Dân mạng tưởng nhớ thợ lặn Thái tử nạn khi giải cứu đội bóng mắc kẹt

Thông tin anh Saman Kunan - thợ lặn Thái Lan gặp nạn trong quá trình giải cứu đội bóng mắc kẹt - đang khiến dân mạng không khỏi xót xa.

Đội bóng Thái được tìm thấy sống sót sau 10 ngày mắc kẹt trong hang Lực lượng đặc nhiệm của Hải quân Hoàng gia Thái Lan công bố clip ghi lại khoảnh khắc 13 thành viên đội bóng Lợn Hoang được tìm thấy trong trạng thái tỉnh táo, an toàn.

Rạng sáng 6/7, giới chức Thái Lan thông báo anh Saman Kunan (38 tuổi) thiệt mạng do thiếu oxy trong khi đang thực hiện công tác cứu hộ tại hang động Tham Luang Nang Non - nơi 13 thành viên đội bóng bị kẹt lại từ ngày 23/6.

Sự hy sinh của nam thợ lặn khiến nhiều người đau xót. Trên Facebook, Twitter, cộng đồng mạng Thái Lan và quốc tế bày tỏ sự xót xa, đồng thời gửi lời chia buồn đến gia đình anh Saman.

"Tôi thực sự không cầm được nước mắt khi nghe tin. Hãy đến một nơi bình yên hơn! Anh thực sự là người hùng với tất cả chúng tôi", Nath Nita viết trên trang cá nhân.

"Hãy yên nghĩ nhé Saman Kunan, người đã cố để cứu sống 13 sinh mạng khác. Thật buồn nhưng bạn là người hùng của Thái Lan và chúng tôi sẽ luôn nhớ về bạn", Jessy Kulsiri chia sẻ.


Thợ lặn Saman Kunan thiệt mạng trong chiến dịch giải cứu đội bóng tại Thái Lan. Ảnh: FBNV.

Những thông điệp tưởng nhớ cùng với hashtag R.I.P (Rest In Peace) mang ý nghĩa "Hãy yên nghỉ" cùng hình ảnh của Saman Kunan đang được lan truyền nhanh chóng trên nhiều diễn đàn.

Từng là lính đặc nhiệm hải quân SEAL, anh Saman đã trở lại để giúp đỡ trong chiến dịch giải cứu đội bóng nhí. Thi thể của anh được chuyển đến sân bay Suvarnabhumi tại Bangkok (Thái Lan) rồi đưa về quê nhà ở Roi Et.



Dân mạng gửi thông điệp R.I.P đến Saman sau sự ra đi của anh. Ảnh: FB.

Ngày 23/6, đội bóng đá gồm 12 em nhỏ 11-16 tuổi và một huấn luyện viên 25 tuổi bị mắc kẹt tại hang động Tham Luang, miền Bắc Thái Lan. Ngay sau đó, các đơn vị cứu hộ gồm thợ lăn, nhân viên y tế, tình nguyện viên được huy động để tiến hành chiến dịch giải cứu.

Ngày 2/7, đội cứu hộ tìm thấy đội bóng đang trú ẩn sâu bên trong hang. Tất cả thành viên đều an toàn. Tuy nhiên, việc giải cứu đội bóng gặp nhiều khó khăn khi mưa lũ vẫn tiếp tục, khiến mực nước trong hang dâng cao.

Các thợ lặn, lính hải quân được điều động để cung cấp, tiếp tế thực phẩm vào hang cho đội bóng, trong khi các chuyên gia tìm phương án tốt nhất.


Nhiều người không khỏi xót xa trước người hùng Thái Lan. "Là người thợ lặn giỏi nhất tôi từng biết. Anh như người bạn, người anh em, người thầy và cả người cha của tôi", một đồng đội tưởng nhớ anh Saman (ảnh trái). Ảnh chụp màn hình.

Theo Zing


Đội bóng nhí Thái Lan

Tin tức mới nhất