'Dance The Night Away' của TWICE là đạo nhái trắng trợn từ hit cũ của đàn chị SNSD?

"Dance The Night Away" ra mắt còn chưa đến 1 ngày, TWICE lại tiếp tục bị 'réo tên' vì MV mới quá giống với hit cũ 3 năm trước của đàn chị.

Chỉ mới đây thôi, TWICE còn bị nghi ngờ đạo nhái ảnh bìa thiết kế album của đàn chị SNSD với hit Party. Khi tranh cãi vẫn còn chưa dừng lại, Dance The Night Away vừa ra mắt của các cô gái lại tiếp tục bị fan 'soi' ra những chi tiết giống y hệt từ hit cũ của nhóm nhạc quốc dân.

Điểm giống nhau đầu tiên là khung cảnh trong MV. Trời xanh, biển xanh và cát trắng là những hình ảnh rất bình thường, có thể thấy trong bất kỳ MV nào. Song, những cảnh quay giữa Dance The Night Away và Party lại giống nhau đến kỳ lạ.


Đầu tiên là hình ảnh các cô gái nô đùa, nhảy nhót trên bãi biển (trên: Dance The Night Away, dưới: Party)


Cùng quay đầu lại giữa ánh hoàng hôn rực rỡ trên biển.


Và góc quay vào ban đêm, khi cả nhóm tiếp tục nhảy nhót cùng nhau.

Có lẽ, sự khác biệt duy nhất trong những cảnh quay này chính là tông màu của Dance The Night Away nghiêng về màu trầm, lạnh hơn, còn Party lại tươi sáng hơn.


Hiệu ứng xuất hiện của Dance The Night Away có phần tương tự như Party của SNSD

Điểm thứ hai là phần tựa đề tên bài hát, đều xuất hiện vào khoảng từ giây thứ 20 của MV trở đi. Hiệu ứng xuất hiện tiêu đề bài hát cũng khá giống nhau khiến fan hâm mộ cảm thấy 'như đã từng quen biết' trước đó.

Tuy nhiên, đây rõ ràng không phải là suy diễn từ một phía của SNSD. Trên thực tế, khi Dance The Night Away vừa lên sóng, từ khoá 'SNSD Party' cũng lọt top trending tại Hàn, chứng minh phần lớn netizen đều công nhận rằng cả hai MV về mùa hè trên đều giống nhau ở một số chi tiết.

Đây không phải lần đầu tiên TWICE vướng vào những tranh cãi 'học hỏi' đàn chị đi trước kiểu này. Có lẽ, trong tương lai, các cô gái nhà JYP cần cẩn trọng hơn nữa trong các sản phẩm âm nhạc của mình. Nếu không, việc mang tiếng 'SNSD bản nhái' cũng chỉ là chuyện sớm muộn.

Theo Báo Đất Việt


Twice Kpop snsd

Tin tức mới nhất