Đồng nghiệp và người thân tiễn đưa 'Chí Phèo' Bùi Cường về với đất mẹ

Sáng nay 7/8, rất nhiều đồng nghiệp và người thân đã đến nhìn mặt nghệ sĩ Bùi Cường lần cuối, trước khi ông về với đất mẹ.

Theo thông tin chia sẻ từ gia đình, lễ viếng cố NSƯT Bùi Cường diễn ra từ 7h30-8h45 sáng nay 7/8 (tức ngày 26/6 âm lịch) tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu sẽ diễn ra vào 8h45 và hoả táng tại đài hoá thân Hoàn Vũ cùng ngày.

Đồng nghiệp và người thân tiễn đưa Chí Phèo Bùi Cường về với đất mẹ-1

Đồng nghiệp và người thân tiễn đưa Chí Phèo Bùi Cường về với đất mẹ-2

Thông tin cập nhật từ đám tang của cố nghệ sĩ Bùi Cường, vì sức khỏe yếu, vợ ông đã suy sụp nên không thể có mặt trong tang lễ. Các con cùng cháu đã có mặt đông đủ để tiến đưa nghệ sĩ tài năng về với đất mẹ.

NSƯT Bùi Cường sinh năm 1947, ông nổi tiếng với vai Chí Phèo trong phim Làng Vũ Đại ngày ấy của cố đạo diễn - NSND Phạm Văn Khoa. 

Sinh thời, cố nghệ sĩ Bùi Cường chia sẻ rằng ông đã dành nhiều tâm sức cho vai diễn trong phim Làng Vũ Đại ngày ấy. Để tạo cho mình vẻ ngoài say khướt, luộm thuộm của Chí Phèo, Bùi Cường dành nhiều thời gian để tập đôi mắt mơ màng, dáng đi chuệch choạc và đặc biệt là tự tạo cho mình tiếng cười đặc biệt có "một không hai".

Sau thành công của vai Chí Phèo, Bùi Cường tiếp tục tham gia nhiều dự án phim nhưng Chí Phèo vẫn luôn là vai diễn được nhớ đến nhiều nhất.

Ngoài vai trò diễn viên, Bùi Cường cũng được biết đến với công việc đạo diễn. Bộ phim điện ảnh đầu tay của ông là Người hùng râu quặp ra đời năm 1990.

Năm 1996, Bùi Cường làm phim Người đàn bà không con. Ở mảng phim truyền hình, ông có Vị tướng tình báo và hai bà vợ.

Năm 2018, ông có tên trong danh sách nghệ sĩ được đề nghị xét tặng danh hiệu NSND. Danh sách đã được gửi lên Hội đồng cấp Nhà nước hồi tháng 7/2018, và dự định được trao trong năm nay.

Những hình ảnh trong đám tang nghệ sĩ Bùi Cường:

Đồng nghiệp và người thân tiễn đưa Chí Phèo Bùi Cường về với đất mẹ-3Đồng nghiệp và người thân tiễn đưa Chí Phèo Bùi Cường về với đất mẹ-4Đồng nghiệp và người thân tiễn đưa Chí Phèo Bùi Cường về với đất mẹ-5
Người thân và họ hàng của cố nghệ sĩ Bùi Cường


Đồng nghiệp và người thân tiễn đưa Chí Phèo Bùi Cường về với đất mẹ-6
Di ảnh của cố nghệ sĩ 

Đồng nghiệp và người thân tiễn đưa Chí Phèo Bùi Cường về với đất mẹ-7
Đạo diễn Trần Quốc Trọng hụt hẫng khi mất đi một người đồng nghiệp tài năng​​
Đồng nghiệp và người thân tiễn đưa Chí Phèo Bùi Cường về với đất mẹ-8Đồng nghiệp và người thân tiễn đưa Chí Phèo Bùi Cường về với đất mẹ-9

Đồng nghiệp và người thân tiễn đưa Chí Phèo Bùi Cường về với đất mẹ-10
NSND Minh Châu thương tiếc đồng nghiệp, bà học cùng khóa cùng cố nghệ sĩ Bùi Cường tại trường Sân khấu điện ảnh khóa 2


NSND Minh Châu chia sẻ xúc động về cố nghệ sĩ Bùi Cường. Ấn tượng của cố nghệ để lại trong lòng bà đấy là một đàn anh, sống chỉn chu và cư xử rất bao dung, độ lượng với đàn em. Bên linh cữu của đàn anh, NSND Minh Châu không kìm được nước mắt khi ngắm nhìn đàn anh lần cuối. 

Đồng nghiệp và người thân tiễn đưa Chí Phèo Bùi Cường về với đất mẹ-11Đồng nghiệp và người thân tiễn đưa Chí Phèo Bùi Cường về với đất mẹ-12Đồng nghiệp và người thân tiễn đưa Chí Phèo Bùi Cường về với đất mẹ-13
Đạo diễn Trần Lực

Đồng nghiệp và người thân tiễn đưa Chí Phèo Bùi Cường về với đất mẹ-14
Nghệ sĩ Trung Anh

Đồng nghiệp và người thân tiễn đưa Chí Phèo Bùi Cường về với đất mẹ-15
Nghệ sĩ Chiều Xuân thương cảm về sự ra đi của đàn anh

Đồng nghiệp và người thân tiễn đưa Chí Phèo Bùi Cường về với đất mẹ-16
Diễn viên Bá Anh

Đồng nghiệp và người thân tiễn đưa Chí Phèo Bùi Cường về với đất mẹ-17Đồng nghiệp và người thân tiễn đưa Chí Phèo Bùi Cường về với đất mẹ-18

Q.Q.
Ảnh + Clip: Minh Khánh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dam-tang-nghe-si-bui-cuong-da-dien-ra-sang-78-n-161357.html

Nghệ sĩ Bùi Cường

Tin tức mới nhất