giữa rất nhiều hoa trắng và hương bay nghi ngút, những tiếng sụt sùi yếu ớt vang lên không dứt.

Nỗi đau trước ngày 20/11

Vào buổi chiều, đoàn người đông nghịt lặng lẽ khiêng 4 cỗ quan tài lên đài hỏa táng bên đèo Rù Rì. Người dân nơi đây nói rằng, đây là buổi chiều buồn đau nhất ở Vĩnh Hòa trong nhiều năm qua.

Vợ chồng chị Thủy, anh Phong đều làm nghề dạy học. Cả gia đình gặp đại nạn ngay trước ngày 20/11.

“Con ơi, hôm ngay người ta nhận hoa và lời chúc mừng ngày 20/11, còn các con thì chỉ nhận toàn hoa cúc trắng”, lời ông Kim Anh nghẹn ngào vang lên lúc đẩy quan tài con trai vào lò hỏa táng khiến ai nấy không cầm được nước mắt.

Nghẹn ngào đại tang cả nhà cô giáo mầm non trước ngày 20/11-4
Di ảnh hai con của vợ chồng chị Thủy, anh Phong

Anh Trần Hoàng Phương (anh ruột anh Phong) cho biết, chị Thủy công tác ở một trường mầm non cạnh nhà, trong khi anh Phong là giảng viên trường Cao đẳng Sư phạm mầm non Trung ương. Hai vợ chồng còn trẻ, kinh tế khó khăn, vừa vay mượn làm được nếp nhà nhỏ thì gặp họa. Trong hai đứa con tử vong dưới lớp đất đá, bé gái Trần Phương Nhã Đan mới 1 tuổi đầu.

Ông Trần Huy Dũng (cậu ruột anh Phong) kể, trước lúc hồ nhân tạo đổ ập xuống, người dân sống phía dưới nghe tiếng nổ rất lớn. “Thằng Phong cố chạy vào bế con đi nhưng không kịp. Thủy ở bên ngoài bị nước hất văng lên. Sức nước và đất đá đổ xuống mạnh khủng khiếp, chỉ trong tích tắc”, ông Dũng kể.

Ông cùng một số người dân ở Vĩnh Hòa cho biết, hồ nước được xây dựng trên sườn đồi phía trên khu dân cư là rất nguy hiểm, không khác gì quả bom lớn nhưng không hiểu sao chính quyền không xử lý.

Nghẹn ngào đại tang cả nhà cô giáo mầm non trước ngày 20/11-5
Gia đình anh Phong, chị Thủy.
 


Theo Vietnamnet


sạt lở đất Khánh Hòa lũ lụt

Tin tức mới nhất