Tranh cãi gay gắt quan điểm 'lương tháng 4 triệu mà yêu đương chỉ làm khổ con gái nhà người ta'

Tiền lương 4 triệu/tháng mà yêu đương liệu có làm khổ con gái nhà người ta hay không là chủ đề tranh luận được nhiều người quan tâm.

Nhiều luồng ý kiến cho rằng, lương tháng không ảnh hưởng gì đến chuyện tình cảm nhưng cũng có nhiều ý kiến khẳng định, lương tháng 4 triệu quá ít

Mới đây, trên NEC confession có chia sẻ câu chuyện của một chàng trai đang cảm thấy khá tự ti trong chuyện tình cảm bởi mức lương chàng trai này nhận được chỉ khoảng 4 triệu/tháng. Mức lương khá thấp này khiến chàng trai sợ người yêu mình sẽ khổ bởi cô người yêu gia đình có điều kiện trong khi gia đình chàng trai thuộc diện hộ nghèo của xã.

Nguyên văn chia sẻ như sau:

"Lương tháng 4 triệu mà yêu đương chỉ làm khổ con gái nhà người ta.

Mình là cựu sinh viên bách khoa, tốt nghiệp ra trường và vào Đà Nẵng làm việc được gần 2 năm rồi các bạn ạ. Nếu ai biết về Đà Nẵng thì cuộc sống ở đây khá bình dị, lương tháng tầm 4 triệu là đủ sống rồi (nói thật lương ở đây không cao lắm đâu, dù có làm chuyên ngành thì cũng khá hơn một ít là cùng rồi). Mình làm thử việc chỉ 3 triệu và sau 2 tháng mới lên được 3,5 triệu.

Mình quen em, người con gái gốc Đà Nẵng qua sinh nhật người bạn của bạn mình. Tình cờ tối hôm đó xe em ấy hỏng, mình được giao trách nhiệm chở em về, mình không cho em cơ hội cảm ơn, em vừa xuống xe là mình phóng xe đi một hơi về luôn. Vốn dĩ mình nghĩ là chuyện thường thôi, ai dè hôm sau mình nhận được tin nhắn ẩn từ em, cảm ơn có và tò mò có. Em ấy cứ hỏi lý do vì sao mình phóng về cứ như ma đuổi mà không cho em cơ hội cảm ơn. Mình không biết nói gì hơn đành viện cớ là do mình ở trọ, sợ về trễ người ta khóa cổng không vào được thì chết. Hôm sau em mời đi uống Cafe để cảm ơn, từ đó em và mình quen nhau.

Mọi chuyện cũng bình thường trước khi em chia sẻ một status của page Girl, nội dung là về sự cô đơn, rồi mình vào comment linh tinh, và rồi 2 đứa nhắn tin cùng nhau, em tâm sự cần người chăm sóc, thế là mình dính thính.

Tình yêu ban đầu các bạn cũng biết rồi, rất nồng nàn, đi ăn, đi chơi các kiểu. Và rồi mình càng không kiểm soát được kinh tế của mình. Dù em là người tâm lý, chủ động chia tiền, đôi lúc mình hết tiền nhưng em cứ năn nỉ đi, để mặc em trả.

Gần đây nhất là lần đi du lịch Đà Lạt, mình gom góp được hơn 4 triệu để gửi về nhà (nhà mình ở Bắc nhưng thuộc diện hộ nghèo của xã) và rồi vì chiều ý em, mình mang số tiền đó đi du lịch, tiền em phải bù thêm ít nhiều vì mình không đủ. Em tâm sự về tương lai, về một mái nhà, về những đứa trẻ thì mình thấy chạnh lòng, thấy bản thân bất lực. Nếu với điều kiện của em, con nhà giàu, xinh xắn, bố mẹ kinh doanh, vậy mà lại đi yêu một người đàn ông nghèo khó đỉnh điểm của sự nghèo khổ, gánh nặng của gia đình đè lên chữ tình. Mình cảm thấy không xứng đáng với tình yêu em dành cho mình.

Chứng kiến thanh xuân của em bên mình, mình thật chua xót, nhiều lần mình ngỏ ý muốn dừng lại thì em khóc như mưa như gió, tinh thần mệt mỏi và kiệt quệ. Thương xót em, mình bỏ ý định đó. Mình cố gắng cày cuốc để kiếm thêm tiền, ngoài việc làm chính, mình phụ việc này nọ, ai gọi đâu thì làm đó . Dù vậy, thu nhập cũng vào khoảng dưới 5,5 triệu. Khi bản thân còn chưa lo xong thì đèo bòng chỉ khiến con gái người ta khổ thôi.

Lại nói về em, mình là mốt tình thứ 2 của em, tình đầu của em diễn ra năm cấp 3 và kết thúc lúc có kết quả người yêu cũ của em đi du học bên Nhật. Em phải mất thật lâu để quên đi anh ta thì mình xuất hiện. Em thật lụy tình, điều này khiến mình không thể vì sự ích kỷ của bản thân mà bỏ rơi em được. Mình chỉ biết cày cuốc, dành thời gian ít ỏi bên em để em không cô đơn nữa. Ngày cưới không biết có đến hay không nhưng mình chỉ biết cố gắng thôi.

Vậy nên các chàng trai hãy nhớ, nếu làm mà không đủ lo thân thì đừng đèo bòng nhé, chỉ tổ làm khổ con gái nhà người ta thôi'"


Ảnh minh họa

Học đại học lương tháng 4 triệu nên xem lại mình

Ngay khi câu chuyện được chia sẻ đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm đông đảo của cộng đồng mạng, dân tình nhanh chóng chia làm 2 phe đối lập. Nhiều ý kiến cho rằng việc một chàng trai học Bách Khoa đi làm 2 năm lương tháng được 4 triệu là thiếu ý chí tiến thủ và nên xem lại mình. Việc yêu đương với số tiền lương ít ỏi này sẽ khá khó khăn và thiệt thòi cho bạn nữ kia.

Facebook L.S bày tỏ: "Lương 8 triệu đã khổ, 4 triệu lại còn khổ hơn.Học đại học ra trường 2 năm lương 4 triệu không đủ nuôi mình chứ đừng nói đến chuyện yêu đương bạn ạ".

Đồng quan điểm Facebook V.K bình luận: "Mình nói bạn nghe, nhà mình cũng gốc Bắc, mình cũng vào TP Hồ Chí Minh học rồi làm việc. Giờ mình đi làm cũng hơn 3 năm nay, trước đây mình cũng làm nhiều mà chỉ có vài đồng… nhưng bây giờ mình khác rồi. Nói bạn nghe! Giàu hay nghèo là ở cái chí của bạn. Hãy học cách làm giàu đi bạn, không bao giờ là muộn. Vươn tầm nhìn của mình ra đi bạn. Bạn mà cứ lẹt đẹt 4 triệu thì đúng là thất bại…".

Nick name Đ.N cho biết: "Lương tháng 4 triệu thì cũng hơi thấp, sau này sẽ còn có nhiều lần đi chơi liệu bạn có thể gom góp được mãi không. Chưa kể sau này nếu về ra mắt bạn gái, liệu với số tiền ít ỏi này bạn có tự tin. Mình nghĩ bạn cũng nên xem lại công việc của mình để tìm được công việc tốt hơn bạn ạ rồi phát triển thêm chuyện tình cảm".

Lương tháng chẳng ảnh hưởng tới tình yêu

Không đồng quan điểm cho rằng tiền lương ảnh hưởng đến chuyện tình cảm, nhiều ý kiến của cộng đồng mạng cho rằng lương tháng 4 triệu không hề ảnh hưởng đến tình yêu của bất cứ ai. Dù rằng lương tháng có thể ít nhưng tình yêu đâu chỉ đến bằng tiền bạc.

Facebook T.N.T động viên: "Tự tin lên bạn ơi. Mình có ăn bám người yêu đâu mà suy nghĩ thụt lùi vậy.

Bạn gái kia còn không ý kiến nữa là, bạn đừng quan trọng quá. Người ta vẫn có câu 'Một túp lều tranh hai quả tim vàng' là gì. Quan trọng là anh vẫn cố gắng vun đắp cho nhau. Mưu sự tại nhân, hành sự tại thiên, đâu phải ngày một ngày hai mà khá giả được đâu. Bỏ lỡ người yêu mình là hối hận thật lâu thật lâu đấy".

Facebook D.T chia sẻ: "Vạn sự khởi đầu nan mà bạn, mình nhớ dạo mình mới ra trường lương thấp lắm, chắc cũng chỉ 3, 4triệu/tháng. Nhưng bằng sự nỗ lực cố gắng của mình và đúng là trời không phụ lòng, giờ lương của mình đã khá ổn rồi. Mạnh mẽ lên chàng trai".

T.H cho rằng, việc yêu đương chẳng thể nào do tiền lương ít hay nhiều quyết định: "Người ta yêu bạn đâu phải vì tiền mà tình cảm cũng chẳng thể quyết định được do tiền nhiều hay ít. Bạn nên chăm sóc và trân trọng cô ấy".

Theo Dân Việt


tiền lương Tình yêu

Tin tức mới nhất