Đám cưới nhớ đời của chú rể bị bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Như "sét đánh ngang tai" sau khi nghe hung tin từ bác sĩ rằng mình chỉ sống được vài tuần nữa, Jack đã nhanh chóng tổ chức lễ cưới với bạn gái 3 năm.

Một ngày, sau khi thức dậy, Jack Kane, 23 tuổi ở Middlesbrough, Anh bỗng không thể đi lại được. Anh được người thân đưa đến bệnh viện để kiểm tra. Ban đầu, các bác sĩ ở Bệnh viện Đại học James Cook chẩn đoán Jack bị ung thư xương cột sống và khả năng chỉ sống thêm vài tuần nữa. Anh đã phải nhập viện, và di chuyển bằng xe lăn vì không thể cử động chân.

Sau khi nghe hung tin từ bác sĩ, tinh thần của Jack gần như suy sụp hoàn toàn. Chia sẻ với Metro, anh nói: "Tôi tưởng mình đã chết khi nghe bác sĩ nói có một khối u ở xương cột sống của tôi".

Để không lỡ hẹn ước với người yêu, Jack Kane đã quyết định cầu hôn Emma Clarke - người bạn gái suốt 3 năm của anh. Chỉ 8 ngày sau khi được chẩn đoán bị ung thư, đám cưới giản dị, hạnh phúc của Jack và Emma diễn ra ngay tại Bệnh viện Đại học James Cook.

Đám cưới nhớ đời của chú rể bị bác sĩ chẩn đoán sai bệnh-1
Jack Kane đã kết hôn với bạn gái ngay trong bệnh viện

"Tôi sẽ kết hôn với cô ấy, chúng tôi đã quen nhau gần 10 năm và ở bên nhau suốt 3 năm qua. Ngay lần đầu tiên gặp nhau, tôi đã biết rằng mình muốn ở bên cạnh cô ấy suốt đời", Jack chia sẻ.

Chàng trai trẻ này đã cầu hôn bạn gái lâu năm ngay trên chiếc xe lăn: "Tại sao lại phải lãng phí thời gian thêm nữa?", Jack nói thêm.

Những tưởng bầu không khí trong đám cưới sẽ trầm lắng bởi căn bệnh quái ác đang tàn phá chú rể, ai ngờ cô dâu và tất cả người thân có mặt trong buổi tiệc hôm đó lại nhận được một món quà bất ngờ. Jack xúc động tuyên bố rằng bác sĩ chẩn đoán sai.

Đám cưới nhớ đời của chú rể bị bác sĩ chẩn đoán sai bệnh-2
Cặp đôi là bạn của nhau 10 năm và đã hẹn hò suốt 3 năm qua

Jack chỉ mắc căn bệnh hiếm gặp là viêm tủy - thị thần kinh (neuromyelitis optica) hay còn gọi là hội chứng Devic, chứ không phải bị ung thư xương cột sống.

Viêm tủy - thị thần kinh hay còn được biết tới là bệnh viêm tủy cắt ngang, là một bệnh lý hiếm gặp và khó chẩn đoán. Bệnh này có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi và nguyên nhân không rõ ràng, thường kết hợp với bệnh nhiễm virus không đặc hiệu.

Bệnh này gây ra các rối loạn cảm giác hay gặp là cảm giác tê bì, kiến bò, bỏng rát, đau nhói, đau các cơ ở cổ, đau lưng, đau bụng. Rối loạn cơ tròn là một triệu chứng thường có với biểu hiện bí tiểu, táo bón. Triệu chứng nặng hay nhẹ phụ thuộc vào vị trí và tổn thương tủy sống nhiều hay ít. Bệnh nhân sẽ rất nặng nếu có liệt cơ hô hấp dẫn đến khó thở và nhiều trường hợp phải thở máy.

(Metro)
Cloudy
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dam-cuoi-nho-doi-cua-chu-re-bi-bac-si-chan-doan-sai-benh-n-138327.html

bệnh lạ Đám cưới

Tin tức mới nhất