Dàn sao TVB: Thời trẻ vang danh, tuổi già thê lương

Việc mới đây nữ diễn viên gạo cội Hà Bình ngã nhiều giờ không ai biết khiến nhiều người xót xa cho thân phận những nghệ sĩ nổi tiếng sa sút khi về già.

Nữ diễn viên 78 tuổi Hạ Bình: Ngã không ai hay

Cách đây vài ngày, nữ diễn viên Hạ Bình nhập viện trong tình trạng gãy xương. Rất nhiều đàn em, đàn cháu trong TVB đã có mặt tại viện hỏi han sức khỏe diễn viên 78 tuổi. Ai cũng xót xa khi biết bà bị ngã nhiều tiếng đồng hồ nhưng không một ai hay biết.

Hạ Bình ở tuổi 78 (trái) và khi được tôn vinh.
Hạ Bình ở tuổi 78 (trái) và khi được tôn vinh.

Chia sẻ với phóng viên, nữ diễn viên gạo cội tâm sự hiện sống đơn độc nên “chuyện không ai hay biết tôi ngã là lẽ thường”.

Hạ Bình là diễn viên lão làng của TVB, được ví von Audrey Hepburn Hong Kong. Trong cuộc đời, bà sống trọn vẹn cho nghệ thuật. Giờ khi đã ở tuổi xế tà, bà vẫn ngày ngày đóng phim, là gương mặt thân quen trên sóng truyền hình. Năm 2005, TVB trao giải Cống hiến trọn đời như sự tôn vinh với những đóng góp trường kỳ của nữ diễn viên Hạ Bình.

“Tuổi già đơn độc, lam lũ - trong làng giải trí nào hiếm người như tôi” - bà nói.

“Pháp Hải” Can Đức Môn hành nghề lái xe taxi tuổi 70

Năm xưa, Bạch Nương tử truyền kỳ từng làm mưa làm gió trên màn ảnh. Cũng nhờ phim này, Triệu Nhã Chi trở nên nổi tiếng đình đám. Cho đến giờ, nhân vật Pháp Hải do Can Đức Môn đóng vẫn được đánh giá là kinh điển.

Dàn sao TVB: Thời trẻ vang danh, tuổi già thê lương
"Pháp Hải" làm nghề tài xế taxi.

Ở tuổi 70, Can Đức Môn không còn sức khỏe như xưa, cuộc sống cũng có nhiều bước ngoặt đau buồn. Ông từng khánh kiệt vì cha mẹ bệnh nặng. Thù lao diễn viên không đủ trang trải, ông hành nghề lái xe taxi đến tận bây giờ. Thậm chí, khi mới lái xe, tài tử gạo cội vài lần bị người khác đánh đập.

Khi tham dự một show truyền hình, con gái Can Đức Môn khóc nói: “Cha tôi khi lái xe taxi còn bị nhiều tài xế khác dè bỉu. Người ta nhiếc mắng tại sao cha không an phận đóng phim kiếm tiền lại còn cướp cơm của họ. Tôi nghe vậy chỉ biết khóc thương cảnh cha già”.

Huệ Thiên Tứ: Cô độc tuổi già đến chết không ai hay

Huệ Thiên Tứ được biết đến với tư cách anh trai đả nữ Huệ Ánh Hồng. Năm xưa, ông nổi tiếng với vai Tây Môn Xuy Tuyết do TVB thực hiện. Năm 1983, Huệ Thiên Tứ đóng vai Lục Quan Anh trong Anh hùng xạ điêu.

Hình ảnh Huệ Thiên Tứ năm xưa và trước khi qua đời một năm.
Hình ảnh Huệ Thiên Tứ năm xưa và trước khi qua đời một năm.

Nhưng cuộc đời Huệ Thiên Tứ lại đầy nỗi đớn đau. Trải qua hai lần ly hôn, ông rơi vào cảnh bế tắc. Huệ Thiên Tứ tự dọn ra ở một mình tại Bắc Kinh.

Đầu năm 2012, ông thường kêu mệt, sức khỏe sa sút. Không ngờ chỉ sau đó một tháng, ông qua đời tại nhà riêng ở tuổi 55. Khi chết, Huệ Thiên Tứ không có người ở bên. Thậm chí, lúc được phát hiện, ông đã tắt thở vài ngày trước đó.

Nữ diễn viên Huệ Ánh Hồng cho biết bà ân hận lớn nhất là không thể ở bên anh trai khi qua đời.

Trần Hồng Liệt: Một đời vang nghiệp, một kiếp buồn

Trần Hồng Liệt là chồng cũ Phan Nghinh Tử cũng là sao nam hàng đầu dưới trướng TVB khi còn hoàng kim. Ông từng đóng chính trong Tiếu ngạo giang hồ, Châu quang bảo khí, Kim chi dục nghiệt…

Trần Hồng Liệt bán sức đóng phim và chết vì làm việc quá sức.
Trần Hồng Liệt bán sức đóng phim và chết vì làm việc quá sức.

Năm 2009, ở tuổi 66, ông vẫn miệt mài đóng phim kiếm tiền nuôi gia đình mặc dù mắc bệnh tim. Ông từng làm việc liên tục 69 tiếng đồng hồ. Cuối cùng, chỉ một tuần sau đó, ông qua đời vì quá sức.

Người nhà Trần Hồng Liệt bức xúc cho biết: “TVB là đài truyền hình bóc lột sức lao động, cướp đi sinh mạng người khác. Anh trai tôi làm việc cho họ quên ngày đêm nhưng chỉ có thù lao 3.000 NDT/ tập phim. Đến khi anh qua đời, họ cũng không đưa tiền tang lễ, họ thật sự không phải là con người”.

Lưu Gia Huy: Cuối đời đơn độc, bệnh tật nghèo đói

Lưu Gia Huy sinh năm 1955 tại Quảng Đông (Trung Quốc), là đệ tử dòng võ học do Hoàng Phi Hồng sáng lập. Ông được đào tạo võ học bài bản và nghiêm khắc, từng có thời gian dạy võ cho môn đồ.

Lưu Gia Huy xưa và khi bị liệt sau tai biến.
Lưu Gia Huy xưa và khi bị liệt sau tai biến.

Sự nghiệp điện ảnh đến với Lưu Gia Huy rất sớm khi ông lọt mắt xanh hãng Thiệu Thị. Những bộ phim gắn liền tên tuổi của ông đều là “siêu phẩm võ thuật” như Thiếu Lâm 36 chước, Thiếu Lâm tự truyền kỳ 3, Hoàng Phi Hồng thách đấu Lục A Thá... Trong Thần điêu đại hiệp bản 1995, ông đảm nhận vai pháp sư Kim Luân pháp vương.

Ngày 17/8/2011, Lưu Gia Huy bị tai biến, liệt nửa người. Chính từ đây, ngôi sao phim hành động bắt đầu phải nếm trải những cay đắng do chính vợ và con mình mang lại.

Khi ông nằm viện, không thể đi lại cũng là lúc vợ con bỏ đi. Con trai lớn còn thông đồng trợ lý cũ của Lưu Gia Huy cuỗm sạch toàn bộ số tiền tích cóp từ đóng phim của bố. Vợ và con út sang Thái Lan sinh sống. Bà tuyên bố đã ly hôn từ lâu, không có trách nhiệm chăm sóc.

Hồi đầu năm, Lưu Gia Huy nhập viện khẩn cấp vì khó thở do bệnh trở nặng, may mắn ông qua khỏi và được xuất viện sau 1 tuần. Cách đây vài ngày, Lưu Gia Huy tổ chức sinh nhật tròn 60 tuổi bên đồng nghiệp và cháu gái. Nam diễn viên võ thuật gạo cội đau đớn: “Cuộc sống của tôi giờ là không nhà cửa, không tiền bạc, không vợ con, không sức khỏe”.

Nguyên Hoa: Cảnh cơ hàn, ốm yếu tuổi lục tuần

Nguyên Hoa là nghệ sĩ thời đầu của làng điện ảnh Hong Kong. Ông từng được tôn vinh tại lễ trao giải Kim Tượng năm 2005 nhờ phim Tuyệt đỉnh Kung Fu. Cũng trong năm đó, ông nhận tiếp giải Kim Tử Tinh. Sau khi chuyển hướng đóng phim truyền hình, Nguyên Hoa cũng tạo tiếng vang lớn. Nhưng vài năm trở lại đây, ông gần như biến mất trên màn ảnh.

Nguyên Hoa trong Tuyệt đỉnh Kung Fu và hiện nay.
Nguyên Hoa trong Tuyệt đỉnh Kung Fu và hiện nay.

Nguyên Hoa cho biết do cuộc sống khó khăn, lại mắc bệnh tim, phổi nên ông gần như đoạn tuyệt với các pha hành động. Hiện, ông sống bằng đồng lương do TVB trả, khoảng 2.000 HKD (tương đương gần 6 triệu đồng).

“Có người mời tôi diễn nhưng tôi tự lượng sức khỏe bản thân khó có thể kham nổi. Thôi đành an phận chịu đói khổ một chút” - ông chia sẻ.

Theo Tri thức


Tin tức mới nhất