Dân mạng Trung Quốc vẫn hết lời khen ngợi Hoàng Xuân Vinh

Dù lần này chỉ dừng lại ở tấm Huy Chương Bạc nhưng Hoàng Xuân Vinh vẫn nhận được không ít lời khen, thán phục của cư dân mạng Trung Quốc.

Vòng chung kết nội dung Bắn súng ngắn nam 50m ở Olympic Rio 2016 đã khép lại, nhờ vào cú lội ngược dòng hai phát súng cuối, tuyển thủ Hàn Quốc Jin Jong Oh đã phá kỷ lục Olympic với 193,7 điểm, giành huy chương vàng. Lão tướng Việt Nam Hoàng Xuân Vinh đạt được huy chương bạc. 2 tuyển thủ Trung Quốc là Vương Trí Vĩ và Bàng Vỹ lần lượt giành vị trí thứ 5 và thứ 8.

Hoàng Xuân Vinh dừng lại ở vị trí thứ 2, hai tuyển thủ người TQ
lần lượt dừng lại ở vị trí thứ 5 và thứ 8

Mặc dù lần đây là lần thứ 2 Hoàng Xuân Vinh bỏ xa hai đối thủ người Trung Quốc, và lần này dừng lại ở tấm HCB, nhưng cư dân mạng TQ vẫn không hết lời khen ngợi và khâm phục Hoàng Xuân Vinh.
Có người bình luận rằng: ‘Trang bị của Hoàng Xuân Vinh đều cực kỳ đơn giản, mọi người nhìn mắt của anh ấy với mắt của người khác. Đúng là quá khủng. Thể thao không phân biệt quốc tịch, dưới nguyên tắc phải biết tôn trọng người khác, thì đều phải khen ngợi các vận động viên.'
Một người khác lại nói: ‘Nghe nói đây không phải cự ly sở trường của Hoàng Xuân Vinh, giành được HCB là quá khủng rồi'.
Hoàng Xuân Vinh và xạ thủ người Hàn Quốc Jin Jong-oh

Ngoài ra có rất nhiều ý kiến cũng ca ngợi Xuân Vinh, như ‘50m.... Ôi trời ơi. 50m em nhìn còn không phân biệt được là người hay vật, giỏi quá', ‘Hoàng Xuân Vinh quá đáng sợ. Khủng thật đấy', ‘Được rồi được rồi, cố hết sức là được rồi, 50m đó, đáng sợ quá, cách 50m tôi cũng coi như mù luôn rồi', ‘Chú Việt Nam này khủng thật. Like cho Việt Nam vì giành đc 2 huy chương'….

Hoàng Xuân Vinh giành được HCB môn bắn súng cự li 50m

Có không ít người còn bình luận rằng, vào những phát cuối cùng, chính họ đã ngồi cầu nguyện cho Hoàng Xuân Vinh – đối thủ 2 lần đánh bại tuyển thủ nước họ, giành được huy chương vàng. ‘Chả hiểu sao sau khi Vương Trí Vĩ và Bàng Vỹ dừng lại, tôi lại cứ cầu mong ông chú Việt Nam (Hoàng Xuân Vinh) giành huy chương vàng cơ'.

Bên cạnh đó, cũng không ít người chê trách sự mất phong độ của các tuyển thủ nước nhà: ‘Tuyển bắn súng của mình năm nay biểu hiện không được tốt lắm. Chả hiểu vì sao, dù cho thành tích thế nào mọi người đều khen ngợi, đều kêu họ vất vả. Nhưng thi đấu thể thao cuối cùng vẫn là nhìn vào thành tích, nói là vì may mắn, vậy lão tướng Việt Nam kia vì sao lại vững vàng như vậy, trong khi trang bị lại khó khăn. Dù gì mọi người đến đây đều muốn giành huy chương'.
Theo Dân Việt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao