Dáng đứng 'huyền thoại' của Văn Thanh được tái hiện trong đề thi học sinh giỏi môn Ngữ Văn

Dáng đứng "độc nhất vô nhị" của tiền vệ Vũ Văn Thanh sau cú sút penalty quyết định chiến thắng Qatar của U23 Việt Nam ở trận bán kết tiếp tục là nguồn truyền cảm hứng.

Việc người nổi tiếng xuất hiện trong đề thi các trường học không còn quá lạ lẫm. Giữa cơn sốt của U23 Việt Nam, mới đây cư dân mạng lại đang tích cực truyền tay nhau đề thi môn Ngữ Văn liên quan về chủ đề đang làm nóng người dân cả nước.

Theo đó, mượn dáng đứng gây bão của tiền vệ Vũ Văn Thanh sau cú sút penalty quyết định chiến thắng U23 Qatar ở trận bán kết và hình ảnh nhuốm màu cờ đỏ sao vàng chào đón các chàng trai U23 trở về nước sau những ngày thi đấu ở Thường Châu (Trung Quốc) - trường THPT Nguyễn Huệ đã ra đề thi cho học sinh.


Dáng đứng "huyền thoại" của Văn Thanh
 

Nội dung đề bài đưa ra: "Hai bức ảnh trên gợi cho em nhớ khoảnh khắc vinh quang nào của dân tộc? Em hãy viết một bài văn nghị luận nêu cảm nhận sâu sắc của em về ý nghĩa của hai bức tranh đó".

Dáng đứng huyền thoại của Văn Thanh được tái hiện trong đề thi học sinh giỏi môn Ngữ Văn-1
Hình ảnh chụp lại đề thi.

Được biết, đây là đề thi học sinh giỏi môn Ngữ Văn khối 10 tại trường THPT Nguyễn Huệ (Thái Nguyên). Cô Cao Thị Hiền (Phó hiệu trưởng trường) xác nhận giáo viên tổ Văn của trường đã ra đề bài này.

"Chúng tôi đã phân công cho một cô giáo trong tổ Ngữ Văn của trường ra đề. Đây là một đề Văn nghị luận xã hội. Cô giáo cũng đã hòa chung với không khí cả nước dành nhiều tình cảm cho U23 trong suốt những ngày qua khi ra đề thi trên. Thông qua đây, tập thể giáo viên nhà trường cũng muốn khuấy động tinh thần yêu thể thao, tự hào dân tộc trong các em học sinh.

Đối tượng làm đề thi này tuy không nhiều (chỉ những em học bồi dưỡng Văn) nhưng sau khi buổi thi kết thúc, hình ảnh của đề Văn đã được học sinh chia sẻ rất nhiều trên mạng. Chúng tôi cho rằng các em cũng cảm thấy đây là một đề tài hay, thú vị nên mới lan truyền nhiều như vậy", cô Hiền chia sẻ.

Dáng đứng huyền thoại của Văn Thanh được tái hiện trong đề thi học sinh giỏi môn Ngữ Văn-2
Cận cảnh dáng đứng gây bão của Văn Thanh sau cú sút quyết định chiến thắng cho đội tuyển U23 Việt Nam tại trận bán kết.

Đây không phải là lần đầu tiên dáng đứng ăn mừng chiến thắng "độc nhất vô nhị" của chân sút họ Vũ được "lăng xê", trước đó Văn Thanh từng là nguồn truyền cảm hứng để dân mạng thi nhau chế ảnh và cosplay. Mới đây nhất, trong cuộc gặp gỡ giữa các cầu thủ U23 Việt và Chủ tịch Quốc hội, khi được bà Nguyễn Thị Kim Ngân khen thưởng - Văn Thanh đã diễn lại y chang dáng đứng "huyền thoại" của mình.

Dáng đứng huyền thoại của Văn Thanh được tái hiện trong đề thi học sinh giỏi môn Ngữ Văn-3
Văn Thanh diễn lại dáng đứng "bất hủ" khi gặp chủ tịch Quốc hội.

Dáng đứng huyền thoại của Văn Thanh được tái hiện trong đề thi học sinh giỏi môn Ngữ Văn-4
Ảnh chế hài hước dáng đứng "huyền thoại" của Văn Thanh.

Dáng đứng huyền thoại của Văn Thanh được tái hiện trong đề thi học sinh giỏi môn Ngữ Văn-5Dáng đứng huyền thoại của Văn Thanh được tái hiện trong đề thi học sinh giỏi môn Ngữ Văn-6Dáng đứng huyền thoại của Văn Thanh được tái hiện trong đề thi học sinh giỏi môn Ngữ Văn-7Dáng đứng huyền thoại của Văn Thanh được tái hiện trong đề thi học sinh giỏi môn Ngữ Văn-8
Mọi người thi nhau cosplay dáng đứng của ngôi sao bóng đá họ Vũ.

 


Hải Vân
Theo Vietnamnet


Văn Thanh U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao