Dàn sao Việt hùng hậu tham dự Cánh diều vàng 2012

- Rất nhiều nghệ sĩ của làng giải trí sẽ tham dự Lễ trao giải thưởng Điện ảnh uy tín của Việt Nam

Hôm qua (28/02) buổi họp báo về ngày hội điện ảnh Việt Nam 2013 và giải thưởng Cánh diều 2012 đã được diễn ra. Ban tổ chức đã đưa ra 10 bộ phim điện ảnh tranh giải : Đam mê (NSƯT Phi Tiến Sơn), Lạc lối (Phạm Nhuệ Giang), Cát nóng (Lê Hoàng), Dành cho tháng 6 (Nguyễn Hữu Tuấn), Thiên mệnh anh hùng (Victor Vũ), Scandal –bí mật thảm đỏ (Victor Vũ), Cưới ngay kẻo lỡ (Charlie Nguyễn), Gia sư nữ quái (Lê Bảo Trung), Lấy chồng người ta (Lưu Huỳnh), Nhà có 5 nàng tiên (NSND Trần Ngọc Giàu).
 
 
Bà Nguyễn Thị Hồng Ngát tại buổi họp báo

Trong số 10 phim tham gia tranh giải thì 2 bộ phim Lạc lối Cát nóng không được công chiếu rộng rãi đến khán giả. Lí giải về điều này bà Nguyễn Thị Hồng Ngát phó chủ tịch hội điện ảnh Việt Nam nói rằng: Hai phim nói trên mới đang ở dạng DVD và đạo diễn, nhà sản xuất của hai bộ phim chưa có thời gian sao chép sang nhiều bản phim nhựa để công chiếu rộng rãi. Bà Hồng Ngát nói thêm rằng, khâu phát hành phim là một khó khăn chung của ngành điện ảnh Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên lời giải thích này vẫn chưa thỏa mãn những thắc mắc của phóng viên. Và sau một hồi tranh luận thì ban tổ chức đưa ra ý kiến rằng phóng viên có thể tới xem 2 bộ phim đó cùng ban giám khảo để có thể đưa ra những nhận định đúng đắn về phim.


Quyền Linh đảm nhận vai trò đạo diễn

Trước đêm trao giải diễn ra vào ngày 9/3 tới thì hội điện ảnh cũng có những hoạt động gặp gỡ những thế hệ văn nghệ sĩ điện ảnh lão thành va thế hệ người làm phim trẻ qua các chuyến đi về nguồn từ miền Bắc vào Nam. Cánh diều là giải thưởng thường niên của hội điện ảnh Việt Nam dành cho các tác phẩm phim điện ảnh, truyền hình, công trình nghiên cứu, lý luận - phê bình điện ảnh và nghệ sĩ, người làm phim xuất sắc. Quyền Linh và đạo diễn Vũ Thành Vinh sẽ đảm nhận vai trò đạo diễn cho đêm trao giải, đây được coi là “gánh nặng” mà Quyền Linh phải “vượt qua chính mình” để tạo nên một đêm trao giải hoành tráng.

Nghệ sĩ tham gia trong đêm trao giải gồm có : Thu Minh, Phương Thanh, Uyên Linh, Phạm Anh Khoa, NSND Lý Huỳnh, diễn viên - đạo diễn Nguyễn Chánh Tín, Diễm My, Hoa hậu Đền Hùng Giáng My, Lý Hùng, Ngô Thanh Vân, Thái Hòa, nhạc sĩ Đức Trí, nhà thiết kế Công Trí, Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo.

Trong đêm trao giải, hội điện ảnh cũng dành nghi thức trang trọng tôn vinh đạo diễn - NSND Nguyễn Huy Thành và đạo diễn – NSND Trương Qua vì những cống hiến đặc biệt xuất sắc của 2 nghệ sĩ cho nền điện ảnh dân tộc.

Đêm trao giải sẽ được diễn ra vào lúc 20h ngày 9/3 tại đài truyền hình Tp Hồ Chí Minh.

Trang Đào


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao