Dân gian quan niệm phụ nữ tóc xoăn là khổ, sự thực có phải vậy không?

Xét về chất tóc tự nhiên, người xưa quan niệm phụ nữ có mái tóc xoăn thường đường đời không được may mắn như nữ giới tóc thẳng.

Theo khoa học, mái tóc xoăn hay thẳng, chất tóc dày hay thưa phần lớn là do gen di truyền từ bố mẹ. Tuy nhiên, nhân tướng học lại nhận định rằng, hình dáng và bản chất tóc cũng bộc lộ số phận con người nghèo hèn hay sung sướng.

Quan niệm của người xưa thường nhận xét, phụ nữ có mái tóc xoăn đường đời không được may mắn như nữ giới có tóc thẳng. Điều này liệu có đúng không?

Dân gian quan niệm phụ nữ tóc xoăn là khổ, sự thực có phải vậy không?-1

Trước hết, điểm tích cực của những người có mái tóc xoăn chính là tính cách lanh lợi và tốt bụng. Phần đông những người có mái tóc xoăn là mẫu người sống tình cảm, có phần coi trọng lễ tiết và hay giúp đỡ người khác.

Vì coi trọng tình cảm và lễ tiết nên đôi khi những người này thường hay mang trong mình quá nhiều suy nghĩ, dễ lấy đó làm điều tiêu cực để buồn sầu, tự làm khổ bản thân. Họ dễ nghĩ một thành hai, chỉ vì một lời nói có vẻ như mang hàm ý cũng khiến những người này nghĩ rằng đối phương thù ghét họ.

Thực tế cũng cho thấy, những người tóc xoăn có khả năng ăn nói khá tốt. Họ biết cách diễn đạt mạch lạc, nên thường phù hợp với những nghề như nhà văn, nhà báo, nhà hùng biện...

Vậy nhưng điểm yếu của nhóm người này trong giao tiếp là đôi khi hay bị hấp tấp, nói không suy nghĩ, dễ lấn át đối phương trong tranh luận nên dễ bị mất lòng.

Dân gian quan niệm phụ nữ tóc xoăn là khổ, sự thực có phải vậy không?-2

Nói về quan điểm tóc xoăn tự nhiên là vất vả, điều này không sai, nhưng cũng không hoàn toàn đúng. Nhân tướng học cho biết hầu hết người tóc xoăn tự nhiên đều có tính cách khá mạnh mẽ. Họ ghét phụ thuộc người khác nên có xu hướng tự gánh vác những công việc khó nhọc trong gia đình. Bởi bản chất tự tin nên đôi khi những người có mái tóc này hơi "tham", họ ôm đồm quá nhiều công việc nên khiến người ngoài nhận xét họ vất vả.

Một yếu tố nữa đã qua chiêm nghiệm, là người có mái tóc xoăn tự nhiên có tính cách khá bướng bỉnh và hơi tự cao tự đại. Độ bướng bỉnh phụ thuộc mức độ xoăn của tóc. Điều này có nghĩa, phụ nữ có mái tóc càng "xù mì", bản tính ngang bướng và cái tôi cá nhân của họ càng cao hơn.

Một nhược điểm lớn của nhóm người tóc xoăn là họ hay để tâm vào nhược điểm của người khác, nhiều khi việc nhỏ cũng xé ra to. Họ thích nói những điều đao to búa lớn hù doạ người nên đôi khi trong các mối quan hệ dễ bị mất lòng.

Dân gian quan niệm phụ nữ tóc xoăn là khổ, sự thực có phải vậy không?-3

Bà Michelle Obama là điển hình cho bậc mệnh phụ phu nhân có mái tóc xoăn.

Quan điểm con gái tóc xoăn là khổ chỉ đúng khi người nữ có chất tóc xoăn từ chân, tóc mai thưa mỏng, chất tóc "xù mì" không ngay hàng thẳng lối. Phụ nữ có mái tóc xoăn, nhưng chất tóc mềm, mỏng, đuôi tóc cuốn theo lọn (xét chất tóc tự nhiên, không phải tóc đã qua hóa chất), lại là tướng mệnh phú quý. Họ dễ lấy được chồng giàu sang, sinh con quý tử, cuộc sống êm đềm hạnh phúc chứ không vất vả.

Một số người khi sinh ra chất tóc rất xoăn và thô cứng, nhưng trải qua thời gian mái tóc tự duỗi ra và suôn mềm hơn. Nếu điều này không phải do hóa chất và tạo kiểu, điều đó chứng tỏ họ đang đổi vận. Bên cạnh đó, số phận một con người nghèo hèn hay sung sướng còn do rất nhiều yếu tố nhân tướng quyết định. Nếu bạn có mái tóc xoăn, nhưng các nét tướng khác bổ trợ lại tốt, thì cuộc đời bạn vẫn luôn suôn sẻ, không cần phải đắn đo.

T.N
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dan-gian-quan-niem-phu-nu-toc-xoan-la-kho-su-thuc-co-phai-vay-khong-n-130908.html

Nhân Tướng Học

Tin tức mới nhất