Đàm Vĩnh Hưng 'phá đảo' khi lần đầu tiên mang nhạc tang lễ vào liveshow 10 tỷ đồng

Sự ám ảnh về cây chùy vút lên không trung trước lễ động quan của người miền Nam đã khiến Đàm Vĩnh Hưng quyết đưa bằng được thứ âm nhạc ấy vào liveshow sắp tới.

Sau buổi ra mắt truyền thông và khán giả tại TP HCM, Đàm Vĩnh Hưng mang Sài Gòn Bolero & Hưng ra Hà Nội để “chào hàng”. Trong buổi gặp gỡ, nam ca sĩ đã chia sẻ và giải đáp thắc mắc về công tác chuẩn bị cũng như những sự cố không may khi thực hiện chương trình.

15 năm trước, Đàm Vĩnh Hưng nhen nhóm ngọn lửa bolero bằng ca khúc Xin dìu nhau đến tình yêu trong album Bình minh sẽ mang em đi. Sau hơn một thập kỷ, cái tên Đàm Vĩnh Hưng luôn được nhắc đến gắn liền với dòng bolero. Mr. Đàm khẳng định, ngay tại thời điểm huy hoàng nhất của sự nghiệp, anh đã đúng đắn khi chọn con đường đi cùng với nhạc trẻ và nhạc xưa.

Sài Gòn Bolero & Hưng lấy cảm hứng chủ đạo về Sài Gòn trước 1975 nhằm tái hiện bức tranh quê hương đất nước vừa trữ tình, mộc mạc, vừa ý nghĩa, nên thơ. Xuyên suốt liveshow là mảng ký ức của Đàm Vĩnh Hưng về mảnh đất nơi anh trưởng thành và lập nghiệp, thông qua âm nhạc của 40 nhạc phẩm.

Ngoài những ca khúc quen thuộc như: Sương lạnh chiều đông, Ga chiều phố nhỏ… ông hoàng nhạc Việt sẽ chọn cover Thương hận (Chế Linh), Tình bơ vơ. Đặc biệt hơn cả, Đàm Vĩnh Hưng đã xin được cấp phép cho ca khúc Chiều mưa biên giới (từng cấp phép nhưng lại bị cấm) để trình diễn trong đêm nhạc tới đây.


Đàm Vĩnh Hưng ngẫu hứng trình diễn "Thương Hận" của Chế Linh


Chưa hết, nam ca sĩ lắm chiêu còn bật mí, anh sẽ là nghệ sĩ đầu tiên của Việt Nam mang nhạc đám tang vào liveshow. Đàm Vĩnh Hưng giải thích, phong tục của người miền Nam trước lễ động quan thường sẽ có một ban nhạc Tây tới diễn xướng.

Điều hấp dẫn suốt tuổi thơ của Mr. Đàm và đạo diễn Trần Vi Mỹ chính là khúc nhạc khi người đứng đầu đoàn nhạc Tây tung cây chùy lên không trung. Vì sự hấp dẫn ấy, nam ca sĩ quyết định đưa phần nhạc này vào một bài hát mà theo anh đánh giá là “vô cùng hợp lý”.
 


Đàm Vĩnh Hưng mang nhạc tang lễ vào liveshow, thề dưới bóng đèn không dùng chiêu trò để PR
 

Chứng kiến Đàm Vĩnh Hưng mạnh dạn mang nhạc tang lễ vào âm nhạc, nhiều người trở nên hoài nghi về bức hình đột quỵ anh đăng tải trên trang cá nhân cách đây không lâu cũng chỉ là chiêu trò PR. Thẳng thắn đáp trả, Mr Đàm cho biết: “Chiêu đó bèo quá, không đáng để anh chơi.

Ngay giữa sân khấu này, có bóng đèn, có người âm, có tổ nghiệp, tôi chưa bao giờ dùng bất kỳ chiêu trò nào để PR cho liveshow của mình. Nếu có, ngay ngày mai, tôi bay về sẽ không còn nhìn thấy bà con dòng họ nữa. Tôi chưa bao giờ làm vậy, tất cả mọi thứ đến với tôi một cách rất tự nhiên".


Phối cảnh sân khấu

Tiêu chí của Đàm Vĩnh Hưng trong chương trình lần này là không chiêu trò, không sử dụng bất kỳ kỹ thuật sân khấu hiện đại nào. Toàn bộ những dãy phố, cửa hiệu, bến tàu sẽ được dựng lại với tỷ lệ 1:1 trên sân khấu. Không kim cương, không màn LED song số tiền đầu tư cho 2 đêm diễn tại TP HCM và Hà Nội hiện tại đã lên đến con số 10 tỷ. 

Cùng Đàm Vĩnh Hưng tái hiện Sài Gòn xưa là nhiều giọng ca nổi tiếng: Hương Lan, Lệ Quyên, Quang Lê, Dương Triệu Vũ, Hoài Lâm, Thu Hằng. Đêm diễn sẽ đến với khán giả TP HCM vào ngày 5/8 và tiếp tục tổ chức tại Hà Nội vào ngày 26/8.
 

Tin và clip: Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


Sài Gòn Bolero & Hưng Vpop liveshow Đàm Vĩnh Hưng

Tin tức mới nhất