Đám cưới siêu tốc nhất của năm: Từ mời cưới đến đón dâu mất đúng nửa ngày

Nhiều người khẳng định đây là cặp đôi tổ chức đám cưới "quá nhanh quá nguy hiểm", chú rể bắt xe về nhà, mời đám cưới lúc 12 giờ đêm và 1 giờ chiều đã “rước nàng về dinh”.



 

Nhà cách nhau 1km nhưng từ nhỏ đến lớn không quen biết, nên duyên nhờ bà mối đặc biệt

Đám cưới của cặp đôi đến từ Lào Cai, Trịnh Phi Tùng, sinh năm 1994 và Nguyễn Ngọc Mai, sinh năm 1996 được cư dân mạng nhận xét là đám cưới "thần tốc" nhất trong năm. Chia sẻ của chàng trai Phi Tùng khiến nhiều người được một phen bất ngờ thú vị.

Được biết, đôi bạn trẻ vốn ở cách nhà nhau chỉ vẻn vẹn 1 km, nhưng từ nhỏ đến lớn họ không hề biết đến sự tồn tại của nửa kia, do Phi Tùng từ nhỏ đã xa nhà theo tập luyện và thi đấu tại trường thể dục thể thao.
 

Đám cưới siêu tốc nhất của năm: Từ mời cưới đến đón dâu mất đúng nửa ngày - Ảnh 1.

Chân dung chú rể Phi Tùng.

Và bất ngờ, vào một ngày đẹp trời, Phi Tùng và Ngọc Mai được bà mối mang tên "Facebook" se duyên: "Năm ngoái, mình với vợ quen nhau qua facebook, sau thời gian tìm hiểu nói chuyện thấy hợp nhau nên quyết định thành một cặp. Yêu nhau được gần 1 năm thì chúng mình kết hôn".

Trong suốt quá trình yêu nhau, Phi Tùng tiếp tục việc học tại trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh, còn Ngọc Mai theo học tại trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội. Thế rồi khi biết mình sắp lên chức bố, Phi Tùng đã ngay lập tức đưa bạn gái về nhà xin cưới trước Tết 2 tuần.

Phi Tùng kể lại: "Tụi mình vừa về nhà thưa chuyện thì ngay tối hôm sau mẹ mình đã đi xem ngày tốt để làm lễ cưới. Khi nghe thầy nói rằng là năm sau mình và vợ không được, mà trong năm chỉ có một ngày hôm sau là tốt thôi, thì hai nhà quyết định làm luôn.

Hôm đó, 10h tối mình bắt xe về nhà. Trong tối hôm đấy mẹ và mẹ vợ mình thông báo cho họ hàng làng xóm, 13h chiều mình ăn hỏi và đón dâu luôn. Do sát Tết nên 2 vợ chồng không có thời gian, phải đợi đến mùng 8 Tết mới đi chụp ảnh cưới được".

Hiện tại, sau khi kết hôn, Ngọc Mai đang ở nhà phụ giúp gia đình, còn Phi Tùng vẫn tiếp tục việc học.

Đám cưới "thần tốc" nhưng vẫn để lại nhiều điều đáng quý

Mặc dù phải chuẩn bị đám cưới gấp rút trong khoảng thời gian vô cùng ngắn, điều mà một số người khi biết được câu chuyện đều cho rằng đây là việc quá vất vả, làm mất đi sự thiêng liêng, niềm vui khi chuẩn bị, chăm chút cho đám cưới.
 

Đám cưới siêu tốc nhất của năm: Từ mời cưới đến đón dâu mất đúng nửa ngày - Ảnh 2.

Dù tổ chức đám cưới thần tốc, nhưng cặp đôi vẫn có những kỉ niệm trân quý, ngọt ngào.

Tuy nhiên, điều đáng trân quý là những người trong cuộc luôn tin rằng, đây là giải pháp tốt nhất để cô dâu không phải chịu thiệt thòi. Đặc biệt hơn cả, cuộc sống hạnh phúc dài lâu mới là yếu tố cốt lõi.

Phi Tùng tâm sự: "Cuộc sống hiện tại mình thấy rất hạnh phúc. Cảm giác bản thân có trách nhiệm hơn khi phút chốc từ một thanh niên độc thân thành người có vợ và chuẩn bị chào đón thêm một thiên thần nhỏ ra đời.

Tuy đám cưới hơi chóng vánh, khiến mọi người khá mệt, nhưng trên tất cả, mình và vợ đều cảm thấy rất hạnh phúc".
 

Đám cưới siêu tốc nhất của năm: Từ mời cưới đến đón dâu mất đúng nửa ngày - Ảnh 3.

Đặc biệt, đám cưới siêu tốc cũng là cơ hội để họ cảm nhận rõ tình cảm cũng như sự quan tâm tận tình của mọi người dành cho mình.

9x đến từ Lào Cai cho hay: "May mắn mình nhờ được bạn bè giúp đỡ nhiều, mấy đứa bạn đến bê tráp hộ. Mẹ mình thật ra cũng không mê tín lắm nhưng chuyện mình lập gia đình mẹ rất quan tâm.

Do tổ chức cưới gấp nên phải huy động anh em họ hàng giúp đỡ cật lực. 11-12h đêm nhà mình mới đi đặt rạp cưới, đồ lễ ăn hỏi. Có đồ lễ chỗ mình không có thì sáng sớm phải nhờ mọi người lên thành phố Lào Cai lấy.

May mắn thay ai cũng giúp đỡ nhiệt tình khiến đám cưới tuy diễn ra chóng vánh nhưng rất suôn sẻ, ấm áp".

Đám cưới đặc biệt, đầy thú vị nhưng vô cùng hạnh phúc này có lẽ sẽ là kỉ niệm không bao giờ quên của hai vợ chồng và cũng là một đám cưới "độc nhất vô nhị" mà bất cứ ai biết đến cũng nhớ mãi.

Theo Trí thức trẻ

 


hôn nhân Mạng xã hội Đám cưới Tình yêu

Tin tức mới nhất