Đàn ông Việt nghĩ gì về việc ăn Tết nhà ngoại?

Bên cạnh số đông ông vợ phản ứng vì việc ăn Tết nhà vợ thì không ít ông chồng đồng ý thậm chí vui vẻ chấp thuận chuyện về nhà vợ ăn Tết.



Anh Nguyễn Văn Tuấn (Giảng Võ, Hà Nội) tỏ ra khá ngạc nhiên trước câu hỏi của phóng viên về việc, “Tết này anh có cho vợ về ngoại ăn Tết không?”. Anh Tuấn cho rằng, việc về nội hay ngoại ăn Tết là chuyện rất bình thường. Nội hay ngoại cũng như nhau về quê nào ăn Tết cũng tốt vì chỉ cần ở đâu có gia đình thì ở đó Tết sẽ vui.

dan ong viet nghi gi ve viec an tet nha ngoai? hinh anh 1
Nhiều ông chồng phản ứng trước ý kiến về quê vợ ăn Tết  (Hình minh họa)

“Vợ chồng mình lấy nhau 11 năm, nhưng mình đã ăn Tết nhà vợ 4 năm. Thường thì cứ năm này ăn Tết nhà nội, sang năm vợ chồng con cái lại về ngoại ăn Tết. Chẳng bao giờ vợ chồng mình phải cãi nhau vì chuyện này” – anh Tuấn kể.

Chị Nguyễn Thị Hằng, vợ anh Tuấn tâm sự thêm, mấy năm trước kinh tế còn khó khăn, chưa có ô tô, vợ chồng anh chị toàn phải “khăn gói quả mướp” đi xe khách về quê ngoại ở Tận Yên Bái. 27 Tết về thì phải 4 Tết mới về nhà nội. “Được cái bố mẹ chồng mình cũng dễ tính nên, dù vợ chồng có ăn Tết ở nhà ngoại ông bà cũng không ý kiến gì. Ông bà cũng chỉ mong con cháu mạnh khỏe, có một cái Tết âm cúng là vui rồi” – chị Hằng, vợ anh Tuấn nói.

Năm nay vợ chồng chị vừa tậu được ô tô, anh Tuấn cũng dự định cho cả nhà về bà ngoại ăn Tết, xong mùng 2 mới về Bắc Ninh đón Tết cùng ông bà nội.

Cùng quan điểm với anh Tuấn, Anh Nguyễn Thanh Xuân (Bắc Giang) cũng cho rằng, chẳng có vấn đề gì khi ăn Tết ở nhà vợ.

“Mình thì thấy ăn Tết nhà vợ rất vui và thoải mái. Nhiều khi chẳng phải làm gì nhiều, có bố mẹ vợ lo mổ gà, làm cơm con rể chỉ việc ngồi ăn. Thậm chí Tết nhất có làm vài ván bài, mấy chén rượu cùng mọi người thì vợ cũng chẳng dám ý kiến gì, chứ ăn Tết nhà mình (nhà nội – PV) có mà cô ấy lại “thịt” luôn” – anh Xuân hài hước.

Nói vậy, nhưng theo anh Xuân, nhiều khi ăn Têt nhà vợ xong về nhà nội, anh em họ hàng cứ bàn tán xôn xao. Nào là nó sợ vợ, vợ nó làm chồng… đủ thứ chuyện.

Có lẽ đấy cũng chính là lý do mà phần đa ông chồng tỏ ý không đồng tình khi vợ đề xuất về quê ngoại ăn Tết.

Anh Vũ Văn Hà (Nam Đàn, Nghệ An) tỏ thái độ dứt khoát khi đề cập tới chuyện về ngoại ăn Tết. Vợ anh quê ở Thanh Hóa, còn anh quê ở Nghệ An, năm nào quê ăn Tết vợ chồng anh cũng chỉ tạt qua Thanh Hóa thắp hương rồi về thẳng Nghệ An ăn Tết.

 “Ông bà ta nói rồi, con gái là con người ta, lấy chồng thì phải theo chồng. Làm gì thì làm cả năm mới có một cái Tết phải thực hiện nghĩa vụ với nhà chồng chứ sao lại có thể về mẹ đẻ được” – anh Hà nêu quan điểm.

Có lần vợ anh Hà, phản ứng, đòi về ngoại ăn Tết, thì bị anh này phản ứng kiểu, “Cô thích thì về một mình, còn bố con tôi không về, ăn Tết nhà nội thôi”. Thậm chí có năm, phản đối quyết định về quê nội ăn Tết hai vợ chồng đã giận nhau một tuần, vợ anh đòi ở lại Hà Nội đón Tết chẳng về nội, cũng chẳng về ngoại, còn anh thì càu nhàu không ngứt vì “cả năm ở Hà Nội hít bụi rồi không chán sao mà còn đòi ở lại ăn Tết”.     

Theo Dân Việt


Đàn ông Việt

Tin tức mới nhất