Dàn sao 'Diên Hi công lược' nhận cát-xê 3,5 triệu USD

Chi phí đầu tư vào dàn diễn viên hùng hậu của "Diên Hi công lược" thua xa mức cát-xê phổ biến cho nhiều sao hạng A của showbiz Trung Quốc như Châu Tấn, Triệu Vy, Tôn Lệ...

Trang QQ đưa tin nhà sản xuất Vu Chính mới đây đã hé lộ những con số ấn tượng của bom tấn truyền hình đang gây sốt Diên Hi công lược. Theo đó, bộ phim có tổng đầu tư lên tới 300 triệu NDT (gần 44 triệu USD). Đây là một trong những dự án đắt đỏ nhất của truyền hình Hoa ngữ.

Thế nhưng, mức cát-xê dành cho dàn diễn viên ngôi sao trong phim lại chỉ vào khoảng 24 triệu NDT (3,5 triệu USD), tương đương 8% tổng đầu tư. QQ dẫn lời Vu Chính phân trần: "Ban đầu tôi nghĩ phim được đầu tư lớn nên phóng tay mời Tần Lam, Xa Thi Mạn, Nhiếp Viễn... đảm nhận các vai quan trọng".

Dàn sao Diên Hi công lược nhận cát-xê 3,5 triệu USD-1
Diên Hi công lược là một trong những dự án đắt đỏ nhất của truyền hình Hoa ngữ. Ảnh: QQ.

"Sau này tôi mới tá hỏa, vì phần lớn tiền đều dành trọn cho thiết kế bối cảnh, đạo cụ, trang phục, trang sức. Rốt cuộc, tôi chỉ còn dư 24 triệu NDT làm thù lao cho các diễn viên", ông cho biết. 

QQ đánh giá định hướng đầu tư của ê-kíp Diên Hi công lược hoàn toàn đối lập với phần nhiều các dự án truyền hình hiện nay của Trung Quốc. Bộ phim cắt giảm cát-xê của diễn viên nhưng bù lại đã chăm chút kỹ lưỡng cho phần hình ảnh, tạo hiệu ứng tốt khi phát sóng. 

Trong khi đó, nhiều series khác của truyền hình Hoa ngữ không ngại chi tiền lớn để mời gương mặt bảo chứng rating cho phim, nhưng rất cẩu thả với việc dàn dựng.

Gây khó chịu nhất gần đây là phim võ hiệp Phù Dao hoàng hậu. Bộ phim này quy tụ hai ngôi sao Dương Mịch và Nguyễn Kinh Thiên, song sử dụng nhiều đạo cụ bằng nhựa rẻ tiền. Kỹ thuật quay phim cũng bộc lộ rõ sự yếu kém. 

Dàn sao Diên Hi công lược nhận cát-xê 3,5 triệu USD-2
Ê-kíp thực hiện Phù Dao hoàng hậu của Dương Mịch sử dụng nhiều đạo cụ nhựa rẻ tiền, kém chân thực. Ảnh: Sina. 

Năm 2016, KK News từng công bố cát-xê của một số sao hạng A tại Trung Quốc theo từng đầu phim. Theo đó, Châu Tấn tạm giữ vị trí đầu bảng với 95 triệu NDT (14 triệu USD) cho vai nữ chính trong phim Như Ý truyện sắp ra mắt.

Tiếp theo sau là Angela Baby với 80 triệu NDT (11,7 triệu USD) cho phim Cô phương bất tự thưởng năm 2017, Tôn Lệ với 60 triệu NDT (8,78 triệu USD) cho phim Mị Nguyệt truyện năm 2015...

Quy tụ dàn diễn viên đông đảo với không ít tên tuổi lớn, vậy mà Diên Hi công lược chỉ có mức tổng cát-xê 24 triệu NDT. Điều đó cho thấy thu nhập của dàn sao bộ phim này thấp hơn nhiều so với các ngôi sao nổi tiếng hiện nay.

Dàn sao Diên Hi công lược nhận cát-xê 3,5 triệu USD-3
Xa Thi Mạn là gương mặt nổi bật trong dàn diễn viên Diên Hi công lược. Ảnh: iQiyi.

Theo Zing


Diên Hi Công Lược phim cổ trang vu chính

Tin tức mới nhất