Dàn mỹ nam của series phim “Bốn mùa” từng khiến nữ giới châu Á điên đảo giờ ra sao?

Won Bin, Bae Yong Joon, Song Seung Hun và Seo Do Young đều có những thành tựu khác nhau trong sự nghiệp từ sau khi tham gia series “Phim bốn mùa”.



Won Bin

 


“Trái tim mùa thu” là phim đầu tiên trong series này

 

“Trái tim mùa thu” là phim đầu tiên trong series phim truyền hình “Tình yêu bốn mùa” do đài KBS thực hiện. Phim được trình chiếu từ 18/9/2000 đến 7/11/2000 với độ dài 16 tập. Đây là bộ phim có lượt xem cao với rating trung bình là 38,6%. Phim cũng mở đầu cho làn sóng văn hóa Hàn Quốc (còn được gọi là Hallyu) lan rộng ra khắp châu Á sau này. Nội dung phim kể về cuộc đời đầy đau khổ của cô gái Choi Eun Suh do Song Hye Kyo đóng, khi lần lượt gặp phải những chuyện đau buồn trong cuộc sống. Tình yêu của cô dành cho người anh nuôi Yun Joon Suh do Song Seung Hun đã trải qua nhiều gian nan, trắc trở trong nước mắt và bi kịch.

 


Nhân vật của Won Bin được yêu thích hơn cả nam chính


Với khán giả, vai diễn được nhớ nhất trong phim này lại thuộc về mỹ nam Won Bin, dù anh chỉ đóng vai thứ chính. Được mệnh danh là “Nam thần đẹp nhất Hàn Quốc”, Won Bin là thần tượng của các bà nội trợ ở xứ Kim Chi. Trong “Trái tim mùa thu”, anh đóng vai chàng trai giàu có Han Tae Suk, một lòng chung tình với cô nàng Choi Eun Suh. Nếu nam chính do Song Seung Hun đóng là hình mẫu quen thuộc với khán giả phim Hàn thì nam thứ Han Tae Suk lại là hình mẫu mới mẻ với khán giả. Một lòng một dạ với nữ chính, không hề ganh đua với nam chính, những gì Han Tae Suk làm chỉ vì muốn Choi Eun Suh được hạnh phúc.Vì vậy, vai diễn Han Tae Suk trong phim qua bao năm vẫn làm cho các bà nội trợ rung động. Từng ánh mắt, cử chi cho đến thái độ biểu cảm của anh trong phim đều mang nét buồn và rất cuốn hút.

 


Won Bin chỉ tham gia đóng phim nếu có hứng thú, nên lượng phim anh đóng rất ít ỏi


Thành công của “Trái tim mùa thu” đã đưa tên tuổi của Won Bin được nhiều người biết đến. Tuy vậy, số lượng phim anh đóng rất hạn chế. Chỉ phim nào có kịch bản hay, bạn diễn tốt thì anh mới tham gia. Cho nên gia tài đóng phim của Won Bin khá ít ỏi, và từ phim điện ảnh “The man from nowhere” năm 2010 thì đã 6 năm rồi, Won Bin không tham gia bất cứ dự án phim ảnh nào nữa mà chỉ đóng quảng cáo. Khán giả luôn tha thiết mong chờ anh sẽ quay lại điên ảnh và truyền hình, nhưng có vẻ mỹ nam này vẫn chưa tìm được vai diễn hay để thể hiện.

 

Bae Yong Joon

 


“Bản tình ca mùa đông” là phim thành công nối tiếp “Trái tim mùa thu”


Sau thành công của “Trái tim mùa thu”, 2 năm sau đài KBS tiếp tục thực hiện bộ phim thứ hai là “Bản tình ca mùa đông”. Vẫn mang phong cách bi kịch và buồn bã, “Bản tình ca mùa đông” là xoay quanh chuyện tình giữa Kang Joon Sang (Bae Yong Joon đóng) và Jung Yu Jin (Choi Ji Woo đóng). Mọi chuyện sẽ nhẹ nhàng như dòng nước nếu như không có tai nạn xảy ra với Kang Joon Sang và Jung Yu Jin được báo rằng anh đã ra đi mãi mãi. Mang trong mình nỗi đau suốt 10 năm, dù đã có bạn trai hiện tại là Kim Sang Hyuk thì trong lòng Yu Jin vẫn không quên được hình bóng của Joon Sang. Để rồi khi một người giống hệt Joon Sang xuất hiện thì trái tim của Yu Jin đã thổn thức lần nữa và câu chuyện tình mùa đông năm xưa tiếp tục.

 


Phim đã đưa tên tuổi của Bae Yong Joon lên đỉnh cao

 

Thủ vai nam chính trong phim là mỹ nam Bae Yong Joon, trước đó khán giả đã biết đến anh qua “Thành thật với tình yêu”, “Mối tình đầu”… Tạo hình đẹp trai, đúng chuẩn “trai đẹp hơn hoa” ở thời điểm đó, Bae Yong Joon đã hút hồn biết bao thiếu nữ theo dõi phim này. Tính cách tốt bụng, mang nét lãng tử của nhân vật Kang Joon Sang càng khiến khán giả yêu mến Bae Yong Joon hơn.

 


Hiện anh đã không còn hoạt động ở showbiz mà tập trung lo cho gia đình

 

Sau “Bản tình ca mùa đông”, Bae Yong Joon nổi bật thành sao hạng A ở Hàn Quốc, tuy nhiên cũng như Won Bin, lượng phim anh tham gia không nhiều, trong đó nổi bật nhất là “Thái vương Tứ thần kỳ” vào năm 2007. Hiện tại anh gần như không hoạt động showbiz sau khi kết hôn với Park Soo Jin chỉ sau 3 tháng hẹn hò. Gần đây cô thông báo có mang con đầu lòng với Bae Yong Joon và gia đình hiện rất hạnh phúc.

 

Song Seung Hun

 


“Hương mùa hè” không thành công như 2 phim trước


“Hương mùa hè” là phim thứ 3 trong series phim bốn mùa của đài KBS. Một năm sau khi “Bản tình ca mùa đông” lên sóng, nhà đài đã thực hiện “Hương mùa hè” và trùng hợp khi chiếu vào mùa hè oi bức của năm 2003. Màu sắc chủ đạo của phim là màu xanh trong vắt của mùa hè, không chỉ tràn ngập ánh nắng mà còn vương vấn những cơn mưa. Tình yêu của các nhân vật trong phim không u ám buồn trắng xoá như tuyết mùa đông, không đẫm nước mắt hoà với tiếng sóng và kết thúc như chiếc lá cuối thu. Mà họ mang nét tươi sáng trong trẻo như những hạt mưa mùa hạ…Chàng trai Yoo Min Woo không thể quên được hình bóng của người yêu cũ đã qua đời vì tai nạn giao thông. Còn cô gái Shim Hye Won bị bệnh tim đã được hiến tim từ và sống sót . Hai con người gặp nhau vào mùa hè oi bức và trải qua chuyện tình lãng mạn, nhẹ nhàng mà cũng đầy bi thương.

 


Diễn xuất và tạo hình của Song Seung Hun không được đánh giá cao

 

Sau thành công của “Trái tim mùa thu” thì Song Seung Hun trở thành tên tuổi mới của truyền hình Hàn Quốc. Để đảm bảo thành công cho “Hương mùa hè”, đài KBS đã mời anh tham gia phim. Những tưởng “Hương mùa hè” sẽ thành công như 2 phần phim trước thì trái lại, phim chỉ lẹt đẹt rating khoảng 10%. Diễn xuất và tạo hình của Song Seung Hun bị đánh giá là đi xuống so với “Trái tim mùa thu”, khi anh không hợp vào vai phong trần, lãng tử của nhân vật Yoo Min Woo. Nội dung phim cũng bị chê là dài dòng, nhàm chán và quá cũ kỹ nên khó thu hút khán giả theo dõi.

 


Hiện anh vẫn đều đặn đóng phim và quen với Lưu Diệc Phi

 

Sau “Hương mùa hè”, Song Seung Hun cẩn trọng trong việc lựa chọn kịch bản hơn. 5 năm sau, “East of Eden” vào năm 2008 đã mang đến thành công lớn cho sự nghiệp diễn xuất của anh, để rồi anh có hàng loạt siêu phẩm khác sau đó như “My Princess”, “Dr Jin”… Năm 2017, anh sẽ có phim “Saimdang” đóng cặp cùng Lee Young Ae lên sóng, hứa hẹn sẽ là siêu phẩm cổ trang trong năm. Về đời tư, chuyện tình giữa anh và Lưu Diệc Phi luôn thu hút sự chú ý của báo giới và khán giả mỗi khi có tin mới.


 Seo Do Young

 


“Điệu Valse mùa xuân” bị đánh giá là phim dở nhất trong chùm phim 4 mùa

 

Là phần cuối của series 4 mùa, “Điệu Valse mùa xuân”’ lại là thất bại nặng nề của đài KBS. Rating phim còn thua cả “Hương mùa hè” khi dưới mức 8%. Nội dung phim kể về nhân vật Jae Ha và bố đã chạy về quê nhà để trốn chủ nợ. Nơi đây là một hòn đảo nhỏ cách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Bố của Jae Ha đã đi vắng vài ngày và nhờ một người bạn chăm sóc cho cậu bé. Sợ rằng người bố sẽ bỏ đi không quay lại, Jae Ha bắt đầu dành dụm tiền để tự mua cho mình một chiếc vé tàu. Tuy nhiên, kế hoạch đã thay đổi hoàn toàn sau khi Jae Ha gặp gỡ cô gái bé nhỏ Eun Young, con gái người bạn của bố cậu. Cả hai dần có tình cảm với nhau thì bi kịch xuất hiện, chia cắt 2 người cho đến 15 năm sau…

 


Seo Do Young sau phim này không bật lên được như các đàn anh

 

Nội dung quá cũ kỹ, không còn hợp thời là điểm thất bại chính của phim này. Điểm thất bại tiếp theo thuộc về nam chính do Seo Do Young diễn không hợp vai và diễn xuất còn quá non của anh không gánh nổi tâm lý nhân vật này. Vì vậy việc phim thất bại là chuyện dễ hiểu. Seo Do Young sau phim thì tên tuổi cũng không nổi là bao, so với 3 đàn anh trước thì chênh nhau một trời một vực. Hiện anh vẫn là diễn viên hạng B của Hàn Quốc, chỉ tham gia các dự án phim nhỏ và không nổi bật.

 

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

 


mỹ nam Bae Yong Joon Seo Do Young series Won Bin Song Seung Hun sự nghiệp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao