Dàn vụ cướp để lấy lòng 'người đẹp'

Gần trưa 20-12, nghe tiếng hô hoán của một phụ nữ chạy từ dốc đường tầu phường Trại Chuối về ngã ba Thượng Lý (Hải Phòng), tổ công an chốt chống cướp giật của phường Trại Chuối truy đuổi và tóm gọn tên cướp cùng chiếc cặp khóa số.


Đàm Văn Đông và chiếc cặp số không tiền

Tại cơ quan công an, kẻ cướp khai là Trần Mai Nam (33 tuổi, ở Cam Lộ 6, phường Hùng Vương, Hải Phòng). Người bị cướp là chị Mai Thị Thủy (46 tuổi, ở thôn Vụ Nông, xã Vụ Bản, huyện An Dương, Hải Phòng).

Chị Thủy khai, chị vừa cùng anh Đàm Văn Đông (47 tuổi, ở Hùng Vương, Hải Phòng) đến ngân hàng Viettinbank chi nhánh Lê Chân (số 124 Nguyễn Đức Cảnh, Hải Phòng) nhận 10.000 Euro do một người bạn từ nước ngoài gửi cho vay.

Tuy nhiên, sau một hồi khai vòng vo, chị Thủy mới nhận mình có quan hệ tình cảm với Đông, và chiếc cặp tiền bị cướp là Đông vay của bạn ở nước ngoài để cùng Thủy làm ăn.

Sau hơn 2 giờ vụ cướp xảy ra, chủ chiếc cặp đựng tiền là Đông chẳng những không đuổi theo kẻ cướp mà cũng không thèm đến cơ quan công an nhận lại và bặt vô âm tín. Đông tắt ĐTDĐ và không ở nhà. Cơ quan công an quyết định mở cặp tiền phục vụ công tác điều tra thì thấy chiếc cặp trống rỗng.

Bí ẩn vụ cướp với chiếc cặp không tiền làm lực lượng công an đau đầu. Kẻ cướp Trần Mai Nam vẫn ngoan cố, khai quanh co.

Chiều cùng ngày, bí ẩn vụ cướp mới được làm rõ khi vợ của Đông đến công an phường Trại Chuối gửi lá thư của chồng với nội dung: Đông đã dàn dựng vụ cướp nhằm lấy lòng “người đẹp” Mai Thị Thủy. Khi này, chị Thủy và kẻ cướp Trần Mai Nam mới bàng hoàng trước sự thật vụ cướp do Đàm Văn Đông “sáng tác” ra.

Tối cùng ngày, Đông đến trụ sở công an trình diện. Đông khai nhận là mới quen chị Thủy được ba tháng. Biết chị Thủy bỏ chồng, Đông lân la tán tỉnh.

Tình cờ một lần, biết Đông có người bạn ở nước ngoài lại cần tiền làm ăn, chị Thủy liền nhờ Đông vay tiền giúp. Chiều “người đẹp”, Đông điện thoại hỏi bạn vay tiền nhiều lần nhưng không được.

Chị Thủy lại thường xuyên giục Đông vay giúp. Bí quá, quyết không để mất lòng người tình, Đông quyết định “lấy số” với chị Thủy bằng cách dàn dựng vụ cướp cặp tiền nhưng thực chất chỉ là cái cặp không.

Đông bàn với cháu vợ là Trần Mai Nam: “Sáng mai, tao đi nhận 10 nghìn Euro ở ngân hàng có “bồ” cùng đi. Mày chờ ở dốc đường tàu Trại Chuối. Tao sẽ ra ám hiệu tạo sơ hở để mày cướp cặp đựng tiền. Xong việc tao sẽ cho tiền”. Đang bí tiền tiêu, Nam nhận lời ngay.

Sáng 20-12, Nam rủ thêm em trai là Trần Văn Tín (23 tuổi) chở đến dốc đường tàu phục kích. Đúng kịch bản, khi phát hiện thấy chú chở “bồ” đi trên đường, chiếc cặp khóa số để hớ hênh ở võng xe, Nam liền ra tay cướp.

Chị Thủy không biết Đông dàn dựng nên quyết liệt đuổi theo kẻ cướp... Trước đó, Đông đem chiếc cặp rỗng giả vờ chở chị Thủy đến ngân hàng lĩnh tiền của bạn gửi.

Chị Thủy ở ngoài trông xe còn Đông giả vờ xách cặp không vào ngân hàng một lát rồi quay ra bảo chị Thủy là “đã lĩnh đủ 10 nghìn Euro rồi” và chỉ cái cặp số.

Công an đang tiến hành xử lí hai đối tượng dựng vụ cướp và cướp.

Theo Tiền Phong

Tin tức mới nhất