Dân văn phòng da sạm, mắt khô hãy chăm ăn những thực phẩm này

Nhóm thực phẩm giúp da đẹp, mắt khoẻ sau sẽ rất có ích cho những người làm văn phòng đó.

Những người làm việc với máy tính liên tục thường dễ bị mỏi hay khô mắt. Lâu dài, thói quen này cũng có thể dẫn đến các vấn đề về thị lực. Ánh sáng từ màn hình máy tính cũng là một trong những tác nhân gây hại làn da. Do đó, bạn hãy tăng cường dùng các thực phẩm sau để cải thiện những vấn đề trên nhé.

Cà rốt

Cà rốt rất giàu vitamin A, C có tác dụng cải thiện thị lực và ngăn ngừa tình trạng khô mắt. Lượng beta-carotene có trong cà rốt cũng giúp làm trắng sáng làn da. Loại thực phẩm dễ kiếm này sẽ rất hữu ích cho sức khoẻ đôi mắt nếu dùng chúng thường xuyên. Bạn có thể ép nước và mang theo mỗi khi đi làm. Một lưu ý nhỏ là dùng cà rốt tươi sẽ chứa nhiều dưỡng chất hơn khi đã nấu chín đấy.

Quả bơ

Bơ chứa hàm lường lutein cao sẽ giúp cải thiện thị lực và làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Loại quả này cũng rất giàu vitamin E giúp giữ ẩm và làm da căng mịn hơn. Bên cạnh đó, dưỡng chất trong bơ còn có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da.

Cà chua

Cà chua chứa lycopene giúp chống oxy hóa và bảo vệ võng mạc mắt. Vitamin C có trong chúng cũng giúp ngăn ngừa bênh quáng gà. Cà chua cũng là loai thực phẩm giúp cải thiện làn da hiệu quả. Thường xuyên bổ sung cà chua vào thực đơn mỗi ngày sẽ giúp da sáng, đều màu và mịn màng hơn. Bạn có thể dùng nước ép hoặc cà chua tươi để thưởng thức. Tuy nhiên, hãy chú ý lựa chọn cà chua có nguồn gốc đảm bảo an toàn nhé.

Các loại rau màu xanh 

Các loại rau màu xanh là nguồn chất chống oxy hóa dồi dào, có tác dụng ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa da do ngồi máy tính nhiều. Thêm vào đó, những loại rau xanh này còn giúp cải thiện thị lực, làm tăng mật độ sắc tố tế bào trong điểm vàng. Thường xuyên bổ sung rau xanh vào thực đơn hàng ngày không chỉ tốt cho mắt và da mà chúng còn hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả nữa đó.

Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm rất giàu Omega 3, đây cũng là dưỡng chất giúp cải thiện tình trạng da khô, sạm màu do làm việc với máy tính nhiều. Chúng cũng có tác dụng hạn chế tối đa những dấu hiệu lão hóa da sớm. Thêm vào đó, cá hồi cũng là thực phẩm giúp bảo vệ võng mạc và ngăn ngừa chứng giảm thị lực.

 

Theo Helino


sức khoẻ

Tin tức mới nhất