Đàn ông cũng bị… cưỡng dâm?

Ra tù, anh ấy không thể lên giường với vợ và thú thực rằng đã nhiều lần bị phạm nhân “cưỡng bức tập thể” trong tù...

Chồng tôi phạm tội về kinh tế, bị đi tù một năm. Ra tù, anh ấy không thể lên giường với vợ và thú thực rằng đã nhiều lần bị phạm nhân “cưỡng bức tập thể” trong tù, đau đớn và nhục nhã đến tê liệt mọi cảm xúc. Chuyện thật khó tin. Quan hệ của chúng tôi đang dần xấu đi….

Minh Xuân (Đà Lạt)


Lâu nay ai cũng nghĩ chỉ phụ nữ mới bị cưỡng bức tình dục, chứ đàn ông thì không. Ngay cả thông tin về vấn đề này cũng khá hiếm hoi. Bi kịch xảy ra cho nam giới ít được thống kê, vì họ xấu hổ không trình báo. Thêm vào đó, có thể sau khi tiết lộ họ bị kỳ thị.

Trong các trường hợp bị bạo lực tình dục nói chung, chỉ có khoảng 3% trường hợp nam giới là nạn nhân. Một vài báo cáo thừa nhận, nam giới cũng có thể là nạn nhân của bạo lực tình dục nhưng không có dữ liệu hoặc luận cứ nào bàn về vấn đề này. Năm 2010, một điều tra đăng trên Đặc san Hiệp hội Y khoa Mỹ đưa ra con số 22% nam giới và 30% nữ giới ở Đông Congo bị bạo lực tình dục do xung đột chính trị. Cũng trong năm này, Dự án bảo trợ đã làm bộ phim tài liệu "Bạo lực tình dục nam giới" gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh, nhưng tiếc thay bị buộc ngừng công chiếu.

Sau khi bị cưỡng bức, người đàn ông phải đối mặt với những chấn thương:

* Sinh lý: vùng kín đau hoặc bị rối loạn cương dương (RLC). Không giao hợp được hoặc ân ái nửa chừng thì bị "mất lửa" khiến người bạn đời không đạt được cao trào mà còn bị mệt mỏi, ức chế. Theo thống kê, 90% RLC thường kèm theo nguyên nhân tâm lý tiên phát hoặc thứ phát. Khi bị stress, trung tâm điều hòa cương ở não bị ức chế, giảm sản xuất chất gây cương, nồng độ adrenaline hoặc dopamin tăng cao trong máu gây co thắt cơ trơn làm máu đến thể hang không đủ nên không cương cứng.

* Tâm lý: tâm trạng cô đơn, u uất, thấy chán ghét "chuyện đó". Có người còn rơi vào tâm lý đối nghịch: xa vợ thì mong nhớ nhưng nằm bên cạnh thì hờ hững, tình vợ chồng chuyển sang cảnh "em nuôi".

Đây là một thử thách cho hôn nhân của hai bạn. Chồng bạn đã được trả tự do, cớ gì lại giam hạnh phúc trong tù ngục? Vợ chồng nên mở lòng tâm sự với nhau và tìm cách giải tỏa. Những khoảnh khắc tích cực, quan tâm, trò chuyện, chia sẻ với nhau cần phải tăng lên nhiều so với trước đây.

Theo AloBacsi

Tin tức mới nhất