"Đàn ông không thể làm đàn bà đau đớn nếu không có sự cho phép của đàn bà"

Đàn ông yêu thì tìm cách, hết yêu thì tìm lý do.

Khi đàn ông muốn chia tay, sẽ có rất nhiều lý do hợp lý để nói với bạn.

Có thể anh ta cần thời gian suy nghĩ lại chuyện tình cảm này.

Hoặc anh ta cần thời gian để ổn định công việc hiện tại.

Hoặc gia đình anh ta ngăn cản, anh ta sẽ thu xếp rồi sẽ quay lại sau.

Tất cả lý do khi kết thúc, chung quy chỉ là lý do.

Anh muốn tốt cho em, anh muốn em hạnh phúc, anh không muốn ngăn cản tương lai của em. Tất cả đều chỉ là nguỵ biện, vì một người đàn ông thật tâm yêu một người phụ nữ, sẽ không dễ dàng buông tay và đẩy người phụ nữ ấy vào vòng tay người khác.

Bất kể lí do khi chia tay cho dù ngọt ngào đến đâu, xuôi tai cỡ nào, chung quy vẫn chỉ là anh ta muốn rời xa bạn, đấy mới là quan trọng.

Yêu thì tìm cách, hết yêu thì có trăm ngàn lí do.

Đừng tin và dựa vào lí do khi anh ta rời đi mà chờ đợi, vì một người yêu bạn, bạn rời xa anh ta một giây, chính là một giây đau khổ.

Còn một người rời xa bạn lâu như thế, một là với anh ta bạn không là gì, hai là anh ta không coi bạn quan trọng như bạn đã nghĩ.

Một người yêu bạn, dù cho bất kể lí do gì họ cũng sẽ nỗ lực ở bên bạn.

Một người không yêu bạn, dù cho bạn có cố gắng cỡ nào họ cũng sẽ tìm lí do để rời xa bạn.

Yêu và hết yêu, chỉ khác nhau ở chỗ.

TÌM CÁCH & TÌM LÝ DO.

Bài viết có lượng share, like lớn của Huyền Trang

"Đàn ông không thể làm đàn bà đau đớn nếu không có sự cho phép của đàn bà"
Tác giả bài viết Trịnh Huyền Tran: "Một người yêu bạn, dù cho bất kể lí do gì họ
cũng sẽ nỗ lực ở bên bạn".

Dưới đây là cuộc trò chuyện với Huyền Trang:

- Yêu thì tìm cách, hết yêu thì tìm lý do, định luật đơn giản ấy mà nhiều khi phụ nữ vẫn cố tình không chịu hiểu. Cuối cùng họ có thể bị "đá" hoặc "phản bội" hoặc "lừa dối" một cách rất nghệ thuật nhưng vẫn là phụ nữ lại vẫn thương xót người đàn ông mình yêu dù đau đớn họ là người chịu... Làm thế nào để phụ nữ có thể tỉnh ra?

Không đau thì không tỉnh, không phũ thì không rời. Phụ nữ thường đợi đến khi thật sự đau đớn quá mức chịu đựng mới có thể tỉnh ngộ. Và phải chờ đến khi đàn ông phũ phàng quay lưng thì mới chịu chấp nhận sự thật mà rời đi.

Cách khiến phụ nữ tỉnh, chính là không có cách nào, người xưa có câu lấy độc trị độc, hẳn có thể áp dụng trong tình yêu. Đau quá thì tự khắc buông, mệt quá thì tự khắc tỉnh. Đàn ông là người khiến phụ nữ trầm luân cũng chỉ có họ mới có thể khiến phụ nữ tỉnh mộng. Đàn ông như con dao hai lưỡi, có thể đưa phụ nữ lên trời cũng có thể đưa phụ nữ xuống địa ngục. Muốn thoát khỏi mộng chỉ có cách tìm người dắt vào để mà đưa ra thôi.

- Phụ nữ Việt dường như vẫn thường huyễn hoặc mình bằng những bao biện và rồi chỉ buông tay khi không thể giữ lâu hơn được nữa. Làm sao để có một tình yêu chủ động và ít gây đau đớn nhất đây?

