Dàn diễn viên kể khổ khi đóng "cảnh nóng" trong “Hôn nhân trong ngõ hẹp”

(2Sao) – Cùng nghe dàn diễn viên chính của “Hôn nhân trong ngõ hẹp” tâm sự về vai diễn của mình, về những cảnh quay đáng nhớ, đặc biệt là những cảnh nóng của họ trong phim.

Minh Hà quay cảnh nóng trong trời mùa hè 40 độ

Minh Hà là một trong những diễn viên được yêu thích nhất của “Hôn nhân trong ngõ hẹp”. Chia sẻ về những cái “được” khi góp trong phim, nữ MC xinh đẹp nói: “Tôi vẫn hay đùa với mọi người, điều vui nhất của tôi khi tham gia phim này là lần đầu tiên được "đàng hoàng có chồng" trên màn ảnh nhỏ. Các vai diễn trước của tôi đều trắc trở tình duyên, kết phim toàn lửng lơ không có chỗ dựa.

Với vai Trinh của “Hôn nhân trong ngõ hẹp”, tôi không chỉ có một người đàn ông cho riêng mình, mà còn được "tập dượt" làm dâu trong một đại gia đình lớn, học các bài học ứng xử gia đình. Có khi bộ phim này sẽ giải “lời nguyền tình duyên” cho tôi, vì rõ ràng cô con dâu tốt nết, chân thành như Trinh thì các mẹ chồng đều thương, phải không ạ?”
(Cười)

Minh Hà sung sướng vì nhờ bộ phim này mà cô “đàng hoàng có chồng”.

Khi nói đến những cảnh quay khó, cũng như những kỉ niệm vui trong quá trình đóng phim, Minh Hà hào hứng kể: “Trong phim này có nhiều cảnh tôi lần đầu trải nghiệm, như cảnh ngã cầu thang, bị bắt trói, vật lộn đánh nhau... Đây cũng là bộ phim mà tôi phải khóc nhiều nhất, khóc như mưa rào (cười).

Ngoài ra tôi và bạn diễn Chí Nhân còn phải trải qua những cảnh nóng theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng khi mùa hè 40 độ mà hai chị em phải tắt quạt, trùm chăn kín mít mà ôm nhau. Nhưng những cảnh đó không làm khó tôi. Cảnh duy nhất trong phim mà tôi thấy khó thực hiện là cảnh hồi tưởng về thời sinh viên của Trinh và Hằng, khi hai đứa cùng xì xụp ăn mì ở khu trọ tập thể. Việc "xì tin hoá" làm tôi thấy không được thoải mái lắm, vì tôi vốn chững trạc hơn các bạn cùng lứa. May là cảnh đó cũng chỉ xuất hiện trên phim có vài giây thôi, và chị Diễm Hương (vai Hằng) đã làm việc rất ăn ý với tôi. Chị ấy cũng là người tôi thân nhất trong số các bạn diễn của phim này”.

 Minh Hà quay cảnh nóng trong trời mùa hè 40 độ.

Chí Nhân đổ máu vì thương vợ

Vào vai cậu cả Minh Khang trong phim là nam diễn viên Chí Nhân. Khi được hỏi về nhân vật do mình thủ vai, Chí Nhân cho biết:  “Nhận xét về nhân vật của mình? Câu hỏi này nên dành cho quý khán giả, những người đang theo sát từng tập của phim. Vì đó mới là những nhận xét khách quan và chính xác nhất. Còn với nhân vật Minh Khang, tôi chỉ muốn chia sẻ với khán giả rằng, tôi yêu vai diễn này của mình và đã cố gắng tìm cách thể hiện nhân vật của mình chân thực nhất để người xem có thể đồng cảm cũng như cảm nhận rõ nét từng biến chuyển dù là nhỏ nhất trong đời sống tâm lý của Minh Khang”.

Chí Nhân và NSƯT Trung Anh.

Nói về cảnh quay khó nhất, nam diễn viên sinh năm 1988 chia sẻ: “Với tôi, khi đã thể hiện một vai diễn thì sẽ không có cảnh quay, trường đoạn nào khó hơn hay dễ hơn cả. Bởi mỗi chi tiết, mỗi "dích dắc" tâm lý dù là nhỏ nhất hay đời thường nhất đều góp phần "tạo hình" và làm cho nhân vật có đời sống thực sự. Nhưng có một trường đoạn khiến tôi "đau đầu" để tìm cách thể hiện, đó là trường đoạn vừa diễn ra trong tập 23.

Trường đoạn này diễn ra trong bệnh viện, Khang vào giường bệnh với vợ khi đã biết tin vợ có nguy cơ sảy thai cao nhưng chưa dám nói với Trinh. Đến khi nhìn vợ ngủ, Khang đã không thể kìm chế được và bật khóc. Anh khóc nhưng vẫn phải "ghìm" để Trinh không biết. Trước nỗi đau, quá lớn như vậy, thể hiện thế nào để người xem có thể đồng cảm với nhân vật, đó là điều đã khiến tôi phải suy nghĩ, tính toán rất nhiều. Và khi ra hiện trường, sau khi cùng Minh Hà, đạo diễn Vũ Trường Khoa, đạo diễn hình ảnh Mai Hiền bàn bạc và thống nhất, chúng tôi đã quay trường đoạn đó duy nhất 1 "đúp".

Được biết, khi quay cảnh Minh Khang bật khóc ngay cạnh vợ nhưng cố không để vợ biết, Chí Nhân đã cắn cả nắm đấm tay mình để cố ghìm khóc mà không thành tiếng. Sau khi quay xong, nam diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội cũng không để ý, đến khi nhân viên hoá trang trong đoàn nói, anh mới biết tay mình chảy máu, đến giờ vẫn còn vết sẹo mờ.

Chí Nhân cắn cả nắm đấm tay đến mức chảy máu.

Với Chí Nhân,  kỉ niệm vui nhất lại không phải trong quá trình quay phim mà gần đây, trong chuyến công tác của cơ quan, vài đồng nghiệp nữ đã nói với anh rằng: "Sao xem phim thấy hôn thật thế? Chị đi làm phim, rồi xem phim Việt ngại nhất cảnh ôm hôn nhưng xem phim này thấy em hôn ngọt lắm, không gượng gạo gì cả, nhìn cứ như yêu nhau thật ý!" . Lời khen đó khiến Chí Nhân cảm thấy rất vui bởi người làm nghề thường xem phim với tâm lý khắt khe và "soi" nhiều hơn khán giả, mà thấy ổn thì chứng tỏ nhân vật Minh Khang của Chí Nhân đã thực sự đã có "sự sống".

Diễm Hương hao tâm tổn sức với cảnh tự tử

Nếu như Chí Nhân đau đầu vì cảnh bật khóc cạnh “vợ” thì “người tình màn ảnh” của anh là nữ diễn viên Diễm Hương lại hao tâm tổn sức với cảnh tự tử: “Cảnh quay khó nhất với Hương có lẽ là cảnh nhân vật Hằng giả vờ tự tử. Khi ấy, Hằng đã xác định mình bị Khang bỏ rơi và hoàn toàn mất phương hướng. Cô dàn dựng hiện trường giả nhưng bị Khang phát hiện.

Sau đó, cả hai đã có một màn vật lộn và đối thoại đầy căng thẳng. Hương đã nghiên cứu rất kĩ về cảnh quay “đinh” này của nhân vật Hằng. Khi tập, Hương không tập hết sức mà dành trọn tâm trí, sức lực, cảm xúc cho cảnh quay thật. Có thể nói lúc đó Hương đã sống hoàn toàn với Hằng. Khi quay xong cảnh này, đạo diễn cũng như cả ekip hoàn toàn bất ngờ về diễn xuất của Hương”.



Cảnh Hằng giả vờ tự tử.

Trong phim, những cảnh quay có nhân vật Hằng đều gắn với sự căng thẳng, nặng nề nên Diễm Hương nhớ mãi cảnh quay vui vẻ hiếm hoi của mình: “Cảnh vui nhất của Hương là cảnh hồi tưởng lại lúc đi xin việc. Vì ở bối cảnh hiện tại các nhân vật đã 30 tuổi nên khi quay cảnh này Hương không kiếm đâu ra quần áo của mấy cô thiếu nữ 20 tuổi. Vậy nên chỉ còn cách chạy vạy đi mượn của nhân viên trong đoàn mỗi người mỗi thứ rồi hóa trang cho thật trẻ trung, “xì tin”. Thêm nữa, khi quay, nhiệt độ chỉ tầm 12 độ C mà Hương vẫn phải mặc trang phục mùa hè. Lạnh run cầm cập nhưng mặt mày vẫn phải tươi như hoa.”

Minh Hà, Chí Nhân và Diễm Hương trong một cảnh phim.

Mạnh Hưng bị đánh bầm dập vì tội “mạnh miệng”


Công Danh là nhân vật bị khán giả “ném đá” hàng đầu của “Hôn nhân trong ngõ hẹp”. Còn với nam diễn Mạnh Hưng – người thể hiện vai diễn này lại bộc bạch: “Tôi rất thích vai Công Danh. Vai diễn này để lại cho tôi nhiều ấn tượng sâu sắc. Một vai diễn đa chiều và nhiều màu sắc . Đây chính là một vai có nhiều đất diễn giúp tôi thể hiện được hết khả năng diễn xuất của mình”.

Nói đến kỉ niệm vui trong quá trình quay phim, Công Danh không thể kể hết vì có quá nhiều kỉ niệm. Nhưng rồi anh cũng nhớ lại những cảnh nhân vật Danh ngồi ăn uống khúm na khúm núm cùng gia đình nhà vợ. Sau mỗi lần quay, cả đoàn phim lại cười ầm lên vì diễn xuất quá nhập vai của anh chàng.

Vai Danh giúp Mạnh Hưng thể hiện được hết khả năng diễn xuất.

Cùng với những kỉ niệm vui không kể hết, nam diễn viên sinh năm 1986 cũng có một câu chuyện buồn nhớ đời khi tham gia “Hôn nhân trong ngõ hẹp”. Trong phim có cảnh anh chàng Công Danh bị 3 người đàn ông vạm vỡ đánh vào cuối ngày. Lúc đó, cả đoàn đều thấm mệt sau một ngày quay vất vả nên ai cũng muốn quay nhanh để còn nghỉ ngơi. Quay mấy lần đầu, vì còn ngại nhau nên 3 diễn viên kia đánh nhẹ, Mạnh Hưng thấy thế liền bảo: “Các chú hãy đánh thật đi, đánh hết sức để còn về sớm chứ”. Vậy là, chỉ vừa “mạnh miệng” nói xong, Mạnh Hưng đã bị 3 anh chàng kia “tẩn” cho một trận nên thân,  đến mức buổi tối về đến nhà mà anh vẫn còn xây xẩm, đau nhức khắp người.

Mạnh Hưng bị đánh thâm tím mặt mày.

Khuất Quỳnh Hoa bị khớp khi diễn cảnh tình cảm

Nhận xét về nhân vật Phương do mình thủ vai, nữ diễn viên Khuất Quỳnh Hoa cho biết: “Phương là hình mẫu chung của rất nhiều người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại vì mải chăm lo cho gia đình mà quên mất việc chăm lo cho chính mình. Sau này, khi phát hiện ra chồng ngoại tình, Phương đã có một sự “lột xác” ngoạn mục, vứt bỏ hình ảnh lam lũ, quê mùa, biết ăn mặc đẹp hơn, biết chăm sóc cho bản thân hơn. Chính vì thế, mình đã phải cố gắng hết sức để mang hình ảnh của những người phụ nữ vừa xinh đẹp vừa giỏi giang lại luôn biết giữ lửa cho gia đình vào bộ phim này”.

 Khuất Quỳnh Hoa trong vai Phương.

Nói về cảnh quay khổ nhất trong phim, nữ diễn viên sinh năm 1985 không quên được cảnh quay dưới mưa, khi nhân vật Công Danh hối hận về việc cặp bồ và quay về nhà quỳ trước cổng xin vợ tha thứ. Để hoàn thành cảnh quay ấn tượng này, Khuất Quỳnh Hoa và Mạnh Hưng đã phải dầm mưa trong khí trời trở lạnh của Hà Nội, từ tối hôm trước đến tận 6h sáng hôm sau.

Bên cạnh đó, cô cũng không quên kể lại câu chuyện vui nhất quá trình quay “Hôn nhân trong ngõ hẹp”: “Trong suốt 30 tập phim nhưng giữa mình và Hưng chỉ có đúng 2 đoạn tình cảm. Thế nên khi quay cảnh này, hai đứa mới sực nhớ ra là hai vợ chồng Danh - Phương cứ gặp nhau là mặt nặng mày nhẹ, cãi nhau gay gắt, giờ quay cảnh ngọt ngào thì thấy ngượng ngùng quá . Kết quả là “hai vợ chồng” phải quay đi quay lại mới xong cảnh tình tứ” (cười).

Cả hai diễn viên ngại ngùng khi diễn cảnh tình cảm.

Đặng Loan bị làm khó với “cảnh nóng”

Nhắc đến cặp vợ chồng Danh – Phương thì không thể không nhắc đến Thủy - cô bồ nhí của Danh do nữ diễn viên Đặng Loan thể hiện. Thủy là một nhân vật rất đáng thương khi đã sống hết mình cho gia đình, cho bố mẹ, làm lụng vất vả kiếm tiền để nuôi một người chồng cờ bạc mà còn thường xuyên chịu trận của chồng. Tuy nhiên, cô cũng rất đáng trách khi cặp kè với một người đàn ông đã có vợ con.

Thủy là nhân vật vừa đáng thương vừa đáng trách.

Xem phim, khán giả sẽ thấy nhiều lần Thủy thâm tím mặt mày vì bị chồng đánh. Nhưng với Đặng Loan, đây chưa phải là cảnh quay khó nhất. Nữ diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ chia sẻ: “Loan và anh Hưng chơi thân với nhau đã lâu nhưng khi đóng những cảnh ôm hôn vẫn ngại lắm. Cảnh khó nhất vẫn là cảnh Thủy đến phòng trọ của Danh tại công trường. Tại đó, cả hai phải thể hiện cảm xúc lâu ngày không được gặp nhau và rất nhớ nhau thông qua hành động ôm hôn vồ vập. Cảnh đó hơi dài nên hai diễn viên đã phải làm lại nhiều lần”.

 Dù chơi thân với Mạnh Hưng nhưng Đặng Loan vẫn rất ngại khi
 đóng cảnh nóng.


Trọng Nhân “méo mặt” vì cái lạnh Hà Nội

Khánh do nam diễn viên Hồ Nguyễn Trọng Nhân thủ diễn  là một nhân vật hơi tưng tửng, trẻ con và non dạ. Thú vị hơn là lúc nào anh này cũng chỉ có “vợ”, theo vợ còn hơn cả bố mẹ. Bởi vậy, ông Minh thường hay trêu cậu út: “Mày theo đạo vợ hả con?”. Vai diễn hài hước này của anh chàng còn có tác dụng giảm tải sự căng thẳng, ngột ngạt cho tuyến nhân vật Phương và Danh.

Lần đầu tiên được trao cho một vai diễn như cậu Khánh, cũng là lần đầu tiên đóng phim ở khu vực phía Bắc, nam diễn viên sinh năm 1988 không giấu nổi sự phấn khích: “Nhân phải gửi lời cám ơn rất nhiều đến ekip Hôn nhân trong ngõ hẹp, mọi người rất chuyên nghiệp, đáng yêu, hoà đồng và luôn tạo điều kiện tốt nhất để Nhân hoàn thành vai diễn.

