Đàn ông hãy nhìn mẹ của mình để hiểu vợ đã hy sinh thế nào từ những vết rạn da

Một người đàn ông tốt sẽ không vì những vết rạn da trên bụng người phụ nữ của đời mình bớt đi tình yêu thương đối với cô ấy mà ngược lại...

Cách đây không lâu, tôi đã đọc một bài viết nói về việc "các ông chồng có dám hôn lên vết rạn da" của những vợ bầu. Cá nhân tôi thấy, đối với người phụ nữ, vết rạn da là một thứ gì đó khiến họ có chút mất tự tin vì nó đôi khi cũng là nguyên nhân khiến họ mất dần đi sự hấp dẫn.

Ít người biết, chính vết rạn da trên bụng ấy, người phụ nữ trở nên thật vĩ đại nhường nào.Tôi tin rằng, có một câu hỏi mà rất nhiều phụ nữ muốn hỏi các đấng mày râu, đó chính là: “Các anh có dám hôn lên những vết rạn da ấy?”.

Và hàng trăm lời đáp khiến chúng ta xúc động, bồi hồi. Cái xúc động tựa như đang bế đứa con bé bỏng trên tay, cái xúc động khiến chúng ta như vơi đi hết những mệt mỏi dồn nén bao năm tháng.

Có bao giờ đàn ông các anh thừa nhận: “Anh thực sự trân trọng và nâng niu những vết rạn da trên người em. Bởi đó là dấu tích của sự hy sinh, là những gì em có thể làm cho anh với vai trò người vợ, người mẹ của các con anh”.


Thiêng liêng nhất trong đời người phụ nữ là thiên chức làm mẹ.

Người phụ nữ, quan trọng điều gì, chắc các anh hiểu rõ, đó là nhan sắc, là vẻ đẹp, là làn da, vóc dáng của bản thân mình.

Trước khi người phụ nữ lập gia đình, họ có thể gầy, có thể béo, nhưng làn da của họ vẫn căng tràn nhựa sống, vẫn láng mịn như thủa đôi mươi và tuyệt đối không có những vết rạn nhăn nheo chằng chịt. Những vết rạn mà khi nhìn vào các bà, các mẹ, các cô gái thường ngao ngán thở dài.

Và rồi họ lập gia đình, sau rất nhiều thời gian, họ mang bầu, ốm nghén khoảng thời gian khiến họ cảm thấy mệt mỏi và khó chịu nhường nào. Nhưng họ vẫn kiên trì với thiên chức làm mẹ, luôn mỉm cười hạnh phúc với giọt máu đang mang trong mình.

Sau những tháng ngày đó, họ hạ sinh và các anh bỗng dưng được trở thành những người bố. Đó là niềm hạnh phúc của cả gia đình, cũng là niềm hạnh phúc đặc biệt nhất đối với cuộc đời của một người phụ nữ.
Và có lẽ, chỉ có ai làm mẹ, họ mới hiểu sự cao quý và thiêng liêng ấy, thật trọn vẹn, đủ đầy.


Người phụ nữ không còn thon thả, đẹp đẽ nhưng hãy yêu cô ấy nhiều hơn một chút

Trước khi người đàn ông lập gia đình, xin anh hãy suy nghĩ kỹ, rằng anh có thể yêu người phụ nữ ấy, dù cho cơ thể họ sẽ không còn đẹp đẽ như xưa? Dù già yếu, ốm đau hay bệnh tật? Anh có thể yêu họ trọn vẹn như ngày đầu tiên? Sẽ không vì chán “cơm” mà thèm “phở”?

Người phụ nữ anh yêu, cũng phải đi làm như các anh. Nhưng tan sở, hết giờ làm lại mau chóng về nhà, quẩn quanh nơi bếp núc. Khi họ sinh con, có hàng tá những vấn đề khác phát sinh, khiến họ không thể ngơi tay, ngơi chân mà nghỉ ngơi cho đỡ mệt.

Người phụ nữ sẽ khiến các anh cáu gắt rằng: “Suốt ngày em toàn làm những việc đâu đâu ấy”. Nhưng những việc không tên ấy, nếu họ không làm, liệu anh có một lần động tay san sẻ?

Đàn ông sinh ra, có lẽ ít người được dạy làm việc nhà. Có những người, ngay cả việc vào bếp cũng không thể. Khi người phụ nữ của họ ốm, cũng chỉ còn cách ăn cơm tiệm bên ngoài.

Cuộc sống hôn nhân vốn dĩ không đơn giản, thậm chí còn phức tạp hơn chúng ta tưởng tượng nhiều. Đừng hỏi phụ nữ có mệt không? Đừng hỏi phụ nữ làm thế nào? Bởi họ định sẵn sẽ làm tròn bổn phận của mình mà không chút né tránh.


Giai đoạn mang bầu, là giai đoạn khó khăn, vất vả của tất cả phụ nữ.

Phụ nữ mà, họ cũng như các anh thôi, cũng phải ăn, phải mặc, phải đi làm rồi nghỉ ngơi như tất cả những người khác. Họ không phải là người có ba đầu, sáu tay mà có thể làm trăm công, nghìn việc với quỹ thời gian cũng vẻn vẹn 24 giờ.

Là một người đàn ông, đừng bao giờ trách móc người phụ nữ của mình. Bởi họ không phải của riêng ai, lệ thuộc ai, bất cứ một ai.

Đừng đòi hỏi một người phụ nữ sau sinh có một thân hình săn chắc, hoàn hảo. Và rồi thay vì yêu thương cô ấy nhiều hơn, các anh tìm cách né tránh hoặc kiếm nhân tình.

Đàn ông đương nhiên thích cái đẹp, và chẳng có gì là lạ khi họ thích đàn bà đẹp. Mà ngoài kia, đàn bà đẹp, vốn dĩ có rất nhiều. Nhưng các anh có hiểu, cái vẻ đẹp của nhân tình khác vẻ đẹp của người phụ nữ bên các anh thế nào không?


Hãy trân trọng người vợ của mình, hãy yêu vết rạn trên người phụ nữ.

Người phụ nữ của anh đã không còn được xinh đẹp như xưa, nhưng anh đừng phủ nhận đi vẻ đẹp của cô ấy hồi mới yêu anh. Đừng bao giờ. Mà hãy hỏi tại sao cô ấy lại hy sinh bản thân của mình nhiều như thế?

Có cô gái nào không muốn giữ lấy tuổi xuân, ở đó họ trẻ, đẹp, có thể làm những gì họ muốn. Nhưng chỉ vì lập gia đình, họ bỏ những thứ đó qua một bên, không mảy may chăm sóc bản thân như lúc trước?

Đàn ông có thể nhìn mẹ của mình, để hiểu vợ đã vất vả thế nào, đã hy sinh bao nhiêu vì hạnh phúc gia đình ấy. Có lẽ các anh sẽ biết ơn biết bao những người phụ nữ của đời mình.

Vì hạnh phúc gia đình, vì người đàn ông, vì đứa con của họ, dẫu những dấu vết rạn da đó không đẹp, nhưng đó lại là tất cả niềm tự hào vì nó là huy hiệu của mỗi người phụ nữ.

Theo Emdep


bụng bầu phụ nữ Đàn ông hôn nhân

Tin tức mới nhất