Đàn bà khôn phải để chồng giữ, không phải khư khư giữ chồng

Tôi gặp nhiều người, sau khi gia đình rạn nứt, ly hôn rồi chị em mới bắt đầu nói chuyện "đàn bà phải đẹp, bỏ chồng rồi càng phải chăm chút bản thân mình, để cho anh ta phải tiếc, phải hối hận vì đã bỏ mình."



Thật ra, tôi ủng hộ chuyện chị em làm đẹp, càng không bao giờ phản đối chuyện, làm mẹ đơn thân hay sống độc thân càng phải thể hiện bản lĩnh, càng phải chứng tỏ bản thân mình không hề tuyệt vọng, chán nản. Lúc nào cũng phải vui tươi, sống nhìn về phía trước.

Nhưng rất nhiều chị em gặp phải một sai lầm: bỏ bê bản thân, buông lơi nhan sắc chỉ cho đến khi chồng ngoại tình, hoặc ly hôn rồi mới tính đến chuyện chăm chút cho bản thân, để chồng phải tiếc. Đàn ông, nói cho cùng luôn thích vợ mình xinh đẹp, gọn gàng, ăn mặc đẹp thì càng tốt. Họ muốn được tự hào với bạn bè rằng vợ mình là người chỉn chu, biết làm đẹp chứ không chỉ đảm đang, tháo vát.


Đàn bà phải phải vui tươi,sống nhìn về phía trước (Ảnh minh họa)

Bỏ nhau rồi, chị em đừng nghĩ rằng, mình đẹp thì đàn ông sẽ tiếc. Đó là suy nghĩ sai lầm. Vì dù bạn có đẹp đến đâu thì họ cũng đã bỏ bạn theo người khác. Có người mới rồi, bạn chỉ còn là quá khứ? Kể cả khi họ có tiếc bạn thì cũng giải quyết điều gì?

Một phụ nữ thành công là người có một gia đình hạnh phúc, một người chồng hết lòng yêu thương và trân trọng mình. Nếu chị em nhận ra điều đó ngay từ khi bước vào cuộc sống hôn nhân, thì có lẽ bi kịch chồng ngoại tình đã không xảy ra. Đừng ngụy biện cho việc buông bỏ bản thân chì vì lý do con cái hay công việc nội trợ đã choáng hết thời gian của bạn. Đừng để ông xã thấy mình đầu bù tóc rối, lôi thôi với những bộ đồ cũ kĩ, ngả màu, nhàu nát. Hãy chứng minh với chồng rằng, dù ở nhà hay đi đâu, bạn vẫn luôn tự tin sánh bước bên họ.

Cuộc sống muôn hình vạn trạng. Có những cuộc hôn nhân không hạnh phúc khiến vợ chồng buộc phải giải thoát cho nhau. Dù bạn đã "qua một lần đò", hay là mẹ đơn thân thì hãy nhớ rằng luôn nỗ lực hết mình vì ngày mai, cho chính bản thân bạn và cho con cái bạn. Đừng sống với tư tưởng phải đẹp để cho người đàn ông cũ tiếc, hay dằn vặt họ và chính mình vì những gì đã qua. Mọi thứ đã là quá khứ, trước đây bạn đã không làm vì người đàn ông của đời mình, thì bây giờ có lý gì để bạn phải làm vì người ta? Nếu bạn không chịu buông bỏ, thì cuộc sống của bạn sẽ mãi tù túng trong những suy nghĩ về quá khứ, cản trở bạn sống cho hiện tại và hướng về tương lai.


Đàn bà phải để chồng giữ, chứ không phải lúc nào cũng lo giữ chồng. (Ảnh minh họa)

Hãy để chồng phải giữ bạn thay vì bạn giữ chồng, nếu làm được việc đó ngay từ khi còn sống với nhau, thì bạn sẽ là một người phụ nữ cực kì thành công đó.

T.B 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dan-ba-khon-phai-de-chong-giu-khong-phai-khu-khu-giu-chong-n-116358.html

đàn bà hạnh phúc phụ nữ thông minh chiêu giữ chồng Ngoại tình mẹ đơn thân

Tin tức mới nhất