Xin cảm ơn đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã tạo điều kiện cho Nhân lần đầu ra Bắc đóng phim,  cảm ơn đạo diễn Vũ Trường Khoa đã khai thác nhiều tình huống hay để Nhân diễn đúng với tính cách của Khánh, cám ơn cô chú Trung Anh – Thanh Quý, các anh chị diễn viên và đặc biệt cám ơn “vợ yêu” của Khánh lúc nào cũng bị “chồng” giật tóc và trêu trọc”.

Đây là lần đầu tiên Trọng Nhân đóng phim ở Hà Nội.

Anh chàng cũng không quên kể lại những kỉ niệm đáng nhớ nhất khi quay phim: “Có thể nói cảnh quay vất vả nhất là cảnh Khánh hoá trang để đi bắt ghen Linh. Nhân đã phải hóa trang rất vất vả, thêm nữa lại phải chạy từ nhà bố mẹ đến cơ quan vợ trong thời tiết khá lạnh mà bản thân Nhân thì chịu lạnh không giỏi. Cảnh quay vui nhất là cảnh sinh hoạt ăn uống trong gia đình vì cậu Khánh lúc nào cũng được mẹ cưng nhất, được bênh nhất nhà.”

Anh chàng vất vả khi hóa trang để đi đánh ghen.

Kiều My khổ sở vì phải đắp chăn ôm ấp “cậu Khánh”

Kiều Linh - vợ của Khánh là một cô gái trẻ, hiện đại, thông minh xinh đẹp và rất vô tư. Ngoài tính ích kỉ và hơi nhõng nhẽo vì quen được bố mẹ bao bọc và chiều chuộng thì Linh cũng là cô gái tốt, biết suy nghĩ rất sâu xa. Chỉ là cô quên mất nghĩ vụ cần phải hoàn thành của một nàng dâu.

Đảm nhận nhân vật Linh là nữ diễn viên Nguyễn Kiều My. Mới chỉ 19 tuổi, vậy nên lúc đầu khi nhận kịch bản phim, Kiều My khá lo lắng vì bản thân chưa có những trải nghiệm trong vị trí của một người vợ, một nàng dâu. Chính vì vậy, nữ diễn viên 9X đã lên mạng tìm hiểu, cộng với việc gặp gỡ các anh chị đã lập gia đình tầm tuổi như nhân vật Linh để hỏi han, cũng như nắm bắt được tâm lý họ ra sao, hành động của họ như thế nào. Bên cạnh đó,  đạo diễn Vũ Trường Khoa rất tận tình chia sẻ kinh nghiệm, truyền đạt cho Kiều My nhiều cảm xúc để cô có thể hóa thân vào nhân vật một cách chân thực nhất.

 Hình ảnh đời thường của Kiều My.

Kiều My tâm sự về những cảnh quay đáng nhớ của mình: “Những cảnh quay trong phòng của vợ chồng Khánh - Linh có lẽ là những cảnh khó khăn nhất. Vì bối cảnh chính tại nhà ông bà Minh lúc đó không có điện, thời tiết thì cũng rất nóng. Những cảnh quay Linh phải nằm trên giường đắp chăn rồi phải ôm ấp chồng thật sự rất là mệt (cười).

My với anh Nhân ở ngoài rất hợp ý nhau, cũng hay đùa vậy nên khi vào phim đặc biệt là những cảnh đôi co với nhau, chúng em thường hay bị phì cười và phải quay đi quay lại vài lần. Đây cũng là bộ phim truyền hình dài tập đầu tiên em tham gia, sau khi bộ phim đóng máy em cảm thấy lưu luyến lắm. Bộ phim đã mang lại cho em rất nhiều kỉ niệm và những kinh nghiệm diễn xuất đáng quý”.

Những cảnh thân mật với “chồng” của Kiều My diễn ra trong thời tiết nóng bức,
 không có điện.


Đ.S
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao