Đằng sau câu chuyện cô gái mắng mẹ, chạy theo người yêu vô học

Câu chuyện cô gái cư xử không lễ phép với mẹ, bỏ nhà chạy theo bạn trai nhận được nhiều ý kiến chỉ trích của cộng đồng mạng.

Câu chuyện của nữ sinh kể về người bạn cùng phòng quá vô tâm với mẹ từ quê lên thăm được chia sẻ trên trang Confession, nhận được nhiều ý kiến của người dùng mạng xã hội.

Đó là một nữ sinh khá xinh đẹp, ăn mặc sành điệu, trái ngược hoàn toàn với hình ảnh người mẹ nghèo lam lũ. Đỉnh điểm câu chuyện là khi cô bạn mang người yêu về phòng trọ giới thiệu với mẹ.

Đằng sau câu chuyện cô gái mắng mẹ, chạy theo người yêu vô học-1
Câu chuyện khiến nhiều người bức xúc trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.


"Bác biết gì mà xía vào"

"Vào nhà, hai đứa hí hửng, bạn mình giới thiệu với mẹ về người yêu, trông bác buồn lắm. Bạn nam kia không thèm chào bác mà ngồi trên giường nghịch điện thoại. Một lúc sau, bác hỏi bạn nam:

- Thế cháu quê ở đâu?

- Lạng Sơn!

- Bác bảo này, bác nghĩ nên đợi em nó học xong đã rồi hãy nghĩ đến chuyện yêu đương, khi đó bác không cấm.

Người phụ nữ chưa kịp dứt lời, bạn nam nhảy bổ lên, ném cái điện thoại vào mâm cơm vừa dọn.

- Bác biết cái gì mà nói, nhìn bác có ai bảo mẹ H. đâu, có quyền gì mà xía vào?

Câu chuyện trở nên căng thẳng hơn khi cô gái lớn tiếng phản ứng: Mẹ nói linh tinh cái gì đấy? Sao mẹ làm thế? Mẹ biết đây là người yêu con không, nói không chịu hiểu à?”.

Sau đó, cô gái bỏ mặc mẹ khóc, chạy theo người yêu van xin, giải thích. Cô còn bỏ đi, để mình mẹ về quê.

Tác giả của bài viết chia sẻ người mẹ mang theo hành trang và chiếc nón cũ cùng 3 triệu đồng lên thăm con gái. Khi về, bà chỉ bớt lại 300 nghìn đồng để chi tiêu đến hết tháng.

Câu chuyện lập tức nhận được nhiều ý kiến bình luận của cư dân mạng. Nhiều người chỉ trích cách hành xử của đôi trẻ, đồng thời cho biết những câu chuyện buồn tương tự không phải ít trong thực tế.

Gia đình luôn là nơi để quay về

"Đằng sau câu chuyện cô gái mắng mẹ, chạy theo người yêu vô học là lời nhắc nhở người trẻ phải biết lễ phép với cha mẹ, trân trọng tình cảm với người thân trong gia đình", tài khoản Thanh Mai viết.  

Thanh Hải (25 tuổi, Hà Nội) bày tỏ: "Đọc câu chuyện mà mình buồn cho người mẹ và tức giận với cô gái vô cùng. Nếu ở hoàn cảnh đó, mình sẽ nói chuyện nghiêm túc với người yêu và đưa đến xin lỗi mẹ rồi xin phép yêu nhau đàng hoàng. Còn nếu người ta không chịu chấp nhận, bạn nên chia tay cho sớm".

Nhiều ý kiến cho rằng câu chuyện này (hoặc tương tự) xuất hiện nhiều trong cuộc sống. Không ít người trẻ vì những lý do khác nhau mà làm mẹ khóc.

"Tôi từng làm mẹ buồn và hối hận vô cùng". Đó là câu nói của Thu Vân - nữ sinh Học viện Báo chí và Tuyên truyền - mà nhiều người còn nhớ khi xem clip về những lần bản thân vô tình làm mẹ mình buồn.

Đằng sau câu chuyện cô gái mắng mẹ, chạy theo người yêu vô học-2
Nữ sinh báo chí xúc động chia sẻ lần từng làm mẹ buồn khi đi học xa nhà. Ảnh cắt từ clip.

"Khi mẹ hỏi chuyện buồn ở trường, mình đã rất tức giận và lớn tiếng khiến mẹ rất sốc và không nói chuyện với mình một tuần. Một đêm, mẹ lên ngủ cùng mình và khóc rất nhiều. Hai mẹ con từ đó đã tâm sự với nhau hết những điều suy nghĩ trong lòng", nữ sinh viên kể lại.

Thanh Mai (sinh viên năm 2 Đại học Thương Mại) nhớ lại cô từng làm mẹ khóc rất nhiều vì nghĩ rằng bà đã can thiệp quá sâu vào chuyện yêu đương của mình. Sau này nghĩ lại, cô hối hận vì đã có những lời nói, hành động làm tổn thương mẹ.

Còn Thanh Bình (19 tuổi, Hà Nội) nhớ về lần giận mẹ bỏ nhà đi một tuần. Mẹ đã gọi điện rất nhiều. Sau đó, nam sinh biết rằng mình đã sai vì không nghe mẹ.

Không chỉ Thanh Mai, Thu Vân, nhiều bạn trẻ tâm sự rằng họ từng làm mẹ rơi nước mắt, đôi khi là câu nói vô tình hay hành động không lễ phép.

Nếu Thu Vân không kịp nhận ra mình có lỗi vì đã không gần gũi, tâm sự với mẹ được nhiều như một người bạn, Thanh Mai không xin lỗi mẹ sớm hơn, Thanh Bình không nhận ra mình sai để trở về, họ sẽ chẳng biết mẹ còn là người bạn, luôn dang rộng vòng tay đón chúng ta trở về.


Mẹ là người tuyệt vời nhất trong cuộc đời chúng ta, song không phải ai cũng luôn làm mẹ vui và dám thể hiện tình cảm với đấng sinh thành.

 

Theo Zing


Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao