Dân mạng khoe ảnh dọn nhà đón Tết

Năm mới cận kề và đến hẹn lại lên, công việc dọn nhà đón Tết khiến những ngày cuối năm của các bạn trẻ thêm bận rộn.

Dân mạng khoe ảnh dọn nhà đón Tết-1
Ngay khi được nghỉ Tết, các bạn trẻ trở thành "lao công gia đình", xắn tay tất bật dọn dẹp nhà cửa trước khi Tết đến xuân về.

Dân mạng khoe ảnh dọn nhà đón Tết-2
Bàn ghế càng được chạm trổ công phu với nhiều chi tiết cầu kỳ, người dọn càng vất vả. Việc lau chùi dường như vắt kiệt lòng kiên nhẫn nhưng họ không thể dừng tay vì bên tai lúc nào cũng vang lên lời dặn "lau cả các kẽ con nhé" của phụ huynh.

Dân mạng khoe ảnh dọn nhà đón Tết-3
Tất cả đồ dùng gỗ có chạm trổ trong nhà, từ cầu thang, bàn, ghế, tủ đến giường, bàn thờ, đều trông chờ vào đôi tay "những đứa con số khổ" cùng bàn chải cũ, giẻ lau.

Dân mạng khoe ảnh dọn nhà đón Tết-4
Đây hẳn là ông bố của năm khi dùng vòi xịt tăng áp để rửa sạch mọi vết bẩn thay vì bắt con cái dùng tay lau sạch từng chiếc ghế và bàn.

Dân mạng khoe ảnh dọn nhà đón Tết-5
Vòi xịt tăng áp một lần nữa cứu nguy cho người trẻ trong ngày cận Tết. Tuy nhiên, số phụ huynh chấp nhận nguy cơ đồ gỗ bong sơn lại không nhiều. Đa phần, con cái họ vẫn phải hì hục lau từng ly từng tí cho bộ bàn ghế của bố mẹ.

Dân mạng khoe ảnh dọn nhà đón Tết-6
Nhưng dù phụ huynh "chịu chơi" đến đâu, một số người vẫn không thoát khỏi số phận lau chùi bằng tay, đơn giản vì không thể bê cầu thang ra sân để xịt rửa. Công cuộc lau cầu thang gian nan chẳng khác gì đường lên đỉnh Olympia.

Dân mạng khoe ảnh dọn nhà đón Tết-7
Hoàn tất công tác cọ rửa bàn ghế sớm đồng nghĩa việc họ phải giữ gìn để chúng không bẩn lại trước Tết. Thanh niên này quyết định bọc lại toàn bộ và sẽ mở ra vào mồng 1 cho mới.

Dân mạng khoe ảnh dọn nhà đón Tết-8
Túi đồng nát khổng lồ phản ánh nỗi vất vả của khổ chủ những ngày giáp Tết. Ngoài những thứ có thể bán để vớt vát vài đồng, chắc chắn nhà còn hàng tỷ thứ rác cần dọn dẹp dịp cuối năm.

Dân mạng khoe ảnh dọn nhà đón Tết-9
Công việc dọn vệ sinh ngày Tết không chỉ mất sức mà còn đòi hỏi các bạn trẻ phải thực sự kiên nhẫn và cẩn thận, nhất là khi lau rửa cho những thứ mong manh như hoa.

Dân mạng khoe ảnh dọn nhà đón Tết-10
Lau xong nhà cửa, bàn ghế, thanh niên nhận lệnh lau hết các quả quất kèm lời đe dọa "rụng quả nào thì gãy luôn cái tay" vì cây này phụ huynh được tặng. "Vừa lau vừa muốn gọi sẵn xe cấp cứu nhỡ trụy tim. May quá, cái cây bé chứ không ngồi lau tới đêm 30 mất", một cô gái than thở trên mạng.
 


Theo Zing


Tết Mậu Tuất 2018 Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất