Dàn hoa hậu - á hậu Việt đóng phim: Người sự nghiệp thăng hoa, kẻ vội vàng chết yểu

Những cái tên Hà Kiều Anh, Thanh Hằng, Trúc Diễm, Ngô Thanh Vân, Nam Em, Trang Nhung... đều là những nàng hậu rẽ hướng đóng phim nhưng không phải ai cũng được khen ngợi.

Bộ môn nghệ thuật thứ 7 luôn là lĩnh vực được các người đẹp đặc biệt quan tâm và mong muốn thử sức sau khi đăng quang ngôi vị hoa hậu. Tuy nhiên, con đường từ người đẹp đến một diễn viên thực thụ luôn có nhiều chông gai và thử thách.

Thực tế chứng minh rằng không phải cứ sở hữu một ngoại hình nổi bật là đồng nghĩa với việc sẽ thành công trên con đường điện ảnh.

Thanh Hằng

Mặc dù không xuất thân từ con đường diễn viên chuyên nghiệp nhưng Thanh Hằng lại gây được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả với những vai diễn đáng nhớ trong Nụ hôn thần chết, Tuyết nhiệt đới, Mỹ nhân kế, Siêu nhân X, Mẹ chồng

Có thể nói, Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2002 là một trong số ít những chân dài có được thành công rực rỡ trong làn điện ảnh khiến người khác không khỏi ganh tị.


Vai diễn của Thanh Hằng trong "Mẹ chồng" đã chiếm được tình cảm của người hâm mộ

Bén duyên với điện ảnh bằng vai diễn nhỏ trong bộ phim Những cô gái chân dài, mỹ nhân họ Phạm đã từng bước khẳng định được khả năng của bản thân qua mỗi dự án điện ảnh mà cô tham gia. Cho đến khi bộ phim Mẹ chồng được chính thức ra mắt khán giả, khán giả thực sự bị người đẹp thuyết phục và đón nhận cô với tư cách một diễn viên có thực lực.

Thừa thắng xông lên, bộ phim mới nhất của Thanh Hằng – Tháng năm rực rỡ những nhận được thành công đáng nể. Tuy chỉ là khách mời nhưng sự xuất hiện của cô đã hoàn thiện toàn bộ bộ phim đem đến cho khán giả những cảm xúc tinh tế nhất về nhân vật chị đại Mỹ Dung một thời đầy hoang dại và bản lĩnh của nhóm Ngựa hoang nay phải mạnh mẽ chống chọi với bệnh tật.

Rõ ràng, Thanh Hằng của hiện tại là một người phụ nữ thành công về tất cả mọi mặt từ thời trang cho đến điện ảnh.

Hà Kiều Anh

Trong số những cô Hoa hậu Việt Nam, Hà Kiều Anh có lẽ là người đẹp chăm chỉ đóng phim nhất.  Cô sở hữu gia tài khá đáng nể các tác phẩm điện ảnh lớn nhỏ Người tình trong mơ, Áo lụa Hà Đông, Lối sống sai lầm,….

Tuy nhiên, nhắc đến cái tên diễn viên Hà Kiều Anh là phải nhắc đến vai diễn Vân của cô trong bộ phim Đẻ mướn đóng cặp cùng nam diễn viên Chi Bảo.


Trong "Đẻ mướn", Hà Kiều Anh có nhiều cảnh nóng với Chi Bảo mà không sử dụng đến diễn viên đóng thế

Có thể nói, đối với Đẻ mướn, Hà Kiều Anh đã phá tan định kiến “Hoa hậu đóng phim” trong lòng khán giả, thành công thể hiện nội tâm của một người phụ nữ hiếm muộn phải nhường chồng cho người đàn bà khác với mong muốn có được một mụn con. 

Kể từ sau Đẻ mướn, sự nghiệp diễn suất của Hà Kiều Anh phất lên như "diều gặp gió". Tuy nhiên, hiện nay, người đẹp không còn mặn mà với điện ảnh như trước mà dành nhiều thời gian để chăm sóc gia đình cũng như lo lắng cho công việc kinh doanh cá nhân.

Trúc Diễm

Sở hữu gương mặt xinh xắn cùng thân hình hoàn hảo nhưng Trương Tri Trúc Diễm vẫn là một cái tên khá xa lạ với người hâm mộ. Sự nghiệp của Hoa hậu Thời trang 2007 hoàn toàn mờ nhạt từ việc hoạt động nghệ thuật dưới cương vị 1 người mẫu cho đến 1 diễn viên.


Sở hữu nhan sắc đáng ngưỡng mộ nhưng diễn xuất của cô lại quá chán

Mặc dù tham gia khá nhiều bộ phim như Nhật ký Bạch Tuyết, Đam Mê, Âm mưu giày gót nhọn...nhưng gần như khán giả chẳng ai nhớ đến việc cô từng đóng phim bởi diễn xuất của mỹ nhân họ Trương này có thể nói là quá chán, không một chút cảm xúc.

Cuối năm 2015, cô chính thức lên xe hoa cùng bạn trai Việt Kiều Mỹ. Kể từ sau khi kết hôn, Trúc Diễm ít xuất hiện ở giới giải trí và dần tập trung vào công việc kinh doanh và tận hưởng cuộc sống lứa đôi cùng chồng.

Được biết, chồng cô là một người đàn ông thành đạt trong sự nghiệp lại ngọt ngào, tình cảm với vợ. Có lẽ, đây chính là cái kết tốt nhất dành cho chân dài thay vì cố chấp theo đuổi sự nghiệp diễn xuất.

Trang Nhung

Từ những ngày đầu bước chân vào showbiz, Trang Nhung đã luôn cố gắng để không bị xem là “bình hoa di động”. Từ một cô nàng tiếp viên hàng không bình thường, người đẹp từng bước xây dựng tên tuổi của mình từ một Á hậu, người mẫu cho đến một diễn viên chuyên nghiệp.

Cô tham dự nhiều dự án điện ảnh lớn như Hợp đồng Scandal, Anh em nhà bác sĩ và đặc biệt là Scandal 2: Hào quang trở lại. Đến với Scandal 2, Trang Nhung vào vai Bella – một nữ nghệ sĩ phải cật nhờ công nghệ thẩm mỹ để níu kéo hào quang của bản thân.

Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với Bella khi mà ca phẫu thuật của cô đã thất bại. Tệ hơn nữa, Bella đã qua đời trên bàn mổ và một loạt bi kịch đã nổ ra khi mà sau 1 năm, cô bất ngờ quay trở lại với giới giải trí.


Phân cảnh Bella hấp hối đầy ma mị trên màn ảnh của Trang Nhung

Vai diễn Bella của Trang Nhung đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ. Thừa thắng xông lên, Trang Nhung tiếp tục ghi điểm bằng nhiều bộ phim truyền hình lớn như Kính thưa Osin , Bão yêu thương

Tuy nhiên, sau khi kết hôn cùng ông xã đại gia, Á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua ảnh năm 2005 hiện gần như hoàn toàn rút lui khỏi làng giải trí và chuyển hẳn sang lĩnh vực sản xuất phim.

Thúy Ngân

Xuất thân là một người mẫu và đạt giải Á khôi Hoa khôi Trang sức 2009, nhưng Thúy Ngân đã tham gia rất nhiều bộ phim điện ảnh. Cô được khán giả đặc biệt yêu thích qua vai diễn trong phim Nước mắt chảy ngược.

Năm 2015, Thúy Ngân tham gia bộ phim truyền hình Sao nối ngôi đóng cặp cùng nam diễn viên Nhan Phúc Vinh. Đây được xem là bộ phim giúp người đẹp khẳng định tên tuổi của minh trong làng điện ảnh nước nhà.


Thúy Ngân trong "Gạo nếp gạo tẻ"

Thừa thắng xông lên, Thúy Ngân tiếp tục đảm nhiệm vai nữ chính của bộ phim Lấy chồng sớm làm gì và gần đây nhất chính là Gạo nếp gạo tẻ. Ở dự án điện ảnh nào, mỹ nhân họ Lê cũng gặt hái được những thành công nhất định.

Hiện tại, người đẹp đang cố gắng trau dồi tiếng anh và võ thuật để quay trở lại với khán giả một cách hoàn hảo hơn trong dự án phim ảnh mới nhất. Rõ ràng, để trở trở thành một diễn viên được công nhận, Thúy Ngân sẵn sàng hy sinh và học hỏi không ngừng.

Ngô Thanh Vân

Sở hữu gương mặt thanh tú cùng thân hình chuẩn, ít ai nhớ rằng Ngô Thanh Vân từng đạt giải Á hậu 2 trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua ảnh. Thế nhưng điện ảnh mới thực sự là lĩnh vực mà người đẹp hết lòng đam mê.

Cô sở hữu một danh sách dài các bộ phim thành công trong nước và cả quốc tế như Dòng máu anh hùng, Cô ba Sài Gòn, Lửa Phật….Không những nổi tiếng ở Việt Nam, cô còn khiến khán giả nước nhà phải nở mũi khi chính thức tham gia vào bom tấn điện ảnh Star Wars.


Tạo hình nhân vật Paige Tico của Ngô Thanh Vân trong "Star Wars"

Tuy chỉ xuất hiện vỏn vẹn vài phút nhưng Paige Tico chính là mắc xích quan trọng để mạch phim phát triển và góp phần vào thành công của quân Kháng Chiến. Có thể nói, sau sự thành công của Star Wars, Ngô Thanh Vân đã ít nhiều đánh dấu sự có mặt của một diễn viên người Việt trên bầu trời điện ảnh thế giới.

Trương Ngọc Ánh

Vào những năm 1990-2000, cái tên Trương Ngọc Ánh nổi lên như một “ngọc nữ” đích thực với nhan sắc quyến rũ cùng lối diễn sắc sảo, thuyết phục người xem.

Năm 16 tuổi, cô được đạo diễn Lê Công Tuấn Anh phát hiện và giới thiệu vào bộ phim Em và Michael. Bộ phim đã tạo thành một cơn sốt không hề nhỏ thời điểm bấy giờ. Tiếp nối thành công của Em và Michael, Trương Ngọc Ánh tiếp tục tỏa sáng với Giã từ dĩ vãng, Đồng tiền xương máu và hơn hết là Áo lụa Hà Đông.


Vai diễn Dần trong "Áo lụa Hà Đông" chính là điểm sáng lớn nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Trương Ngọc Ánh tính tới nay

Kể từ ngày đầu tiên chạm ngõ điện ảnh, Trương Ngọc Ánh luôn cố gắng nổ lực thay đổi bản thân mình qua từng vai diễn để lột xác, không tạo cảm giác nhàm chán cho khán giả. Hoa hậu Thời trang Quốc tế tại Ai Cập năm 1998 chính là bằng chứng cho việc bền bỉ học hỏi của một nghệ sĩ chân chính vì đam mê môn nghệ thuật thứ 7.

Nam Em

Nhắc đến cái tên Nam Em, người hâm mộ dường như chỉ nhớ được scandal tình cảm của cô nàng với một nam danh hài nổi tiếng chứ ít ai có thể kể ra được tên của những vai diễn thành công mà cô từng tham gia.

Lần đầu ra mắt khán giả bằng một vai nhỏ trong bộ phim đình đám Lô tô, diễn xuất của Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long bị đánh giá là khá cứng nhắc và nhàm chán. Cái tên Nam Em dường như hoàn toàn mờ nhạt giữa sự hội tụ của dàn diễn viên tên tuổi như Hữu Châu, Bình Minh, Long Nhật….


Nam Em đẹp mong manh trong "798 Mười"

Chưa dừng lại ở đó, Nam Em tiếp tục liều mình tham gia bộ phim tết 798 Mười. Trong 798 Mười, cô vào vai Bích – một cô gái đẹp, nết na, được nhiều chàng trai theo đuổi. Lần này, người đẹp Tiền Giang không còn bị chê bai về kỹ năng diễn xuất bởi lẽ cô đã hoàn toàn xuất sắc nhiệm vụ của mình trong phim là đẹp.

Sau bao nhiêu năm vùng vẫy trong làng điện ảnh với nhiều cơ hội vàng nhưng Nam Em vẫn đứng yên một chỗ. Hai việc mà cô làm tốt nhất tính tới thời điểm hiện tại là đẹp và tạo scandal.

Như Ng
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoa-hau-cua-showbiz-viet-dong-phim-thang-hoa-hay-chet-yeu-n-159849.html

Trúc Diễm Ngô Thanh Vân Nam Em Thanh Hằng

Tin tức mới nhất