Muốn giữ thế chủ động trong tình cảm thì đầu tiên phải có khả năng điều khiển được xúc cảm của chính mình. Tôi nghĩ, phụ nữ thường chết ở chỗ, tình cảm và cảm xúc của phụ nữ như một vòi nước mở ra rồi thì ào ạt xối xả tuôn ra mà không thể ngưng lại. Nên muốn có một tình yêu chủ động, thì đầu tiên phải nắm giữ được cảm xúc và tình cảm của chính mình, ngay cả bản thân mình còn không điều khiển được, thì việc chịu đau đớn hẳn là điều tất nhiên. Không điều khiển được suy nghĩ bản thân thì mới đi bao biện và vùi lấp sai lầm của người khác. Người phụ nữ tự chủ và nắm giữ được bản thân, thì khi mà cảm thấy cố gắng bị lãng quên thì họ sẽ thôi nỗ lực chứ không phải cố chấp tiếp tục để rồi đau đớn quá mới chịu buông tay.

- Thời gian vừa qua không ít câu chuyện mà người vợ tào khang một thuở gắn bó với thời cơ hàn rồi cuối cùng đổi lại đến lúc bước lên bục vinh quang anh ấy lại nắm tay người con gái lộng lẫy khác. Gái có công chồng vẫn phụ là câu nói ngược người ta truyền tai nhau những ngày qua, hy sinh, nhẫn nhịn, cam chịu... những điều cha mẹ dạy con gái thời xưa xem ra không còn hợp nữa rồi...

Ông bà thời xưa dạy không có sai, sai ở chỗ là không phải bất kể ai cũng có thể áp dụng vào những điều dăn dạy xưa cũ. Mọi lí lẽ đều chỉ có thể áp dụng tuỳ trường hợp chứ không phải toàn bộ.

Tôi nghĩ, sau câu truyện gây tranh cãi vừa rồi, sẽ là một bài học cho rất nhiều những người phụ nữ HY SINH QUÊN MÌNH. Là một bài học cho đi không đồng nghĩa với việc nhận lại. Không phải mình chứ trung trinh thì đối phương sẽ chung tình. Và cũng không phải mình cứ hi sinh và đối phương sẽ hiểu mình. Bởi ngay cả bản thân mình còn không yêu nổi mình thì đừng mong đợi ai sẽ yêu cả, tôi chỉ muốn hỏi, tất cả những người phụ nữ nỗ lực và hi sinh hết thảy dành cho người đàn ông của mình, đã bao giờ họ tự soi gương và nhìn lại bản thân mình bao giờ chưa.

Chính bản thân họ còn quên rằng họ cũng cần được chăm sóc, cần được quan tâm, thì liệu ai sẽ nhớ đến họ đây. Không phải đàn ông phụ họ, mà là họ phụ chính bản thân mình.

- Nhưng có phải ngày nay chúng ta nên tự hoặc dạy con gái mình cách "phũ" với đàn ông thay bằng sự hy sinh hay không, vì sau những tha thứ, hy sinh, cam chịu... cuối cùng người đau đớn vẫn thường là đàn bà?

Phũ, thế nào là phũ, phũ thế nào, không yêu thì làm sao phũ, phũ với người mình không yêu thì làm gì, mà phũ với người mình yêu, quay đi quay lại, bản thân vẫn là người khổ thân. Phũ với người mình không yêu, vô nghĩa. Phũ với người mình yêu, thì bản thân cũng đau lòng.

Đàn ông không thể làm đàn bà đau đớn nếu như không có sự cho phép của đàn bà. Họ tình nguyện vị tha sau những lỗi lầm, họ tình nguyện huyễn hoặc bản thân rằng đối phương sẽ thay đổi, là họ tình nguyện để đối phương bước vào cuộc đời họ.

"Đàn ông không thể làm đàn bà đau đớn nếu không có sự cho phép của đàn bà"
"Đàn ông không thể làm đàn bà đau đớn nếu như không có sự cho phép của đàn bà"

Khi mà phụ nữ chấp nhận ở bên một người đàn ông đồng nghĩa với việc họ đã cấp quyền cho đàn ông có thể làm tổn thương họ, khác nhau ở chỗ người đàn ông kia yêu họ bao nhiêu, và muốn khiến họ hạnh phúc hay đau khổ mà thôi.

Chung quy, đàn bà không phũ được với người mà họ thật lòng yêu, đàn bà sẽ phũ, nhưng với người mà họ không yêu.

>>> Phát sốt với quan niệm mới 'Đàn bà không nên biết nhiều, nhưng tiền nhất định phải biết kiếm'

Theo Trí Thức Trẻ


đàn bà mối quan hệ Đàn ông Tình yêu

Tin tức mới nhất