Đàm Vĩnh Hưng 'sởn gai ốc' khi tìm được những nhân vật quá giống với các nghệ sĩ thập niên trước

Các nhân vật được Đàm Vĩnh Hưng mời đóng trong album "Tình bơ vơ" đều hoạt động trong cùng lĩnh vực với tiền bối.

Mới đây, Đàm Vĩnh Hưng đã giới thiệu đến người hâm mộ album Tình bơ vơ. Ngoài 14 ca khúc bolero bất hủ, sự xuất hiện của những nghệ sĩ lừng lẫy Việt Nam trong phần hình ảnh đã khiến khách mời không khỏi bất ngờ.

Hành trình tìm kiếm, tham khảo ý kiến của những nghệ sĩ đàn anh, đàn chị nhằm tìm ra người có vóc dáng, gương mặt giống với “tiền bối” đã làm Mr. Đàm và êkip tốn thời gian nhiều năm. Anh phải tuyển chọn từ hàng ngàn hồ sơ để tìm ra một vài người phù hợp nhất với dự án. 

Đàm Vĩnh Hưng sởn gai ốc khi tìm được những nhân vật quá giống với các nghệ sĩ thập niên trước-1
Trác Thúy Miêu và Đàm Vĩnh Hưng trong album "Tình bơ vơ"

Dù sự lựa chọn của Mr. Đàm mang tính chất ngẫu nhiên nhưng lạ lùng, toàn bộ nghệ sĩ khách mời xuất hiện trong album đều hoạt động trong cùng lĩnh vực nghệ thuật với các tiền nhân mà họ hóa thân. Sự phát hiện này của Trác Thuý Miêu tại buổi gặp gỡ thân mật ra mắt album đã khiến ngay cả Mr. Đàm cũng “sởn gai ốc”.

Đàm Vĩnh Hưng sởn gai ốc khi tìm được những nhân vật quá giống với các nghệ sĩ thập niên trước-2
Hà Thanh Xuân trong hình ảnh cố nghệ sĩ Thanh Nga

Đàm Vĩnh Hưng sởn gai ốc khi tìm được những nhân vật quá giống với các nghệ sĩ thập niên trước-3
Hà Thanh Xuân có gương mặt hao hao giống tượng đài cải lương Việt Nam

 

Cố nghệ sĩ Thanh Nga được xem là một trong những tượng đài của nghệ thuật cải lương Việt Nam. Vì là một trong hai người có sức ảnh hưởng nhất đến sự nghiệp ca hát của mình nên Mr. Đàm rất khắt khe trong khâu tuyển chọn. 

Giọng ca gốc Quảng Nam cho biết trước khi quyết định để Hà Thanh Xuân hóa thân thành Thanh Nga, anh đã tìm ra hơn 4 người phù hợp. Tuy nhiên xét về góc mặt, vóc dáng và cử chỉ thì Hà Thanh Xuân lại ghi điểm, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng anh. Nam ca sĩ nhanh chóng lựa chọn nữ nghệ sĩ trẻ này mặc dù cô hoạt động chính tại hải ngoại.

Đàm Vĩnh Hưng sởn gai ốc khi tìm được những nhân vật quá giống với các nghệ sĩ thập niên trước-4

Đàm Vĩnh Hưng sởn gai ốc khi tìm được những nhân vật quá giống với các nghệ sĩ thập niên trước-5
Lê Tứ khi vào vai nghệ sĩ Út Trà Ôn

Quá trình tìm kiếm nhân vật hóa thân nghệ sĩ Út Trà Ôn khá thú vị bởi có đến 7 người mang dáng hình giống nghệ sĩ cải lương này. Khi Mr Đàm gần như chọn xong ứng viên sáng giá cho nhân vật, cuộc điện thoại với chị Bích Phượng (con gái út của nghệ sĩ Út Trà Ôn) đã làm anh nhanh chóng thay đổi quyết định.

Được biết, Bích Phượng đã nhiệt tình giới thiệu Lê Tứ cho Đàm Vĩnh Hưng. Ngay khi xem bức ảnh của Lê Tứ trên mạng, ông hoàng nhạc Việt đã nhanh chóng thay đổi sự lựa chọn ở phút thứ 89.

Sau thời gian dài tìm kiếm người giống với ca sĩ Thái Thanh, Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ nhớ đến học trò Đồng Lan với đôi gò má cao và vóc dáng tựa ca sĩ Tình hoài thương

Đàm Vĩnh Hưng sởn gai ốc khi tìm được những nhân vật quá giống với các nghệ sĩ thập niên trước-6Đàm Vĩnh Hưng sởn gai ốc khi tìm được những nhân vật quá giống với các nghệ sĩ thập niên trước-7
Đồng Lan sau khi make-up và hóa thân vào hình tượng nghệ sĩ Thái Thanh
 

Anh lập tức gửi hình Đồng Lan đã make-up theo phong cách trang điểm của danh ca Thái Thanh đến ca sĩ Ý Lan (con gái của nghệ sỹ Thái Thanh). Lập tức, nữ ca sĩ hải ngoại chia sẻ niềm vui cũng như sự bất ngờ khi hình ảnh hóa trang của Đồng Lan giống với mẹ mình. Cô gửi lời cảm ơn chân thành đến Đàm Vĩnh Hưng vì đã giúp cô xem lại hình ảnh của mẹ lúc trẻ.

Đàm Vĩnh Hưng sởn gai ốc khi tìm được những nhân vật quá giống với các nghệ sĩ thập niên trước-8
Kaity và Thẩm Thúy Hằng

Thời gian Đàm Vĩnh Hưng tìm nhân vật hóa thân thành diễn viên nổi tiếng Thẩm Thúy Hằng cũng là lúc cư dân mạng đang chia sẻ những thông tin về bộ phim Em chưa 18.

Đàm Vĩnh Hưng sởn gai ốc khi tìm được những nhân vật quá giống với các nghệ sĩ thập niên trước-9Đàm Vĩnh Hưng sởn gai ốc khi tìm được những nhân vật quá giống với các nghệ sĩ thập niên trước-10

Vô tình bắt gặp hình ảnh Kaity Nguyễn với đôi mắt to tròn, gương mặt bầu bĩnh, anh đã nhanh chóng ngỏ lời mời cô góp mặt trong album Tình bơ vơ. Nữ diễn viên nhanh chóng nhận lời và không giấu niềm hạnh phúc khi được hóa thân thành nữ minh tinh của điện ảnh Việt.

Với sự hỗ trợ của chuyên gia trang điểm Hồ Khanh, các nghệ sĩ như ca sĩ hải ngoại Hà Thanh Xuân, nghệ sĩ Lê Tứ, diễn viên Kaity Nguyễn, ca sĩ Đồng Lan, diễn viên Trí Quang… đã hóa thân thành những gương mặt nổi tiếng các thập niên trước.

Đàm Vĩnh Hưng sởn gai ốc khi tìm được những nhân vật quá giống với các nghệ sĩ thập niên trước-11
Diễn viên Trí Quang khi vào vai nghệ sĩ Hùng Cường

Đàm Vĩnh Hưng sởn gai ốc khi tìm được những nhân vật quá giống với các nghệ sĩ thập niên trước-12

Trong album Tình bơ vơ, ngoài vai trò ca sĩ, Đàm Vĩnh Hưng còn là một người bạn, người đồng nghiệp, ký giả (phóng viên), người chơi nhạc,… của những nghệ sĩ từng là thần tượng của nhiều thế hệ người Việt.

Để hiện thực hóa ý tưởng cách đây 4 năm, ông hoàng nhạc VIệt và ekip thực hiện phải nghiên cứu kỹ lưỡng về văn hóa Sài Gòn xưa.

Chuyên gia trang điểm Hồ Khanh cũng gặp nhiều khó khăn vì sự kỹ tính của Mr. Đàm. Hồ Khanh cho biết anh đã phải học về cách trang điểm của người xưa trong nhiều tháng để làm hài lòng Đàm Vĩnh Hưng.
 

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dam-vinh-hung-son-gai-oc-khi-tim-duoc-nhung-nhan-vat-qua-giong-voi-cac-nghe-si-thap-nien-truoc-n-130564.html

Vpop Đàm Vĩnh Hưng

Tin tức mới nhất