Đám tang thương tâm của bé trai bị cha chôn xác

Đến lúc đưa thi thể cháu Thắng đi hỏa táng, nhiều người đã không cầm được nước mắt khi thấy người mẹ một nách hai con ngã quỵ, khóc nức nở.

Trưa 25/9, thi thể cháu Nguyễn Minh Thắng (sinh năm 2010) đã được người nhà đưa đi hỏa táng tại nghĩa trang khu vực Hố Nai (tỉnh Đồng Nai), trong niềm thương xót của người mẹ, người thân và hàng xóm. Bé Thắng là nạn nhân bị cha nhẫn tâm giết hại, đem chôn xác trong nhà tối ngày 15/9, đến ngày 24/9 mới được phát hiện.

Không khí tang thương bao trùm cả một con hẻm dẫn vào ngôi nhà của Nguyễn Minh Tâm (KP.4, phường Trảng Dài) - người cha nhẫn tâm - mới mua lại cách đây khoảng gần một năm về trước.

Người thân và hàng xóm ai nấy đều bàng hoàng khi cháu Thắng bị chính cha ruột ra tay sát hại.
Người thân và hàng xóm ai nấy đều bàng hoàng khi cháu Thắng bị chính cha ruột ra tay sát hại.

Theo lời kể của người dân, Nguyễn Minh Tâm quê ở Hà Tĩnh vào miền Nam sinh sống ở Biên Hòa. Do không có công việc ổn định, thường xuyên nhậu nhẹt, tính tình nóng nảy nên hay về nhà đánh vợ là chị Nguyễn Thị Chính (sinh năm 1975), mẹ bé Thắng.

Mặc dù nhiều người quen đã khuyên ngăn Tâm thay đổi tính nết nhưng hắn vẫn chứng nào tật đó. Dịp gần đây, Tâm mới mua lại một ngôi nhà, rồi làm lại hộ khẩu, đứng tên làm chủ.

Hai vợ chồng Chính - Tâm mới có thêm một cháu trai sinh gần đây. Sau khi sinh, chị bị Tâm đuổi khỏi nhà và không cho đứng tên trong nhân khẩu, chị Chính buồn bã bỏ đi thuê trọ, làm việc trong công ty Taekwang, kiếm tiền nuôi con. Ngày xảy ra chuyện bạn bè trong công ty cũng đến chia buồn động viên chị và 2 cháu nhỏ.

Nước mắt người mẹ không khi nào ngừng chảy trong đám tang đứa con xấu số
Nước mắt người mẹ không khi nào ngừng chảy trong đám tang đứa con xấu số.

Cuộc sống của chị Chính hằng ngày vốn phải sống trong sợ hãi, chịu đựng người chồng vô nhân tính, những lúc bị Tâm nổi máu đánh đập chị chỉ biết cắn răng mà sống tiếp để đi làm nuôi con.

Nhìn chị Chính phờ phạc, tay ôm hai đứa nhỏ ngồi trước cỗ quan tài của đứa con chị dứt ruột sinh ra, nhiều người không cầm được nước mắt xót xa.

Một hàng xóm làm nghề cơ khí sống tại khu phố 3, phường Trảng Dài khi nghe tin tạm thời gác công việc để tìm đến gia đình nạn nhân thắp nén nhang chia buồn. Anh cho biết: “Cháu bé còn nhỏ dại, con tôi ở nhà cũng tầm tuổi nó nhiều khi thấy cháu có lỡ nghịch phá tôi cũng không đành xuống tay đánh nó, dù chỉ là một roi. Chứng kiến cảnh tượng thương tâm này, tôi không ngờ xã hội lại có loại người dã man như vậy”.

Người dân khu vực thương xót đến chia buồn với hoàn cảnh của chị Chính.
Người dân khu vực thương xót đến chia buồn với hoàn cảnh của chị Chính.

Một người bạn của Tâm kể lại: “Vào ngày chủ nhật vừa qua, chúng tôi đến nhà Tâm nhậu và thấy nó vẫn vô tư như chưa hề có chuyện gì xảy ra, hỏi thằng Thắng đâu thì thấy nó im bặt đi. Mỗi khi có chúng tôi đến nhà thấy nó thường sai bảo cháu quét nhà, mang nước, thằng nhỏ nó nghe lời răm rắp, rất ngoan hiền. Dạo gần đây, tôi còn thấy Tâm đưa thêm một người phụ nữ khác ở quán cà phê về nhà, đi đâu cũng chở theo. Sau khi nhậu xong, thấy chúng tôi bỏ về, Tâm khóa cửa rồi ngồi điện thoại cho người thân ở ngoài quê nói với nội dung là cháu Thắng bị bệnh nặng bệnh viện trả về, người nhà gửi tiền vào để lo chuyện cho cháu. Thằng Tâm này nó từng có tiền án, vợ con có lúc bị nó lôi ra đánh. Thời điểm thấy Tâm điện thoại về ngoài quê cũng là lúc nó có ý định chuẩn bị lấy túi nilon đi phi tang xác thằng bé. Đến ngày hôm sau chưa kịp lên xe về quê thì Tâm bị công an bắt giữ”.

Đến lúc đưa thi thể cháu Thắng đi hỏa táng, nhiều người đã không cầm được nước mắt khi thấy chị Chính một nách hai con ngã quỵ, khóc nức nở trong căn nhà tang thương.

Theo Công an TP HCM


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao