Dàn sao 'Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên' tụt dốc sự nghiệp đầy tiếc nuối

Diễn viên trong phim đều là những gương mặt sáng giá nhưng họ không thể giữ phong độ trong các phim sau.

Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên là bộ phim Trung Quốc phát sóng năm 2000, rất được lòng khán giả trẻ Việt Nam. Cùng khai thác nhân vật Bao Thanh Thiên nhưng phần thời niên thiếu này đã mang đến một không khí mới mẻ, trẻ trung với các vụ án ly kỳ, có phần rùng rợn.

Sau sự thành công của phần 1, các nhà sản xuất cho ra mắt Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên 23 nhưng không nổi tiếng bằng.

Phần 1 có sự tham gia của các diễn viên: Châu Kiệt vai Bao Chửng thời trẻ, Nhậm Tuyền vai Công Tôn Sách, Thích Tiểu Long vai Triển Chiêu, cùng Lý Băng Băng và Lưu Di Quân. 5 người tạo thành nhóm phá án lừng danh.

Sau 18 năm, đáng tiếc là sự nghiệp của các diễn viên đều không có bước tiến rực rỡ. Ngoài Lý Băng Băng, các thành viên còn lại rất ít xuất hiện trên màn ảnh.

Châu Kiệt (Bao Chửng/ Bao Thanh Thiên)

Khi đóng Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên, Châu Kiệt đang được khán giả yêu mến với vai Nhĩ Khang trong Hoàn Châu cách cách. Nhờ 2 vai diễn này, tên tuổi của Châu Kiệt đã nổi tiếng khắp châu Á. Nhân vật Bao Thanh Thiên do Châu Kiệt thể hiện cũng được đánh giá cao hơn phần sau. Sau đó, Châu Kiệt tiếp tục để lại ấn tượng với vai Dương Khang trong Anh hùng xạ điêu năm 2003.

Có nền tảng phát triển tốt như vậy nhưng sự nghiệp của Châu Kiệt không thăng hoa như các bạn diễn cùng thời. Nam diễn viên sinh năm 1970 liên tục vướng vào những scandal “vạ miệng” khi nhiều lần công khai nói xấu Lâm Tâm Như hay Triệu Vy trên truyền hình. Châu Kiệt cũng bị tố mắc bệnh ngôi sao, hay có những đòi hỏi quá đáng với đoàn làm phim.

Chính vì những thị phi này, khán giả ít thấy nam diễn viên xuất hiện trên truyền hình. Bộ phim gần nhất của Châu Kiệt là The Dangerous Affair ra rạp năm 2015. Đến nay đã 3 năm trôi qua, nam diễn viên vẫn vắng bóng trên phim trường.

Nhậm Tuyền (Công Tôn Sách)

Từng có thời gian, Nhậm Tuyền được mệnh danh “hoàng tử của phim cổ trang”. Ngoại hình ưa nhìn giúp Công Tôn Sách của Nhậm Tuyền rất được lòng khán giả, đặc biệt là fan nữ. Ngoài Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên, Nhậm Tuyền còn được biết tới qua các phim Tân Tiếu ngạo giang hồ, Họa do thiên sứ, 24h nguy hiểm…

Tuy nhiên, nam diễn viên dần lui về hậu trường để phục vụ cho đam mê kinh doanh. Khán giả tiếc thay cho sự nghiệp của Nhậm Tuyền vì anh có khả năng phát triển không thua kém những người bạn như Huỳnh Hiểu Minh, Lâm Chí Dĩnh.

Năm 2016, Nhậm Tuyền gây bất ngờ khi tuyên bố giải nghệ, không làm diễn viên nữa mà tập trung quản lý chuỗi nhà hàng của mình.

Thích Tiểu Long (Triển Chiêu)

Nếu Triển Chiêu của Hà Gia Kính được xem là hình tượng kinh điển với nhiều khán giả, Triển Chiêu thời niên thiếu của Thích Tiểu Long lại mang đến cảm giác khác biệt hoàn toàn.

Thích Tiểu Long được bố mẹ cho đi học võ từ nhỏ và sớm bén duyên điện ảnh qua các phim Tân Ô Long viện, Thiếu Lâm tiểu tử... Vẻ ngoài đáng yêu và khả năng võ thuật là những điểm cộng giúp Thích Tiểu Long ghi điểm với khán giả. Tuy nhiên, khi đang là sao nhí nổi tiếng nhất màn ảnh Trung Quốc, Thích Tiểu Long ra nước ngoài du học, tạm gác lại sự nghiệp phim ảnh.

Sau khi trở về, ngoại hình thay đổi khiến Thích Tiểu Long không tìm được vai diễn phù hợp. Vốn định hướng sự nghiệp là diễn viên võ thuật, nhưng đến hiện tại, Thích Tiểu Long vẫn chưa có tác phẩm nổi bật nào. Anh đã tham gia các phim như Khổng Tước Linh (2009), Nghe tiếng mưa rơi (2013), Lộc Đỉnh Ký (2014) và mới đây là Vũ động Càn Khôn cùng Dương Dương, Ngô Tôn, Trương Thiên Ái.

Lưu Di Quân (Bàng Phi Yến)

Vai diễn con gái Bàng thái sư có ngoại hình xinh đẹp, trượng nghĩa đã giúp Lưu Di Quân được lòng khán giả. Tuy nhiên, sự nghiệp của Lưu Di Quân không có mấy vai diễn ấn tượng, chủ yếu đóng vai phụ khá mờ nhạt.

Sau Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên, Lưu Di Quân không có nhiều bước tiến trong sự nghiệp. Không thể nổi tiếng nhờ phim ảnh, sau thời gian ở ẩn, Lưu Di Quân chuyển sang hát nhạc phim. Tuy vậy, danh tiếng của cô vẫn không thể nổi bật.

Lý Băng Băng (Lăng Sở Sở)

Trong dàn diễn viên Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên, Lý Băng Băng là thành viên duy nhất có những bước tiến rực rỡ trong sự nghiệp. Cô được xem như một trong số diễn viên Hoa ngữ nổi tiếng trên tầm quốc tế khi góp mặt trong phim Hollywood và sự kiện điện ảnh lớn.

Sau Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên, Lý Băng Băng tiếp tục có những bộ phim truyền hình ăn khách như Thiếu niên Trương Tam Phong, Uyển Tâm, Tái sinh duyên. Sự nghiệp của Lý Băng Băng càng thăng hoa khi cô gặt hái thành công ở cả lĩnh vực điện ảnh. Các tác phẩm của Lý Băng Băng phải kể đến Thiên hạ vô tặc, Vân thủy dao, Vua kungfu, Địch Nhân Kiệt…

Hiện tại, ở tuổi 41, Lý Băng Băng đã đạt rất nhiều thành tựu trong sự nghiệp, với các giải thưởng Kim Mã, Kim Kê cùng nhiều danh hiệu tại các LHP lớn nhỏ. Tuy vậy, vài năm gần đây, Lý Băng Băng không hoạt động nghệ thuật sôi nổi như trước, đã lâu cô không đóng phim truyền hình, phim điện ảnh cũng rất ít.


Những cảnh ấn tượng trong phim 
 


Theo Ione


Châu Kiệt Lý Băng Băng thích tiểu long

Tin tức mới nhất